Hyundai và Kia bị kiện vì trào lưu hướng dẫn trộm xe trên Tiktok

Hoàng Lâm
Làn sóng trộm cắp xe của Kia và Hyundai đã tràn qua nhiều nơi trên nước Mỹ sau một thử thách liều lĩnh trên Tiktok và các nền tảng truyền thông xã hội khác khai thác lỗ hổng thiết kế của một số phương tiện nhất định từ các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.
Hyundai và Kia bị kiện vì trào lưu hướng dẫn trộm xe trên Tiktok - Ảnh 1

Dưới hashtag “Kia Boyz”, người dùng đã liên tục chia sẻ video hướng dẫn mọi người cách đánh cắp một số mẫu xe Kia và Hyundai đời 2010-2021 thiếu hệ thống cố định chỉ với tuốc nơ vít và dây USB, sau đó thách thức họ làm điều tương tự.

Trước làn sóng trào lưu độc hại này, sau một số vụ kiện dân sự chống lại hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, chính quyền thành phố St. Louis, Mỹ, đã nộp kiện hai nhà sản xuất Hàn Quốc.

St. Louis không đơn độc, vì các thành phố trên toàn nước Mỹ bao gồm Memphis, Cincinnati, Columbus và Grand Rapids đều đã đưa ra tuyên bố công khai về sự gia tăng đột biến trong các vụ trộm xe của Kia và Hyundai. Milwaukee thậm chí còn gọi các nhà sản xuất ô tô và nói rằng họ phải “chịu trách nhiệm trực tiếp” về việc gia tăng các vụ trộm cắp. Tuy nhiên, nếu St. Louis đệ đơn kiện các thương hiệu thì đây sẽ là thành phố đầu tiên thực hiện việc kiện chính thức.

Theo một báo cáo từ Fox Business, một bức thư gần đây được gửi đến các công ty Hàn Quốc từ Cố vấn thành phố St. Louis, Sheena Hamilton, đã đổ lỗi cho các nhà sản xuất ô tô.

“Những chiếc xe bị lỗi của Kia và Hyundai đã gây ra một cuộc khủng hoảng an toàn công cộng trong thành phố, gây nguy hiểm cho sức khỏe, sự an toàn và bình yên của tất cả những người sống, làm việc hoặc đến thăm thành phố. Các công ty của bạn có trách nhiệm giảm thiểu những phiền toái cho cộng đồng mà sự bất cẩn của bạn đã tạo ra cho thành phố và cư dân của nó”, Sheena Hamilton nói.

Cố vấn Hamilton cảnh báo các nhà sản xuất ô tô rằng nếu họ không đạt được “tiến độ thỏa đáng để giảm thiểu phiền toái cộng đồng”, bà sẽ tìm cách đệ đơn kiện họ.

Tuy nhiên, Tổng chưởng lý của Missouri, Eric Schmitt, nhận thấy giải pháp là một điều gì đó khá khác biệt.

Hyundai và Kia sau đó đã cức các bộ phận của họ làm việc với cơ quan thực thi pháp luật và các thành phố trên toàn nước Mỹ để giảm thiểu khả năng bị tổn thương cho khách hàng. Điều đó bao gồm tặng… dụng cụ khóa bánh xe.

Mới nhất, hai hãng xe Hàn Quốc đang cung cấp một bộ hậu mãi có thể được lắp đặt tại các đại lý của Hyundai và Kia. Tất nhiên, nó không miễn phí, nhưng ít nhất nó làm cho khả năng trộm cắp ít hơn đáng kể.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.