Hyundai triệu hồi số lượng lớn Santa Fe và Genesis G80 do lỗi dây an toàn

Khôi Nguyên
Đợt triệu hồi này liên quan đến cụm dây an toàn phía trước do Samsong sản xuất ở Hàn Quốc.
Hyundai đã biết đến vấn đề này sau một cuộc kiểm tra dẫn đến việc bộ tạo khí siêu nhỏ tách ra khỏi đường ống sơ chế. Kết luận cho thấy có các mảnh kim loại văng ra với tốc độ cao trong cabin.  
Hyundai đã biết đến vấn đề này sau một cuộc kiểm tra dẫn đến việc bộ tạo khí siêu nhỏ tách ra khỏi đường ống sơ chế. Kết luận cho thấy có các mảnh kim loại văng ra với tốc độ cao trong cabin.  

Thử nghiệm sau đó cho thấy không có sự tách biệt nào của bộ tạo khí siêu nhỏ cho Hyundai Santa Fe Hybrid, Santa Fe Plug-In Hybrid và Genesis Electrified G80 có liên quan đến đợt triệu hồi này.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc giải thích kết quả khác nhau do đơn vị điều khiển túi khí khác, chỉ dành cho các loại xe được sản xuất cho Bắc Mỹ.

Mặc dù không có lo ngại về an toàn nào được ghi nhận, nhưng bộ phận an toàn của Hyundai đã quyết định triệu hồi các xe có khả năng bị ảnh hưởng một cách thận trọng.

Các bộ phận bị ảnh hưởng được liệt kê trong tài liệu đính kèm có số hiệu 888A0-JI500, 88810-CL000, 888B0-JI500 và 88820-CL000. Thay vì thay thế các cụm dây an toàn phía trước, việc khắc phục đơn giản hơn nhiều về nhân công và chi phí đó là các đại lý sẽ được hướng dẫn vào ngày 30 tháng 12 để có bộ tạo khí siêu nhỏ và đường ống giao hàng được bảo vệ bằng nắp.

Santa Fe Hybrid, Santa Fe Plug-In Hybrid và Electrified G80 được sản xuất sau ngày 7 tháng 6 và ngày 5 tháng 8 được trang bị van thông gió trong đường ống dẫn dầu. Khoảng 14.928 xe năm trong đợt triệu hồi này với 218 chiếc Genesis Electrified G80 năm 2023 được sản xuất từ 23 tháng 2 đến ngày 13 tháng 8 năm nay.

Số lượng Santa Fe Hybrid bị ảnh hưởng bao gồm 10.626 chiếc được sản xuất đồi  2021 và 2022 trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 12 năm 2020 đến ngày 26 tháng 7 năm 2022.

Cuối cùng, Hyundai đã triệu hồi 4.084 chiếc Santa Fe Plug-In Hybrid được sản xuất cho mẫu 2022 và 2023 trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 5 năm 2021 đến ngày 21 tháng 7 năm 2022.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.