Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT

An Nhi
Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường dòng xe máy lai giữa xe tay ga và xe số Wave RSX FI AT
Wave RSX FI AT sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe lai Lexam của Yamaha - Ảnh: Lê Hùng.
Wave RSX FI AT sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe lai Lexam của Yamaha - Ảnh: Lê Hùng.
Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường dòng xe máy lai giữa xe tay ga và xe số Wave RSX FI AT.

Đây là dòng xe số sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và động cơ 4 thì 110cc. Wave RSX FI AT có mặt tại thị trường sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe lai Lexam đã được Yamaha Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi cuối tháng 4/2009.

Điểm khác biệt ở Wave RSX FI AT là việc được áp dụng hệ truyền động vô cấp dành cho xe số (công nghệ CV Matic). Theo đó, Wave RSX FI AT có thể được xếp vào dòng xe số nhưng sử dụng phiên bản nhỏ gọn của cơ cấu truyền động vô cấp dây đai V giống như các loại xe tay ga.

Ngoài ra, Wave RSX FI AT còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM FI. Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỷ lệ khí - nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái. Và do đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Wave RSX FI AT được đánh giá là ưu trội.

Theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda trong điều kiện tiêu chuẩn, Wave RSX FI AT có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda. Trong khi đó, Wave RSX FI AT đã đạt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro 3.

Wave RSX FI AT được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 26,59 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành nan hoa và 27,59 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành đúc.

Với việc lần đầu tiên áp dụng công nghệ CV Matic vào xe số, Honda Việt Nam đặt kỳ vọng Wave RSX FI AT sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 chiếc/tháng.

Một số hình ảnh về dòng xe lai Wave RSX FI AT:

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 1

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 2

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 3

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 4

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 5

Tin mới

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.
Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Chính quyền của Tổng thống Trump được cho đang cân nhắc việc giảm một số loại thuế quan nhắm vào ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các giám đốc điều hành của các hãng sản xuất ô tô đã cảnh báo thuế quan sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào lợi nhuận và việc làm.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn và khó khăn, chuyển từ lịch sử 100 năm của đốt trong sang xe điện chạy bằng pin sạch hơn và hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ phải đưa ra lựa chọn quan trọng là tiếp tục phát triển công nghệ BEV mới hoặc bị phần còn lại của thế giới bỏ lại phía sau và dần sụp đổ.