Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô

Trí Dũng
AutoExpo 2012 đang diễn ra tại Hà Nội với những hình ảnh khá kỳ lạ mà có lẽ là lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ triển lãm ôtô
Những chiếc nồi được trưng bày đẹp đẽ tại triển lãm ôtô AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Những chiếc nồi được trưng bày đẹp đẽ tại triển lãm ôtô AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
AutoExpo 2012 đang diễn ra tại Hà Nội với những hình ảnh khá kỳ lạ mà có lẽ là lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ triển lãm ôtô.

Ngoài những chiếc xe du lịch, xe tải, xe chuyên dụng và đồ chơi ôtô thì ở AutoExpo năm nay còn xuất hiện cả những sản phẩm chẳng liên quan gì như xoong nồi, cốc chén, máy xay sinh tố, bếp từ, phích nước…

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường ôtô ảm đạm chưa từng thấy thì việc AutoExpo vẫn diễn ra theo kế hoạch với sự xuất hiện của vài thương hiệu ôtô ít ỏi cũng xem như một nỗ lực đáng khích lệ của ban tổ chức và các doanh nghiệp tham gia. Thế nhưng, những dư vị buồn và cả những nỗi lo vẫn đọng lại khá rõ nét.

Theo ghi nhận của phóng viên, quy mô và số lượng doanh nghiệp tham gia triển lãm năm nay đã suy giảm đáng kể. Lượng khách tham quan cũng thưa thớt và không khí triển lãm khá buồn tẻ. Thậm chí có thời điểm vắng khách, các người mẫu đã bỏ vị trí để… buôn chuyện.

Một số hình ảnh tại triển lãm AutoExpo 2012:

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 1
Khách tham quan thưa thớt.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 2
Trong đó, tỷ lệ khách không nhỏ tại buổi khai mạc là... phóng viên.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 3
Vắng vẻ, các người mẫu lại có cơ hội tán gẫu.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 4
Mảng sản phẩm phụ kiện, đồ chơi ôtô cũng èo uột.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 5
Những chiếc môtô "cô đơn".

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 6
Máy xay sinh tố, ép hoa quả được giới thiệu nhiệt tình.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 7
Máy mát-xa, túi xách thời trang cũng góp mặt.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 8
Và cả bếp từ...

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 9
... với nồi niêu, xoong chảo.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.