Land Rover triệu hồi 5.000 chiếc SUV vì lỗi dây an toàn

Khôi Nguyên
Tập đoàn Jaguar Land Rover vừa tuyên bố triệu hồi hàng nghìn chiếc SUV vì lỗi dây an toàn liên quan đến một nhà cung cấp phụ kiện của Mỹ gốc Thụy Điển tên là Autoliv.
Vào ngày 25 tháng 5, nhà cung cấp đã thông báo cho Jaguar Land Rover về một lỗi được xác định trong quá trình sản xuất thiết bị thắt dây an toàn phía trước được sử dụng trong một số mẫu SUV nhất định.  
Vào ngày 25 tháng 5, nhà cung cấp đã thông báo cho Jaguar Land Rover về một lỗi được xác định trong quá trình sản xuất thiết bị thắt dây an toàn phía trước được sử dụng trong một số mẫu SUV nhất định.  

Khiếm khuyết xuất phát từ vỏ của ống thắt dây an toàn phía trước bị hư hỏng được lắp trên bộ phận rút dây an toàn. Thành phần có vẻ không quan trọng này ngăn cản thiết bị mở rộng hoạt động chính xác trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Autoliv đã trình bày vấn đề này với Ủy ban Tuân thủ và An toàn Sản phẩm (PSCC) của nhà sản xuất ô tô vào ngày 1 tháng 6, dẫn đến các cuộc điều tra tại nhà máy lắp ráp Nitra ở Slovakia, Halewood ở Anh và Solihull. PSCC sau đó đã chuyển vấn đề lên Ủy ban xác định thu hồi vào tháng 7, cơ quan này xác định rằng tất cả những sản phẩm nghi ngờ bị lỗi thắt dây an toàn cần phải được kiểm tra và nếu bị hỏng phải thay thế.

Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế nếu cần kể từ ngày 16 tháng 9 trở đi. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi cần xem xét bao gồm các mẫu Land Rover Defender, Discovery, Discovery Sport, Ranger Rover Sport và Range Rover Velar đời 2022 đến 2023.

145 chiếc Velar bị triệu hồi cùng với 2.869 chiếc Range Rover Sport. Discovery Sport có số lượng 427 bản, Discovery được liệt kê với 245 mẫu, và Defender bị ảnh hưởng với số lượng 1.241 chiếc.

Tin mới

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.