Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam

Bảo Bình
Ngay trong buổi ra mắt thương hiệu tại Việt Nam, Hongqi đã giới thiệu mẫu xe cao cấp Hongqi H9...
SUV thuần điện Hongqi E HS9
SUV thuần điện Hongqi E HS9

Thương hiệu ô tô Trung Quốc Hongqi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Ông Wang Lingyu, Tổng giám đốc khối kinh doanh quốc tế của Hongqi, cho biết công ty đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam đối với dòng xe ô tô cao cấp. “Hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam”, ông Wang Lingyu nói. “Đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi giới thiệu những mẫu xe mang DNA của Hongqi đến với khách hàng Việt Nam”.

Đặc biệt, theo thông tin từ lãnh đạo Hongqi, thương hiệu ô tô Trung Quốc này sẽ “không chỉ những mẫu xe động cơ đốt trong mà còn cả những mẫu xe năng lượng mới”. Trong 5 năm tới, Hongqi sẽ tiếp tục ra mắt 21 mẫu xe mới trải dài các phân khúc, bao gồm cả xe năng lượng mới. 

Hongqi H9

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 1

Tại sự kiện, Hongqi giới thiệu 2 mẫu xe ấn tượng đến thị trường Việt Nam. Đầu tiên là Hongqi H9. Hongqi H9 ra mắt thị trường Trung Quốc đầu năm 2020. Kích thước tổng thể của Hongqi H9 bao gồm dài x rộng x cao lần lượt là 5.137 x 1.904 x 1.492 mm, chiều dài cơ sở 3.060 mm.

Tại Việt Nam, xe có 5 phiên bản: 2.0 Elegance, 2.0 Luxury, 2.0 Premium, 3.0 Premium và 3.0 Flagship, giá bán lần lượt 1,508 tỷ đồng, 1,688 tỷ đồng, 1,888 tỷ đồng, 2,468 tỷ đồng và 2,688 tỷ đồng. Riêng phiên bản 2.0 Premium và 3.0 Flagship có sẵn xe để giao khách hàng, còn lại phải chờ đặt hàng khoảng 6 tháng.

Hongqi H9 có 2 tùy chọn động cơ. Loại 2.0T 4 xy-lanh Mild-Hybrid (bản Premium) cho công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,8 giây. Loại tăng áp V6 3.0L (bản Flagship) cho công suất 283 mã lực và mô-men xoắn 400Nm của Audi, tăng tốc 0-100 km/h trong 7,1 giây. Hộp số tự động DCT 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 2

Nội thất H9 trang bị dày đặc da, gỗ và crôm ở mọi bề mặt có thể. Táp-lô xuất hiện 2 màn hình cỡ lớn ở vị trí cụm đồng hồ và trung tâm như Mercedes-Benz. Cần gạt số cảm ứng, đèn nền nội thất và ghế thương gia cho hàng ghế sau là những trang bị đáng quan tâm. Hàng ghế sau tùy chọn 4 chỗ hoặc 5 chỗ ngồi.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 3

Hongqi E HS9

Ngoài mẫu xe Hongqi H9, một mẫu ô tô đáng chú ý khác mà hãng xe Trung Quốc vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam là mẫu SUV thuần điện sang trọng Hongqi E HS9. 

Hongqi E HS9 sẽ bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, gồm E-HS9 7 chỗ, E-HS9 7 chỗ, E-HS9 6 chỗ và E-HS9 4 chỗ, giá bán lần lượt 2,768 tỷ đồng, 2,968 tỷ đồng, 3,339 tỷ đồng và 3,688 tỷ đồng.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 4

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.209 x 2.010 x 1.713 mm. Chiều dài cơ sở 3.110mm. E-HS9 sử dụng 2 mô-tơ điện ở cầu trước và cầu sau, cho công suất và mô-men xoắn lần lượt: 218 mã lực và 350 Nm; 332 mã lực và 450Nm. Tổng công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây. Pin 99 kWh, cho phép xe đi được tối đa 510 km mỗi lần sạc. Hongqi E-HS9 có tới 7 chế độ lái. Kích thước và động cơ điện đưa Hongqi E-HS9 cạnh tranh với VinFast VF9. 

Tuy nhiên, Hongqi chưa phát triển trạm sạc công cộng tại Việt Nam, và người dùng Hongqi E-HS9 chỉ có thể tự sạc tại nhà hoặc nơi dừng xe có ổ cắm dân dụng. Hongqi trang bị cho khách hàng bộ sạc đặt trong cốp.

Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 5
Hãng xe Trung Quốc Hongqi ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 6

Hongqi - Hồng Kỳ là thương hiệu ô tô cao cấp trực thuộc FAW Group Trung Quốc, tập đoàn FAW thành lập năm 1953 với sản lượng 4 triệu xe ô tô hàng năm, hoạt động kinh doanh bao phủ 78 quốc gia trên thế giới. Năm 1958, Faw group chính thức ra mắt chiếc xe Hồng Kỳ đầu tiên. Trải qua hơn 60 năm, năm 2021 giá trị thương hiệu Hongqi đạt ngưỡng 14,2 tỷ USD.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…