Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011

An Nhi
Honda Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Accord phiên bản 2011
Accord 2011 được phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất 1,66 tỷ đồng - Ảnh: Hoàng Trần - Huy Thắng.
Accord 2011 được phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất 1,66 tỷ đồng - Ảnh: Hoàng Trần - Huy Thắng.
Mặc dù đã xuất hiện cách đây hơn 2 tháng tại Vietnam Motor Show 2010 song đến nay Honda Việt Nam (HVN) mới chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Accord phiên bản 2011.

Mẫu xe Accord có mặt tại Việt Nam là thế hệ thứ 8 được sản xuất tại Thái Lan. Thay vì lắp ráp trong nước, HVN phân phối Accord qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Động cơ của Accord 2011 phân phối tại Việt Nam là loại SOHC i-VTEC V6 dung tích 3.5 lít.

Điểm đáng chú ý ở mẫu xe này là việc được trang bị công nghệ điều khiển xi-lanh biến thiên (VCM). Đây cũng là lần đầu tiên Honda trang bị công nghệ này cho một mẫu xe không thuộc dòng hybrid. Với công nghệ VCM, Accord 2011 có thể vận hành với 3 chế độ 6 xi-lanh, 4 xi-lanh hoặc 3 xi-lanh. Theo đó, xe sẽ tận dụng được tối đa công suất và tiết kiệm nhiên liệu trong các điều kiện vận hành khác nhau.

Về ngoại thất, Accord 2011 nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiện mạ crôm thiết kế 3 nan, cụm đèn trước H.I.D tích hợp cảm biến bật/tắt và điều chỉnh tự động. Accord 2011 được phân phối tại Việt Nam với 6 lựa chọn về màu sắc, gồm ghi bạc, đen, nâu vàng, trắng sáng, bạc và titan.

Vô-lăng của xe được thiết kế 4 chấu, bọc da và có thể điều chỉnh góc nghiêng. Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng và có khả năng nhớ 2 vị trí, cửa kính điện một chạm, rèm sau và cửa sổ trời điều khiển điện, cảm ứng mưa, cảm biến lùi…

Accord 2011 được HVN phân phối ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất là 1,66 tỷ đồng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Liên quan đến thông tin thu hồi mẫu xe Accord mới đây, đại diện HVN cho biết Accord tại Việt Nam không thuộc diện thu hồi. Mẫu xe bị thu hồi là phiên bản 2010 sản xuất tại Mỹ trong khi Accord phân phối tại Việt Nam là phiên bản 2011 thế hệ thứ 8 và được sản xuất tại Thái Lan.

Một số hình ảnh về mẫu xe Accord 2011 được phân phối tại Việt Nam:

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 1

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 2

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 3

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 4

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 5

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 6

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 7

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.