Honda ra mắt mẫu EV mới tại thị trường Trung Quốc

Khôi Nguyên
Honda Motor Co của Nhật Bản đã công bố mẫu thứ hai trong dòng sản phẩm xe điện (EV) mới chỉ dành cho Trung Quốc vào ngày 5/11, nhắm mục tiêu vào phân khúc xe chạy bằng pin, đang phát triển nhanh trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Honda ra mắt mẫu EV mới tại thị trường Trung Quốc - Ảnh 1

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ có kế hoạch tung ra các mẫu xe EV dưới một thương hiệu mới có tên “e: N Series” trong vòng 5 năm tới với các đối tác GAC và Dongfeng Motor. Hãng bắt đầu bán model đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng Tư.

Giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe cho biết: “Honda đang chuyển mình thành một thương hiệu điện ở Trung Quốc với một loạt các sản phẩm di động điện đa dạng và độc đáo mà chỉ Honda mới có thể cung cấp".

Một thách thức quan trọng mà Honda và các đối thủ lớn của Nhật Bản, Toyota Motor Corp và Nissan Motor Co, đang phải đối mặt là bắt kịp các đối thủ như Tesla Inc, những người đã đi trước trong lĩnh vực xe điện.

Honda đã đặt ra mục tiêu tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn cầu và sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030 vào đầu năm nay.

Năm ngoái, hãng này cho biết họ sẽ chỉ giới thiệu các mẫu xe điện ở Trung Quốc sau năm 2030, bao gồm ô tô chạy bằng pin, pin nhiên liệu hydro hoặc ô tô chạy bằng xăng-điện.

Hai liên doanh GAC-Honda và Dongfeng-Honda, có kế hoạch xây dựng các nhà máy lắp ráp chỉ dành cho xe điện mới, dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.