Hãng xe điện Trung Quốc bán được nhiều hơn 4 lần Tesla tại thị trường lớn nhất thế giới

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất xe điện (EV) lớn nhất Trung Quốc BYD cho biết lợi nhuận ròng quý III của họ đã tăng 350% so với một năm trước, nhờ vào một loạt các sản phẩm cung cấp và doanh số bán hàng mạnh mẽ đã đánh bại Tesla trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Hãng xe điện Trung Quốc bán được nhiều hơn 4 lần Tesla tại thị trường lớn nhất thế giới - Ảnh 1

Lợi nhuận ròng của BYD trong quý từ tháng 7 đến tháng 9 đạt 5,72 tỷ nhân dân tệ (788,75 triệu USD), trong khi lợi nhuận của 9 tháng đầu năm tăng 281% lên 9,31 tỷ nhân dân tệ, công ty cho biết trong một hồ sơ trên sàn chứng khoán vào thứ Sáu tuần qua (28/10).

Kết quả này phù hợp với dự báo mà công ty đã công bố vào tuần trước.

Sau khi loại bỏ xe chạy xăng khỏi hỗn hợp sản phẩm của mình trong năm nay, BYD, hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác, có thể tận dụng một loạt các ưu đãi dành cho ô tô điện do chính quyền trung ương và địa phương của Trung Quốc cung cấp.

Công ty do Berkshire Hathaway của Warren Buffett sở hữu 19%, cũng đã có thể giảm đáng kể chi phí trên mỗi chiếc xe nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ và phạm vi sản phẩm rộng hơn so với các đối thủ cạnh tranh EV khác.

Doanh số kết hợp giữa xe chạy điện và xe hybrid của BYD đã tăng 250% trong chín tháng đầu năm lên 1,2 triệu chiếc, vượt xa mức tăng 110% của phân khúc xe điện nói chung. Tesla chỉ bán được hơn 318.000 xe điện tại Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm.

Không chỉ được biết đến là một thương hiệu xe điện, BYD còn là nhà sản xuất pin, được hậu thuẫn bởi Berkshire Hathaway của Warren Buffett. Một số mẫu xe của hãng này đang cạnh tranh rất khốc liệt với Tesla về mức độ phổ biến.

Trước đó, trong khi cả thế giới lao đao vì đại dịch Covid-19 và vấn đề phong toả ở Trung Quốc, BYD vẫn bán được 113.768 chiếc xe năng lượng mới cho khách hàng nội địa vào tháng 5/2022. Trong lĩnh vực xe năng lượng mới, BYD là thương hiệu đứng đầu, tiếp theo là liên doanh của General Motors với Wuling Motors và SAIC Motor. Tesla Trung Quốc đứng thứ ba.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.