Honda sẽ tích hợp hệ điều hành Android Automotive trên các sản phẩm xe hơi từ 2022

Minh Long
Honda vừa thông báo hãng sẽ tích hợp hệ điều hành Android Automotive của Google vào một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2022 tại Bắc Mỹ...
Android Automotive là hệ điều hành được mô phỏng theo hệ điều hành di động nguồn mở chạy trên Linux nhưng thay vì chạy trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, Google đã sửa đổi để có thể được sử dụng trong xe hơi.  
Android Automotive là hệ điều hành được mô phỏng theo hệ điều hành di động nguồn mở chạy trên Linux nhưng thay vì chạy trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, Google đã sửa đổi để có thể được sử dụng trong xe hơi.  

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tham gia Liên minh Ô tô mở do Google dẫn đầu từ năm 2015, tập trung vào việc đưa nền tảng Android lên ô tô. Hiện tại, ô tô Honda tại Mỹ có hệ thống thông tin giải trí cũng hỗ trợ Android Auto.

Hệ điều hành Android Automotive đưa mọi thứ tiến thêm một bước nữa bằng cách trở thành một hệ thống tích hợp sâu hơn có khả năng kiểm soát mọi thứ từ phát lại đến điều hướng, điều khiển chỗ ngồi, HVAC v.v… Quan trọng hơn, nó bao gồm các chức năng chính của Google được tích hợp sẵn như Trợ lý Google, Google Bản đồ và ứng dụng trên xe.

Các công ty ô tô sẽ có thể tự thiết kế giao diện người dùng của riêng họ trên nền hệ điều hành này, tương tự như những gì các nhà sản xuất điện thoại thông minh nSamsung và Xiaomi đang làm với các sản phẩm của họ.

Honda không phải là thương hiệu duy nhất sử dụng hệ điều hành Android Automotive OS, Volvo đã sử dụng nó trên XC40 Recharge, trong khi thương hiệu EV phụ đã dùng nó trong Polestar 2. Các nhà sản xuất ô tô khác như Ford và những hãng khác trong liên minh như Renault-Nissan-Mitsubishi cũng đang làm việc với Google để nhúng hệ thống này vào những chiếc xe hơi sắp ra mắt của họ.

Honda không nêu tên mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android Automotive tại Mỹ nhưng công ty này cho biết rằng việc triển khai hệ thống sẽ được mở rộng trên toàn cầu theo từng giai đoạn.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.