Honda bị tố giấu lỗi xe

Hữu Tuyến
Tổ chức Center for Auto Safety cho rằng Honda đã “ỉm” một số lỗi kỹ thuật ôtô do hãng này sản xuất với cơ quan chức trách
Honda Civic cũng từng bị triệu hồi do lỗi túi khí.
Honda Civic cũng từng bị triệu hồi do lỗi túi khí.
Center for Auto Safety (CAS) - tổ chức vận động lái xe an toàn trong liên minh người tiêu dùng Mỹ - hôm 13/12 vừa qua cho rằng Honda đã “ỉm” một số lỗi kỹ thuật ôtô do hãng này sản xuất với cơ quan chức trách, để tránh phải triệu hồi.

Theo CAS, một số lượng lớn xe Honda gặp phải lỗi ở bộ phận túi khí đã không được triệu hồi kịp thời để sửa chữa. Hậu quả đã làm cho 18 người bị thương và hai trường hợp bị thiệt mạng mà nguyên nhân được xác định, khi xảy ra va chạm thì túi khí bung quá mạnh, bị vỡ, tạo ra nhiều mảnh plastic và kim loại có khả năng gây thương vong.

Điều tra của CAS cũng cho rằng, trường hợp chết người đầu tiên được ghi nhận từ năm 2001. Khi đó, một sinh viên tại Oklahoma (Mỹ) bị thương nặng sau khi gặp nạn với túi khí trang bị trên chiếc Accord đang điều khiển.

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà phải đến năm 2008 (sau 7 năm diễn ra vụ việc), hãng xe hơi Nhật Bản mới lần đầu tiến hành triệu hồi xe để khắc phục lỗi trên.

Trong gần 4 năm liên tiếp, Honda đã liên tục phải triệu hồi đến 2,7 triệu xe các loại trên toàn cầu với lỗi tương tự. CAS cho rằng, chính sự thiếu trách nhiệm và chậm chễ của Honda đã làm tăng thêm số người bị thương vong khi sử dụng các sản phẩm của hãng.

Vì thế, CAS vừa đề nghị Cơ quan An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) phạt Honda vì lý do trên. Phát ngôn viên của NHTSA cho biết cơ quan này sẽ tìm hiểu và đưa ra án phạt phù hợp.

Tại Việt Nam, nhiều người tiêu dùng đang rất lo lắng sau hàng loạt vụ cháy nổ xe máy trên toàn quốc trong thời gian khá dài, hầu hết là xe Honda, có vụ dẫn đến chết người. Tuy nhiên đến nay, Honda Việt Nam (HVN) mới chỉ đưa ra thông báo hết sức ngắn gọn là sẽ tiếp tục phối hợp cùng cơ quan điều tra để xác minh sự việc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.