Hyundai và Kia bị kiện vì trào lưu hướng dẫn trộm xe trên Tiktok

Hoàng Lâm
Làn sóng trộm cắp xe của Kia và Hyundai đã tràn qua nhiều nơi trên nước Mỹ sau một thử thách liều lĩnh trên Tiktok và các nền tảng truyền thông xã hội khác khai thác lỗ hổng thiết kế của một số phương tiện nhất định từ các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.
Hyundai và Kia bị kiện vì trào lưu hướng dẫn trộm xe trên Tiktok - Ảnh 1

Dưới hashtag “Kia Boyz”, người dùng đã liên tục chia sẻ video hướng dẫn mọi người cách đánh cắp một số mẫu xe Kia và Hyundai đời 2010-2021 thiếu hệ thống cố định chỉ với tuốc nơ vít và dây USB, sau đó thách thức họ làm điều tương tự.

Trước làn sóng trào lưu độc hại này, sau một số vụ kiện dân sự chống lại hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, chính quyền thành phố St. Louis, Mỹ, đã nộp kiện hai nhà sản xuất Hàn Quốc.

St. Louis không đơn độc, vì các thành phố trên toàn nước Mỹ bao gồm Memphis, Cincinnati, Columbus và Grand Rapids đều đã đưa ra tuyên bố công khai về sự gia tăng đột biến trong các vụ trộm xe của Kia và Hyundai. Milwaukee thậm chí còn gọi các nhà sản xuất ô tô và nói rằng họ phải “chịu trách nhiệm trực tiếp” về việc gia tăng các vụ trộm cắp. Tuy nhiên, nếu St. Louis đệ đơn kiện các thương hiệu thì đây sẽ là thành phố đầu tiên thực hiện việc kiện chính thức.

Theo một báo cáo từ Fox Business, một bức thư gần đây được gửi đến các công ty Hàn Quốc từ Cố vấn thành phố St. Louis, Sheena Hamilton, đã đổ lỗi cho các nhà sản xuất ô tô.

“Những chiếc xe bị lỗi của Kia và Hyundai đã gây ra một cuộc khủng hoảng an toàn công cộng trong thành phố, gây nguy hiểm cho sức khỏe, sự an toàn và bình yên của tất cả những người sống, làm việc hoặc đến thăm thành phố. Các công ty của bạn có trách nhiệm giảm thiểu những phiền toái cho cộng đồng mà sự bất cẩn của bạn đã tạo ra cho thành phố và cư dân của nó”, Sheena Hamilton nói.

Cố vấn Hamilton cảnh báo các nhà sản xuất ô tô rằng nếu họ không đạt được “tiến độ thỏa đáng để giảm thiểu phiền toái cộng đồng”, bà sẽ tìm cách đệ đơn kiện họ.

Tuy nhiên, Tổng chưởng lý của Missouri, Eric Schmitt, nhận thấy giải pháp là một điều gì đó khá khác biệt.

Hyundai và Kia sau đó đã cức các bộ phận của họ làm việc với cơ quan thực thi pháp luật và các thành phố trên toàn nước Mỹ để giảm thiểu khả năng bị tổn thương cho khách hàng. Điều đó bao gồm tặng… dụng cụ khóa bánh xe.

Mới nhất, hai hãng xe Hàn Quốc đang cung cấp một bộ hậu mãi có thể được lắp đặt tại các đại lý của Hyundai và Kia. Tất nhiên, nó không miễn phí, nhưng ít nhất nó làm cho khả năng trộm cắp ít hơn đáng kể.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.