Lamborghini sẽ sớm có siêu xe hybrid dùng nhiên liệu điện tử

Minh Long
Hãng siêu xe Lamborghini của Ý mới đây đã công bố ý định muốn sớm có hai mẫu xe siêu thể thao hybrid ngoài năm 2030 chạy bằng nhiên liệu điện tử.
Lamborghini sẽ sớm có siêu xe hybrid dùng nhiên liệu điện tử - Ảnh 1

Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann, nói với nhật báo Ý Il Corriere della Sera rằng, nhiên liệu tổng hợp sẽ cho phép nhà sản xuất ô tô này có lượng khí thải carbon rất thấp.

Giống như các đối thủ Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, Lamborghini đang phải vật lộn với việc làm thế nào để chuyển phạm vi sử dụng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao trong những chiếc xe đắt tiền.

Winkelmann cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa biết liệu sẽ có một lượng đủ lớn loại nhiên liệu này để đáp ứng nhu cầu của tất cả các nhà sản xuất hay không. Chúng tôi cần các nhà lập pháp hỗ trợ”.

Nhiên liệu tổng hợp còn được gọi là nhiên liệu điện tử, đang được phát triển cùng với nhiên liệu sinh học để cho phép các phiên bản động cơ đốt trong sửa đổi tiếp tục được sử dụng thay vì chuyển sang bán buôn xe điện chạy bằng pin (BEV).

Lamborghini, một phần của Tập đoàn Volkswagen thông qua Audi, có kế hoạch chuyển toàn bộ dòng xe hybrid của mình từ năm sau đến năm 2024, trong khi mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối thập kỷ này.

Trước đó, Lamborghini từng cho biết sẽ giới thiệu siêu xe chạy bằng điện để cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Unico. 

Được biết mẫu xe trên chỉ được sản xuất khoảng 63 chiếc với mức giá ước tính 2,5 triệu USD cho mỗi chiếc. Kiểu dáng cũng dự kiến ​​sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Terzo Millenio được công bố vào năm 2017. Kích cỡ xe cũng dự kiến ​​sẽ tương tự như chiếc xe đình đám đã từng được sản xuất Aventador.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.