Kia đưa xe hạng sang Quoris về Việt Nam

Đức Thọ
Mức giá tham khảo của Quoris (tức K9) tại thị trường Hàn Quốc là gần 42.000 USD
Điểm tựa giúp Kia Quoris tự tin cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc hạng 
sang cỡ lớn như Lexus LS460, Audi A8, Mercedes S-Class và BMW 7-Series 
chủ yếu nằm trong khoang nội thất và các công nghệ hiện đại.
Điểm tựa giúp Kia Quoris tự tin cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc hạng sang cỡ lớn như Lexus LS460, Audi A8, Mercedes S-Class và BMW 7-Series chủ yếu nằm trong khoang nội thất và các công nghệ hiện đại.
Nhà sản xuất và phân phối Trường Hải (Thaco) vừa bất ngờ giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe sedan cỡ lớn Kia Quoris.

Kia Quoris mang tên K9 tại thị trường Hàn Quốc và được hãng xe này định vị vào phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn.

Xe có chiều dài tổng thể 5.095 mm, rộng 1.900 mm, chiều cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở 3.045 mm. Ngoại thất của Quoris vẫn mang ít nhiều dáng dấp của các mẫu sedan Kia khác. 

Lưới tản nhiệt kích thước lớn mạ chrome sáng bóng, hệ thống pha full-LED tự động điều chỉnh góc chiếu khi chuyển hướng, đèn báo rẽ LED cách điệu và đèn sương mù LED.

Điểm giúp Kia Quoris tự tin cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc hạng sang cỡ lớn như Lexus LS460, Audi A8, Mercedes S-Class và BMW 7-Series chủ yếu nằm trong khoang nội thất và các công nghệ hiện đại.

Khoang nội thất của Kia Quoris khá rộng rãi. Ghế ngồi bọc da nappa cao cấp, trần xe bọc da lộn. Kính solar có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống tia UV tốt. Cửa tích hợp tính năng hít tự động. 

Vô-lăng điều chỉnh điện 4 hướng nhớ vị trí, ghế lái chỉnh điện 16 hướng nhớ 2 vị trí, ghế bên phụ chỉnh điện 12 hướng. Hàng ghế sau có thể dịch chuyển về phía trước hoặc lùi về phía sau cùng chức năng bơm đệm lưng.

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, màn hình DVD 9,2 inch, các phím điều chỉnh dạng xoay, màn hình trung tâm LCD 12,3 inch độ phân giải cao và hệ thống âm thanh 17 loa Harman Lexicon. Cần số điều khiển điện tử công nghệ SBW chuyển số bằng điện thay thế cơ cấu cơ khí thông thường.

“Trái tim” của tân binh này là khối động cơ Lambda V6 dung tích 3.8 lít, công suất cực đại 286 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365 Nm và hộp số tự động 8 cấp. Kia Quoris sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hệ thống treo với giảm chấn khí nén ECS. Màn hình hiển thị trên kính HUD, hệ thống điều khiển hành trình Cruise control tiên tiến ASCC, phanh tay điện tử là các trang bị tiêu chuẩn.

Các trang bị an toàn và công nghệ hỗ trợ bao gồm 9 túi khí, camera 360, hệ thống PSG sử dụng cảm biến góc lái và camera phía sau hiển thị quỹ đạo dự kiến của xe khi lùi, hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống ổn định thân xe cải tiến (AVSM), hệ thống ga tự động tiên tiến (ASCC) và chức năng cảnh báo điểm mù (BSD).

Hiện Thaco Kia vẫn chưa tiết lộ về mức giá bán lẻ đối với Quoris. Mức giá tham khảo của Quoris (tức K9) tại thị trường Hàn Quốc là 48,99 triệu Won, tương đương gần 42.000 USD. Do xe sử dụng động cơ dung tích 3.8 lít nên sẽ phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt tăng kể từ ngày 1/7/2016. 

Có lẽ đây cũng là lý do để Thaco chưa công bố giá bán lẻ chính thức đối với Kia Quoris.

Một số hình ảnh Kia Quoris vừa có mặt tại Việt Nam:

Kia đưa xe hạng sang Quoris về Việt Nam 1
Quoris có tên K9 tại thị trường Hàn Quốc.

Kia đưa xe hạng sang Quoris về Việt Nam 2
Ống xả đôi mang lại vẻ khỏe khoắn cho chiếc xe.

Kia đưa xe hạng sang Quoris về Việt Nam 3
Khoang nội thất rộng rãi và trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại.

Kia đưa xe hạng sang Quoris về Việt Nam 4
Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp cùng 4 chế độ vận hành khác nhau gồm Sport, Normal, Comfort  và Snow.

Kia đưa xe hạng sang Quoris về Việt Nam 5
Hàng ghế sau có thể điều chỉnh 2 hướng, vị trí bên phải trang bị nhiều tính năng.

Kia đưa xe hạng sang Quoris về Việt Nam 6

Nhiều khả năng mức giá bán lẻ sẽ chính thức được công bố sau khi kết thúc tháng 6/2016.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.