Honda bị tố giấu lỗi xe
Tổ chức Center for Auto Safety cho rằng Honda đã “ỉm” một số lỗi kỹ thuật ôtô do hãng này sản xuất với cơ quan chức trách
Center for Auto Safety (CAS) - tổ chức vận động lái xe an toàn trong liên minh người tiêu dùng Mỹ - hôm 13/12 vừa qua cho rằng Honda đã “ỉm” một số lỗi kỹ thuật ôtô do hãng này sản xuất với cơ quan chức trách, để tránh phải triệu hồi.
Theo CAS, một số lượng lớn xe Honda gặp phải lỗi ở bộ phận túi khí đã không được triệu hồi kịp thời để sửa chữa. Hậu quả đã làm cho 18 người bị thương và hai trường hợp bị thiệt mạng mà nguyên nhân được xác định, khi xảy ra va chạm thì túi khí bung quá mạnh, bị vỡ, tạo ra nhiều mảnh plastic và kim loại có khả năng gây thương vong.
Điều tra của CAS cũng cho rằng, trường hợp chết người đầu tiên được ghi nhận từ năm 2001. Khi đó, một sinh viên tại Oklahoma (Mỹ) bị thương nặng sau khi gặp nạn với túi khí trang bị trên chiếc Accord đang điều khiển.
Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà phải đến năm 2008 (sau 7 năm diễn ra vụ việc), hãng xe hơi Nhật Bản mới lần đầu tiến hành triệu hồi xe để khắc phục lỗi trên.
Trong gần 4 năm liên tiếp, Honda đã liên tục phải triệu hồi đến 2,7 triệu xe các loại trên toàn cầu với lỗi tương tự. CAS cho rằng, chính sự thiếu trách nhiệm và chậm chễ của Honda đã làm tăng thêm số người bị thương vong khi sử dụng các sản phẩm của hãng.
Vì thế, CAS vừa đề nghị Cơ quan An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) phạt Honda vì lý do trên. Phát ngôn viên của NHTSA cho biết cơ quan này sẽ tìm hiểu và đưa ra án phạt phù hợp.
Tại Việt Nam, nhiều người tiêu dùng đang rất lo lắng sau hàng loạt vụ cháy nổ xe máy trên toàn quốc trong thời gian khá dài, hầu hết là xe Honda, có vụ dẫn đến chết người. Tuy nhiên đến nay, Honda Việt Nam (HVN) mới chỉ đưa ra thông báo hết sức ngắn gọn là sẽ tiếp tục phối hợp cùng cơ quan điều tra để xác minh sự việc.
Theo CAS, một số lượng lớn xe Honda gặp phải lỗi ở bộ phận túi khí đã không được triệu hồi kịp thời để sửa chữa. Hậu quả đã làm cho 18 người bị thương và hai trường hợp bị thiệt mạng mà nguyên nhân được xác định, khi xảy ra va chạm thì túi khí bung quá mạnh, bị vỡ, tạo ra nhiều mảnh plastic và kim loại có khả năng gây thương vong.
Điều tra của CAS cũng cho rằng, trường hợp chết người đầu tiên được ghi nhận từ năm 2001. Khi đó, một sinh viên tại Oklahoma (Mỹ) bị thương nặng sau khi gặp nạn với túi khí trang bị trên chiếc Accord đang điều khiển.
Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà phải đến năm 2008 (sau 7 năm diễn ra vụ việc), hãng xe hơi Nhật Bản mới lần đầu tiến hành triệu hồi xe để khắc phục lỗi trên.
Trong gần 4 năm liên tiếp, Honda đã liên tục phải triệu hồi đến 2,7 triệu xe các loại trên toàn cầu với lỗi tương tự. CAS cho rằng, chính sự thiếu trách nhiệm và chậm chễ của Honda đã làm tăng thêm số người bị thương vong khi sử dụng các sản phẩm của hãng.
Vì thế, CAS vừa đề nghị Cơ quan An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) phạt Honda vì lý do trên. Phát ngôn viên của NHTSA cho biết cơ quan này sẽ tìm hiểu và đưa ra án phạt phù hợp.
Tại Việt Nam, nhiều người tiêu dùng đang rất lo lắng sau hàng loạt vụ cháy nổ xe máy trên toàn quốc trong thời gian khá dài, hầu hết là xe Honda, có vụ dẫn đến chết người. Tuy nhiên đến nay, Honda Việt Nam (HVN) mới chỉ đưa ra thông báo hết sức ngắn gọn là sẽ tiếp tục phối hợp cùng cơ quan điều tra để xác minh sự việc.