Lamborghini phát triển siêu xe điện sẽ nhanh hơn xe xăng

Khôi Nguyên
Hãng sản xuất siêu xe thể thao Lamborghini cho biết họ đang phát triển các mẫu xe hybrid và xe điện nhanh hơn Huracan V10 và Aventador V12.
Lamborghini thường so sánh thiết kế xe của mình với tàu vũ trụ.
Lamborghini thường so sánh thiết kế xe của mình với tàu vũ trụ.

Công nghệ hybrid và điện có thể thúc đẩy một kỷ nguyên vàng mới trong lĩnh vực xe hiệu suất, vượt qua hiệu suất của những siêu xe chạy bằng xăng ngày nay.

Chủ tịch của Lamborghini, Stephan Winkelmann, cho biết điện khí hóa mở ra cơ hội mới cho công ty, bao gồm cả mẫu xe thứ tư sắp ra mắt, được cho là một mẫu SUV điện nhỏ hơn động cơ V8 tăng áp kép của Urus.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có cơ hội tốt trong những năm tới để chứng minh rằng công ty cũng có thể rất, rất tốt về mặt phong độ. Thậm chí có thể tốt hơn ngày hôm nay. Xe điện đặt ra một thách thức mà chúng tôi phải đối mặt và chúng tôi phải chấp nhận”, Winkelmann nói.

Lamborghini cũng đang chờ đợi điều gì sẽ xảy ra với nhiên liệu tổng hợp - đang được Porsche phát triển thành mũi nhọn cho Tập đoàn Volkswagen, bao gồm cả Lamborghini - vì Winkelmann không tin rằng việc triển khai xe điện ở châu Âu sẽ theo lộ trình hiện tại.

Ông tin rằng có thể có sự chậm trễ hoặc thậm chí là một bước ngoặt đối với việc cấm hoàn toàn động cơ xăng và diesel, hiện đang được đặt ra vào năm 2035 đối với các nhà sản xuất lớn.

Winkelmann chia sẻ khi báo cáo kết quả bán hàng và lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm 2022, điều này sẽ giúp thúc đẩy các chương trình tương lai tại Lamborghini.

Công ty đã giao 5090 xe hơi vào cuối tháng 6, tăng 4,9% so với năm 2021, với doanh thu 1,3 tỷ euro.

Mới đây, giám đốc thiết kế Lamborghini Mitja Borkert cũng thừa nhận với tờ Autocar tại triển lãm Milan Monza rằng họ sẽ tiếp tục mang tới cho người dùng những mẫu xe "vận hành giàu cảm xúc", "có thiết kế (nhọn) như tàu vũ trụ" và "luôn sở hữu âm thanh cũng như cảm xúc chạm vào lòng người dùng".

Hiện tại, Lamborghini Sian FKP 37 là mẫu xe hybrid duy nhất của thương hiệu từ Ý, tuy nhiên công nghệ siêu tụ điện trên dòng xe giới hạn này theo thừa nhận của hãng không thể nâng cấp thêm. Do đó, Lamborghini/Volkswagen đang hoàn tất hệ truyền động hybrid dạng cổ điển hơn, ứng dụng mô tơ điện song song với động cơ cho các sản phẩm tương lai.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?