Hyundai Ioniq 6 2023 tiếp tục tung teaser mới

Minh Long
Hyundai vừa tiếp tục hé mở thêm phần nào thông tin thêm về mẫu sedan điện Ioniq 6 sắp ra mắt thông qua việc phát hành bản phác thảo ý tưởng của chiếc xe.
Thiết kế phác thảo của Ioniq 6.
Thiết kế phác thảo của Ioniq 6.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã khá úp mở về thực tế rằng Ioniq 6 sẽ trông rất giống với Prophecy Concept được công bố vào tháng 3 năm 2020.

Các yếu tố chính trong thiết kế của EV mà chúng ta có thể thấy từ đoạn giới thiệu mới nhất bao gồm hình dáng tròn trịa của chiếc xe và bánh xe lớn. Chúng ta cũng có thể thấy rằng nó có một cánh lướt gió phía sau kiểu đuôi vịt lớn, tương tự như cánh lướt gió của Prophecy Concept. Phần nhô ra phía sau của chiếc xe sản xuất cũng giống với bản concept.

Những chi tiết thiết kế ngoại thất quan trọng khác của Ioniq 6 sẽ là đèn pha và đèn hậu kiểu tương tự như Ioniq 5 và Staria mới.

Hyundai vẫn chưa tiết lộ thiết kế nội thất của chiếc xe nhưng năm ngoái, một nguyên mẫu đã được hé lộ phần nào tại Hàn Quốc, cung cấp cái nhìn sơ lược về cabin xe. Nguyên mẫu đó được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương cánh truyền thống và cũng có bảng điều khiển trung tâm nổi có thể trượt về phía sau và về phía trước giống như trong Ioniq 5.

Chiếc xe cũng sẽ có một cụm công cụ kỹ thuật số, màn hình hiển thị nâng cao và hệ thống thông tin giải trí lớn tương tự các mẫu xe khác của Hyundai.

Hình ảnh thử ngihemej của Ioniq 6.
Hình ảnh thử ngihemej của Ioniq 6.

Nền tảng của Ioniq 6 sẽ là nền tảng E-GMP tương tự như Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60. Trước đó, Hyundai đã cho biết hãng sẽ trang bị một gói pin 73 kWh và được cung cấp với hai hệ truyền động khác nhau. Model đầu tiên sẽ bao gồm một mô-tơ điện duy nhất có công suất 215 mã lực trong khi model thứ hai sẽ có hệ thống mô-tơ kép với tổng công suất 308 mã lực. Hyundai được cho là đang nhắm tới phạm vi hoạt động hơn 482 km với mẫu xe mới của mình.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.