Honda ra mắt mẫu EV mới tại thị trường Trung Quốc

Khôi Nguyên
Honda Motor Co của Nhật Bản đã công bố mẫu thứ hai trong dòng sản phẩm xe điện (EV) mới chỉ dành cho Trung Quốc vào ngày 5/11, nhắm mục tiêu vào phân khúc xe chạy bằng pin, đang phát triển nhanh trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Honda ra mắt mẫu EV mới tại thị trường Trung Quốc - Ảnh 1

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ có kế hoạch tung ra các mẫu xe EV dưới một thương hiệu mới có tên “e: N Series” trong vòng 5 năm tới với các đối tác GAC và Dongfeng Motor. Hãng bắt đầu bán model đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng Tư.

Giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe cho biết: “Honda đang chuyển mình thành một thương hiệu điện ở Trung Quốc với một loạt các sản phẩm di động điện đa dạng và độc đáo mà chỉ Honda mới có thể cung cấp".

Một thách thức quan trọng mà Honda và các đối thủ lớn của Nhật Bản, Toyota Motor Corp và Nissan Motor Co, đang phải đối mặt là bắt kịp các đối thủ như Tesla Inc, những người đã đi trước trong lĩnh vực xe điện.

Honda đã đặt ra mục tiêu tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn cầu và sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030 vào đầu năm nay.

Năm ngoái, hãng này cho biết họ sẽ chỉ giới thiệu các mẫu xe điện ở Trung Quốc sau năm 2030, bao gồm ô tô chạy bằng pin, pin nhiên liệu hydro hoặc ô tô chạy bằng xăng-điện.

Hai liên doanh GAC-Honda và Dongfeng-Honda, có kế hoạch xây dựng các nhà máy lắp ráp chỉ dành cho xe điện mới, dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Tin mới

Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá

Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá

Theo báo cáo do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố mới đây, doanh số xe máy tại Việt Nam ở quý III đạt 686.001 xe, tăng 13,74% so với quý II trước đó và cao hơn tới 12,34% so với cùng kỳ năm ngoái.