Hyundai triệu hồi nhiều xe Elantra do lỗi túi khí

Khôi Nguyên
Ngày 1/4/2022, trong khi thực hiện kiểm tra túi khí định kỳ, các nhà cung cấp Mobis và KD của Hyundai đã phát hiện ra một tình trạng liên quan đến Elantra N. Trong đó biểu tượng gắn trên nắp túi khí của người lái bị bung ra khi triển khai túi khí.
Hyundai Elantra.
Hyundai Elantra.

Hyundai không thể bỏ qua vấn đề đặc biệt này mặc dù biểu tượng tách ra theo hướng của kính chắn gió.

KD là đơn vị đầu tiên phản hồi bằng cách thực hiện quy trình hàn để tăng cường độ bám dính giữa biểu tượng và nắp túi khí. Cả hai nhà cung cấp đều thông báo cho Hyundai Motor Company về kết quả cải tiến quy trình lắp ráp đệm còi. Dù vậy, thương hiệu Hàn Quốc đã quyết định xem xét lại quá trình hàn và những tác động tiềm ẩn của nó.

Ủy ban Rà soát dữ liệu đã chuyển vấn đề lên Ủy ban Đánh giá kỹ thuật vào ngày 23 tháng 6. Vài ngày sau, KD đã thực hiện thay đổi thiết bị hàn được sử dụng để dán biểu tượng vào nắp túi khí trong cụm đệm còi.

Một cảm biến nhiệt độ thứ hai đã được sử dụng để theo dõi bất kỳ sự thay đổi nào về số đọc từ cảm biến chính của thợ hàn để cải thiện việc kiểm soát nhiệt độ mối hàn.

Dựa trên thông tin nhận được từ Hyundai và cuộc thảo luận của nhà sản xuất ô tô với Văn phòng Điều tra lỗi, cơ quan chức năng chuyên trách về an toàn khu vực Bắc Mỹ đã kết luận rằng việc triệu hồi là cần thiết.

247 xe được triệu hồi. Trong đó, 205 chiếc Elantra N và 42 chiếc Elantra. Các xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022.

Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 17 tháng 10 sắp tới. Các nhà bán lẻ sẽ được hướng dẫn thay thế túi khí của người lái.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).