Hãng xe điện Trung Quốc bán được nhiều hơn 4 lần Tesla tại thị trường lớn nhất thế giới

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất xe điện (EV) lớn nhất Trung Quốc BYD cho biết lợi nhuận ròng quý III của họ đã tăng 350% so với một năm trước, nhờ vào một loạt các sản phẩm cung cấp và doanh số bán hàng mạnh mẽ đã đánh bại Tesla trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Hãng xe điện Trung Quốc bán được nhiều hơn 4 lần Tesla tại thị trường lớn nhất thế giới - Ảnh 1

Lợi nhuận ròng của BYD trong quý từ tháng 7 đến tháng 9 đạt 5,72 tỷ nhân dân tệ (788,75 triệu USD), trong khi lợi nhuận của 9 tháng đầu năm tăng 281% lên 9,31 tỷ nhân dân tệ, công ty cho biết trong một hồ sơ trên sàn chứng khoán vào thứ Sáu tuần qua (28/10).

Kết quả này phù hợp với dự báo mà công ty đã công bố vào tuần trước.

Sau khi loại bỏ xe chạy xăng khỏi hỗn hợp sản phẩm của mình trong năm nay, BYD, hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác, có thể tận dụng một loạt các ưu đãi dành cho ô tô điện do chính quyền trung ương và địa phương của Trung Quốc cung cấp.

Công ty do Berkshire Hathaway của Warren Buffett sở hữu 19%, cũng đã có thể giảm đáng kể chi phí trên mỗi chiếc xe nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ và phạm vi sản phẩm rộng hơn so với các đối thủ cạnh tranh EV khác.

Doanh số kết hợp giữa xe chạy điện và xe hybrid của BYD đã tăng 250% trong chín tháng đầu năm lên 1,2 triệu chiếc, vượt xa mức tăng 110% của phân khúc xe điện nói chung. Tesla chỉ bán được hơn 318.000 xe điện tại Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm.

Không chỉ được biết đến là một thương hiệu xe điện, BYD còn là nhà sản xuất pin, được hậu thuẫn bởi Berkshire Hathaway của Warren Buffett. Một số mẫu xe của hãng này đang cạnh tranh rất khốc liệt với Tesla về mức độ phổ biến.

Trước đó, trong khi cả thế giới lao đao vì đại dịch Covid-19 và vấn đề phong toả ở Trung Quốc, BYD vẫn bán được 113.768 chiếc xe năng lượng mới cho khách hàng nội địa vào tháng 5/2022. Trong lĩnh vực xe năng lượng mới, BYD là thương hiệu đứng đầu, tiếp theo là liên doanh của General Motors với Wuling Motors và SAIC Motor. Tesla Trung Quốc đứng thứ ba.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.