Hyundai triệu hồi số lượng lớn Santa Fe và Genesis G80 do lỗi dây an toàn

Khôi Nguyên
Đợt triệu hồi này liên quan đến cụm dây an toàn phía trước do Samsong sản xuất ở Hàn Quốc.
Hyundai đã biết đến vấn đề này sau một cuộc kiểm tra dẫn đến việc bộ tạo khí siêu nhỏ tách ra khỏi đường ống sơ chế. Kết luận cho thấy có các mảnh kim loại văng ra với tốc độ cao trong cabin.  
Hyundai đã biết đến vấn đề này sau một cuộc kiểm tra dẫn đến việc bộ tạo khí siêu nhỏ tách ra khỏi đường ống sơ chế. Kết luận cho thấy có các mảnh kim loại văng ra với tốc độ cao trong cabin.  

Thử nghiệm sau đó cho thấy không có sự tách biệt nào của bộ tạo khí siêu nhỏ cho Hyundai Santa Fe Hybrid, Santa Fe Plug-In Hybrid và Genesis Electrified G80 có liên quan đến đợt triệu hồi này.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc giải thích kết quả khác nhau do đơn vị điều khiển túi khí khác, chỉ dành cho các loại xe được sản xuất cho Bắc Mỹ.

Mặc dù không có lo ngại về an toàn nào được ghi nhận, nhưng bộ phận an toàn của Hyundai đã quyết định triệu hồi các xe có khả năng bị ảnh hưởng một cách thận trọng.

Các bộ phận bị ảnh hưởng được liệt kê trong tài liệu đính kèm có số hiệu 888A0-JI500, 88810-CL000, 888B0-JI500 và 88820-CL000. Thay vì thay thế các cụm dây an toàn phía trước, việc khắc phục đơn giản hơn nhiều về nhân công và chi phí đó là các đại lý sẽ được hướng dẫn vào ngày 30 tháng 12 để có bộ tạo khí siêu nhỏ và đường ống giao hàng được bảo vệ bằng nắp.

Santa Fe Hybrid, Santa Fe Plug-In Hybrid và Electrified G80 được sản xuất sau ngày 7 tháng 6 và ngày 5 tháng 8 được trang bị van thông gió trong đường ống dẫn dầu. Khoảng 14.928 xe năm trong đợt triệu hồi này với 218 chiếc Genesis Electrified G80 năm 2023 được sản xuất từ 23 tháng 2 đến ngày 13 tháng 8 năm nay.

Số lượng Santa Fe Hybrid bị ảnh hưởng bao gồm 10.626 chiếc được sản xuất đồi  2021 và 2022 trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 12 năm 2020 đến ngày 26 tháng 7 năm 2022.

Cuối cùng, Hyundai đã triệu hồi 4.084 chiếc Santa Fe Plug-In Hybrid được sản xuất cho mẫu 2022 và 2023 trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 5 năm 2021 đến ngày 21 tháng 7 năm 2022.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.