Lamborghini sẽ sớm có siêu xe hybrid dùng nhiên liệu điện tử

Minh Long
Hãng siêu xe Lamborghini của Ý mới đây đã công bố ý định muốn sớm có hai mẫu xe siêu thể thao hybrid ngoài năm 2030 chạy bằng nhiên liệu điện tử.
Lamborghini sẽ sớm có siêu xe hybrid dùng nhiên liệu điện tử - Ảnh 1

Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann, nói với nhật báo Ý Il Corriere della Sera rằng, nhiên liệu tổng hợp sẽ cho phép nhà sản xuất ô tô này có lượng khí thải carbon rất thấp.

Giống như các đối thủ Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, Lamborghini đang phải vật lộn với việc làm thế nào để chuyển phạm vi sử dụng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao trong những chiếc xe đắt tiền.

Winkelmann cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa biết liệu sẽ có một lượng đủ lớn loại nhiên liệu này để đáp ứng nhu cầu của tất cả các nhà sản xuất hay không. Chúng tôi cần các nhà lập pháp hỗ trợ”.

Nhiên liệu tổng hợp còn được gọi là nhiên liệu điện tử, đang được phát triển cùng với nhiên liệu sinh học để cho phép các phiên bản động cơ đốt trong sửa đổi tiếp tục được sử dụng thay vì chuyển sang bán buôn xe điện chạy bằng pin (BEV).

Lamborghini, một phần của Tập đoàn Volkswagen thông qua Audi, có kế hoạch chuyển toàn bộ dòng xe hybrid của mình từ năm sau đến năm 2024, trong khi mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối thập kỷ này.

Trước đó, Lamborghini từng cho biết sẽ giới thiệu siêu xe chạy bằng điện để cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Unico. 

Được biết mẫu xe trên chỉ được sản xuất khoảng 63 chiếc với mức giá ước tính 2,5 triệu USD cho mỗi chiếc. Kiểu dáng cũng dự kiến ​​sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Terzo Millenio được công bố vào năm 2017. Kích cỡ xe cũng dự kiến ​​sẽ tương tự như chiếc xe đình đám đã từng được sản xuất Aventador.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).