Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô

Trí Dũng
AutoExpo 2012 đang diễn ra tại Hà Nội với những hình ảnh khá kỳ lạ mà có lẽ là lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ triển lãm ôtô
Những chiếc nồi được trưng bày đẹp đẽ tại triển lãm ôtô AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Những chiếc nồi được trưng bày đẹp đẽ tại triển lãm ôtô AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
AutoExpo 2012 đang diễn ra tại Hà Nội với những hình ảnh khá kỳ lạ mà có lẽ là lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ triển lãm ôtô.

Ngoài những chiếc xe du lịch, xe tải, xe chuyên dụng và đồ chơi ôtô thì ở AutoExpo năm nay còn xuất hiện cả những sản phẩm chẳng liên quan gì như xoong nồi, cốc chén, máy xay sinh tố, bếp từ, phích nước…

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường ôtô ảm đạm chưa từng thấy thì việc AutoExpo vẫn diễn ra theo kế hoạch với sự xuất hiện của vài thương hiệu ôtô ít ỏi cũng xem như một nỗ lực đáng khích lệ của ban tổ chức và các doanh nghiệp tham gia. Thế nhưng, những dư vị buồn và cả những nỗi lo vẫn đọng lại khá rõ nét.

Theo ghi nhận của phóng viên, quy mô và số lượng doanh nghiệp tham gia triển lãm năm nay đã suy giảm đáng kể. Lượng khách tham quan cũng thưa thớt và không khí triển lãm khá buồn tẻ. Thậm chí có thời điểm vắng khách, các người mẫu đã bỏ vị trí để… buôn chuyện.

Một số hình ảnh tại triển lãm AutoExpo 2012:

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 1
Khách tham quan thưa thớt.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 2
Trong đó, tỷ lệ khách không nhỏ tại buổi khai mạc là... phóng viên.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 3
Vắng vẻ, các người mẫu lại có cơ hội tán gẫu.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 4
Mảng sản phẩm phụ kiện, đồ chơi ôtô cũng èo uột.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 5
Những chiếc môtô "cô đơn".

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 6
Máy xay sinh tố, ép hoa quả được giới thiệu nhiệt tình.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 7
Máy mát-xa, túi xách thời trang cũng góp mặt.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 8
Và cả bếp từ...

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 9
... với nồi niêu, xoong chảo.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.