Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam

Bảo Bình
Ngay trong buổi ra mắt thương hiệu tại Việt Nam, Hongqi đã giới thiệu mẫu xe cao cấp Hongqi H9...
SUV thuần điện Hongqi E HS9
SUV thuần điện Hongqi E HS9

Thương hiệu ô tô Trung Quốc Hongqi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Ông Wang Lingyu, Tổng giám đốc khối kinh doanh quốc tế của Hongqi, cho biết công ty đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam đối với dòng xe ô tô cao cấp. “Hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam”, ông Wang Lingyu nói. “Đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi giới thiệu những mẫu xe mang DNA của Hongqi đến với khách hàng Việt Nam”.

Đặc biệt, theo thông tin từ lãnh đạo Hongqi, thương hiệu ô tô Trung Quốc này sẽ “không chỉ những mẫu xe động cơ đốt trong mà còn cả những mẫu xe năng lượng mới”. Trong 5 năm tới, Hongqi sẽ tiếp tục ra mắt 21 mẫu xe mới trải dài các phân khúc, bao gồm cả xe năng lượng mới. 

Hongqi H9

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 1

Tại sự kiện, Hongqi giới thiệu 2 mẫu xe ấn tượng đến thị trường Việt Nam. Đầu tiên là Hongqi H9. Hongqi H9 ra mắt thị trường Trung Quốc đầu năm 2020. Kích thước tổng thể của Hongqi H9 bao gồm dài x rộng x cao lần lượt là 5.137 x 1.904 x 1.492 mm, chiều dài cơ sở 3.060 mm.

Tại Việt Nam, xe có 5 phiên bản: 2.0 Elegance, 2.0 Luxury, 2.0 Premium, 3.0 Premium và 3.0 Flagship, giá bán lần lượt 1,508 tỷ đồng, 1,688 tỷ đồng, 1,888 tỷ đồng, 2,468 tỷ đồng và 2,688 tỷ đồng. Riêng phiên bản 2.0 Premium và 3.0 Flagship có sẵn xe để giao khách hàng, còn lại phải chờ đặt hàng khoảng 6 tháng.

Hongqi H9 có 2 tùy chọn động cơ. Loại 2.0T 4 xy-lanh Mild-Hybrid (bản Premium) cho công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,8 giây. Loại tăng áp V6 3.0L (bản Flagship) cho công suất 283 mã lực và mô-men xoắn 400Nm của Audi, tăng tốc 0-100 km/h trong 7,1 giây. Hộp số tự động DCT 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 2

Nội thất H9 trang bị dày đặc da, gỗ và crôm ở mọi bề mặt có thể. Táp-lô xuất hiện 2 màn hình cỡ lớn ở vị trí cụm đồng hồ và trung tâm như Mercedes-Benz. Cần gạt số cảm ứng, đèn nền nội thất và ghế thương gia cho hàng ghế sau là những trang bị đáng quan tâm. Hàng ghế sau tùy chọn 4 chỗ hoặc 5 chỗ ngồi.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 3

Hongqi E HS9

Ngoài mẫu xe Hongqi H9, một mẫu ô tô đáng chú ý khác mà hãng xe Trung Quốc vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam là mẫu SUV thuần điện sang trọng Hongqi E HS9. 

Hongqi E HS9 sẽ bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, gồm E-HS9 7 chỗ, E-HS9 7 chỗ, E-HS9 6 chỗ và E-HS9 4 chỗ, giá bán lần lượt 2,768 tỷ đồng, 2,968 tỷ đồng, 3,339 tỷ đồng và 3,688 tỷ đồng.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 4

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.209 x 2.010 x 1.713 mm. Chiều dài cơ sở 3.110mm. E-HS9 sử dụng 2 mô-tơ điện ở cầu trước và cầu sau, cho công suất và mô-men xoắn lần lượt: 218 mã lực và 350 Nm; 332 mã lực và 450Nm. Tổng công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây. Pin 99 kWh, cho phép xe đi được tối đa 510 km mỗi lần sạc. Hongqi E-HS9 có tới 7 chế độ lái. Kích thước và động cơ điện đưa Hongqi E-HS9 cạnh tranh với VinFast VF9. 

Tuy nhiên, Hongqi chưa phát triển trạm sạc công cộng tại Việt Nam, và người dùng Hongqi E-HS9 chỉ có thể tự sạc tại nhà hoặc nơi dừng xe có ổ cắm dân dụng. Hongqi trang bị cho khách hàng bộ sạc đặt trong cốp.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 5
Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 6

Hongqi - Hồng Kỳ là thương hiệu ô tô cao cấp trực thuộc FAW Group Trung Quốc, tập đoàn FAW thành lập năm 1953 với sản lượng 4 triệu xe ô tô hàng năm, hoạt động kinh doanh bao phủ 78 quốc gia trên thế giới. Năm 1958, Faw group chính thức ra mắt chiếc xe Hồng Kỳ đầu tiên. Trải qua hơn 60 năm, năm 2021 giá trị thương hiệu Hongqi đạt ngưỡng 14,2 tỷ USD.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.