Kia Sportage PHEV 2023 công bố giá bán tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Minh Long
Kia cuối cùng đã công bố thông tin mới nhất về mẫu Sportage PHEV 2023 cùng giá khởi điểm 39.785 USD.
Kia Sportage PHEV 2023 công bố giá bán tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 1

Kia Sportage PHEV 2023 sẽ có hai phiên bản: X-Line AWD và X-Line Prestige AWD. Cả hai đều có la-zăng hợp kim đen bóng 19 inch, cửa gió chỉnh điện và cửa sổ trời toàn cảnh.

AWD X-Line Prestige cao cấp bắt đầu từ 44,285 USD, bao gồm cả phụ phí. Sportage LX dẫn động cầu trước cấp nhập cảnh có giá khởi điểm 27.285 USD, trong khi Sportage hybrid có giá 28.585 USD.

Kia Sportage PHEV 2023 công bố giá bán tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 2

Sportage trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp, mô-tơ điện 66,9 kilowatt và pin lithium-polymer 13,8k-kilowatt giờ. Hệ thống truyền động tạo ra công suất 261 mã lực (194 kilowatt) và mô-men xoắn 258 pound-feet (349 Nm), với phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là 51 km. Sạc cấp độ 2 có thể bổ sung pin trong khoảng hai giờ. Hệ dẫn động tất cả các bánh là tiêu chuẩn và mẫu crossover có hộp số tự động sáu cấp.

Kia Sportage PHEV 2023 công bố giá bán tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 3

Kia đã từng tiết lộ về các chi tiết trang trí của Sportage X-Line và X-Line Prestige khi hãng tiết lộ phiên bản plug-in hybrid hồi đầu tháng. Mẫu crossover nổi bật với gương đen bóng, viền cửa sổ và giá nóc. Kia thậm chí còn hoàn thiện cản trước và cản sau độc đáo với đường viền chrome satin.

Kia Sportage PHEV 2023 công bố giá bán tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 4

Bản cập nhật thế hệ thứ năm cũng đã biến đổi cabin với công nghệ mới nhất. Bên trong, trang trí cao cấp nhận được là hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon, cảnh báo đỗ xe phía trước và phía sau, điều khiển hành trình thông minh v.v… Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, tránh va chạm phía trước và hỗ trợ chiếu sáng trên cao.

PHEV được hưởng lợi từ những nâng cấp được thực hiện cho Sportage thế hệ thứ năm, chia sẻ nền tảng N3 với Kia Sorento. Các nền tảng mới đã giúp Sportage 2023 phát triển so với model trước đó, tăng thêm 3,4 inch (8,64 cm) cho chiều dài cơ sở và 7,1 inch (18 cm) cho chiều dài tổng thể của mẫu crossover.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.