Hongqi của Trung Quốc tung hình ảnh MPV "không che" đầu tiên

Khôi Nguyên
Hongqi của Trung Quốc đang mạo hiểm tham gia vào thế giới MPV và một mẫu thử nghiệm của chiếc HQ9 sắp ra mắt của công ty này đã được phát hiện mà không có bất kì lớp nguỵ trang nào.
Hongqi của Trung Quốc tung hình ảnh MPV "không che" đầu tiên  - Ảnh 1

Hongqi HQ9 có thiết kế thẩm mỹ tương tự như các mẫu khác của thương hiệu của quốc gia tỷ dân. Phần đầu xe vẫn có một lưới tản nhiệt lớn với các thanh dọc rõ rệt và họa tiết nổi tiếng của nhà sản xuất ô tô này. Thêm vào vẻ ngoài của mẫu MPV là đèn pha LED và đèn chiếu sáng ban ngày gọn gàng cùng các cạnh của lưới tản nhiệt.

Hongqi của Trung Quốc tung hình ảnh MPV "không che" đầu tiên  - Ảnh 2

Những hình ảnh được công bố bởi Autohome cũng cho thấy HQ9 từ góc bên, chúng ta có thể thấy rằng nó có mái thẳng đứng và có các đường trang trí bằng crôm xung quanh khung cửa sổ bên. Các cột D cũng khá bắt mắt. Pía sau của HQ9 sẽ tìm thấy một cánh lướt gió rõ rệt kéo dài từ nóc xe và tích hợp đèn phanh thứ ba. Đèn hậu tròn trịa cũng bắt mắt cũng như thanh đèn LED.

Hongqi của Trung Quốc tung hình ảnh MPV "không che" đầu tiên  - Ảnh 3

Nhiều hình ảnh khác nhau về nội thất của chiếc xe cũng đã xuất hiện. Chúng cho thấy HQ9 có cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn trên bảng điều khiển. Ở những nơi khác, chúng ta có thể thấy một lẫy chuyển số nhỏ trên bảng điều khiển trung tâm và thứ dường như là một đế sạc điện thoại không dây.

Hongqi của Trung Quốc tung hình ảnh MPV "không che" đầu tiên  - Ảnh 4

Giống như các mẫu Hongqi khác, HS9 được cho sẽ rất sang trọng. Điều này đặc biệt rõ ràng ở hàng ghế thứ hai, nơi có ghế bọc da màu đỏ sẫm và hoàn chỉnh với nhiều điều chỉnh điện tử khác nhau, bao gồm cả chỗ để chân.

Hongqi của Trung Quốc tung hình ảnh MPV "không che" đầu tiên  - Ảnh 5

Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng Hongqi HQ9 sẽ rời nhà máy với động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít, công suất 252 mã lực. Cũng có thể có một biến thể plug-in hybrid, mặc dù thông số kỹ thuật về hệ thống truyền động này vẫn chưa được tiết lộ.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.