Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam

Bảo Bình
Ngay trong buổi ra mắt thương hiệu tại Việt Nam, Hongqi đã giới thiệu mẫu xe cao cấp Hongqi H9...
SUV thuần điện Hongqi E HS9
SUV thuần điện Hongqi E HS9

Thương hiệu ô tô Trung Quốc Hongqi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Ông Wang Lingyu, Tổng giám đốc khối kinh doanh quốc tế của Hongqi, cho biết công ty đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam đối với dòng xe ô tô cao cấp. “Hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam”, ông Wang Lingyu nói. “Đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi giới thiệu những mẫu xe mang DNA của Hongqi đến với khách hàng Việt Nam”.

Đặc biệt, theo thông tin từ lãnh đạo Hongqi, thương hiệu ô tô Trung Quốc này sẽ “không chỉ những mẫu xe động cơ đốt trong mà còn cả những mẫu xe năng lượng mới”. Trong 5 năm tới, Hongqi sẽ tiếp tục ra mắt 21 mẫu xe mới trải dài các phân khúc, bao gồm cả xe năng lượng mới. 

Hongqi H9

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 1

Tại sự kiện, Hongqi giới thiệu 2 mẫu xe ấn tượng đến thị trường Việt Nam. Đầu tiên là Hongqi H9. Hongqi H9 ra mắt thị trường Trung Quốc đầu năm 2020. Kích thước tổng thể của Hongqi H9 bao gồm dài x rộng x cao lần lượt là 5.137 x 1.904 x 1.492 mm, chiều dài cơ sở 3.060 mm.

Tại Việt Nam, xe có 5 phiên bản: 2.0 Elegance, 2.0 Luxury, 2.0 Premium, 3.0 Premium và 3.0 Flagship, giá bán lần lượt 1,508 tỷ đồng, 1,688 tỷ đồng, 1,888 tỷ đồng, 2,468 tỷ đồng và 2,688 tỷ đồng. Riêng phiên bản 2.0 Premium và 3.0 Flagship có sẵn xe để giao khách hàng, còn lại phải chờ đặt hàng khoảng 6 tháng.

Hongqi H9 có 2 tùy chọn động cơ. Loại 2.0T 4 xy-lanh Mild-Hybrid (bản Premium) cho công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,8 giây. Loại tăng áp V6 3.0L (bản Flagship) cho công suất 283 mã lực và mô-men xoắn 400Nm của Audi, tăng tốc 0-100 km/h trong 7,1 giây. Hộp số tự động DCT 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 2

Nội thất H9 trang bị dày đặc da, gỗ và crôm ở mọi bề mặt có thể. Táp-lô xuất hiện 2 màn hình cỡ lớn ở vị trí cụm đồng hồ và trung tâm như Mercedes-Benz. Cần gạt số cảm ứng, đèn nền nội thất và ghế thương gia cho hàng ghế sau là những trang bị đáng quan tâm. Hàng ghế sau tùy chọn 4 chỗ hoặc 5 chỗ ngồi.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 3

Hongqi E HS9

Ngoài mẫu xe Hongqi H9, một mẫu ô tô đáng chú ý khác mà hãng xe Trung Quốc vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam là mẫu SUV thuần điện sang trọng Hongqi E HS9. 

Hongqi E HS9 sẽ bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, gồm E-HS9 7 chỗ, E-HS9 7 chỗ, E-HS9 6 chỗ và E-HS9 4 chỗ, giá bán lần lượt 2,768 tỷ đồng, 2,968 tỷ đồng, 3,339 tỷ đồng và 3,688 tỷ đồng.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 4

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.209 x 2.010 x 1.713 mm. Chiều dài cơ sở 3.110mm. E-HS9 sử dụng 2 mô-tơ điện ở cầu trước và cầu sau, cho công suất và mô-men xoắn lần lượt: 218 mã lực và 350 Nm; 332 mã lực và 450Nm. Tổng công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây. Pin 99 kWh, cho phép xe đi được tối đa 510 km mỗi lần sạc. Hongqi E-HS9 có tới 7 chế độ lái. Kích thước và động cơ điện đưa Hongqi E-HS9 cạnh tranh với VinFast VF9. 

Tuy nhiên, Hongqi chưa phát triển trạm sạc công cộng tại Việt Nam, và người dùng Hongqi E-HS9 chỉ có thể tự sạc tại nhà hoặc nơi dừng xe có ổ cắm dân dụng. Hongqi trang bị cho khách hàng bộ sạc đặt trong cốp.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 5
Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 6

Hongqi - Hồng Kỳ là thương hiệu ô tô cao cấp trực thuộc FAW Group Trung Quốc, tập đoàn FAW thành lập năm 1953 với sản lượng 4 triệu xe ô tô hàng năm, hoạt động kinh doanh bao phủ 78 quốc gia trên thế giới. Năm 1958, Faw group chính thức ra mắt chiếc xe Hồng Kỳ đầu tiên. Trải qua hơn 60 năm, năm 2021 giá trị thương hiệu Hongqi đạt ngưỡng 14,2 tỷ USD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.