Honda tham gia dự án rừng sạch đầu tiên tại Việt Nam

Đ. Thọ
Sáng 20/4, dự án trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch (AR-CDM) đầu tiên tại Việt Nam đã được triển khai tại huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình
Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Koji Onishi, tham gia trồng rừng sạch tại dự án.
Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Koji Onishi, tham gia trồng rừng sạch tại dự án.
Sáng 20/4, dự án trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch (AR-CDM) đầu tiên tại Việt Nam đã được triển khai tại huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình.

Đây là dự án AR-CDM đăng ký đầu tiên ở Việt Nam theo Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu và là dự án thứ hai trên thế giới sau dự án tại Trung Quốc (đăng ký năm 2006).

Một trong những nét khác biệt cơ bản của trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch là ngoài lợi ích thông thường về lâm sản, dự án AR-CDM còn có thể thu tiền từ bán tín chỉ giảm rác thải CO2.

Theo tính toán, 309 ha rừng tái tạo của dự án sẽ hấp thụ được khoảng 41.000 tấn carbon dioxin trong 16 năm và thu hút được khoảng 320 hộ nông dân tham gia.

Dự án do Công ty Honda Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), trường Đại học Lâm nghiệp và Trung tâm Nghiên cứu Môi trường Sinh thái rừng phối hợp thực hiện. Trong đó Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ dự án 3,5 tỷ đồng.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.