Land Rover triệu hồi 5.000 chiếc SUV vì lỗi dây an toàn

Khôi Nguyên
Tập đoàn Jaguar Land Rover vừa tuyên bố triệu hồi hàng nghìn chiếc SUV vì lỗi dây an toàn liên quan đến một nhà cung cấp phụ kiện của Mỹ gốc Thụy Điển tên là Autoliv.
Vào ngày 25 tháng 5, nhà cung cấp đã thông báo cho Jaguar Land Rover về một lỗi được xác định trong quá trình sản xuất thiết bị thắt dây an toàn phía trước được sử dụng trong một số mẫu SUV nhất định.  
Vào ngày 25 tháng 5, nhà cung cấp đã thông báo cho Jaguar Land Rover về một lỗi được xác định trong quá trình sản xuất thiết bị thắt dây an toàn phía trước được sử dụng trong một số mẫu SUV nhất định.  

Khiếm khuyết xuất phát từ vỏ của ống thắt dây an toàn phía trước bị hư hỏng được lắp trên bộ phận rút dây an toàn. Thành phần có vẻ không quan trọng này ngăn cản thiết bị mở rộng hoạt động chính xác trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Autoliv đã trình bày vấn đề này với Ủy ban Tuân thủ và An toàn Sản phẩm (PSCC) của nhà sản xuất ô tô vào ngày 1 tháng 6, dẫn đến các cuộc điều tra tại nhà máy lắp ráp Nitra ở Slovakia, Halewood ở Anh và Solihull. PSCC sau đó đã chuyển vấn đề lên Ủy ban xác định thu hồi vào tháng 7, cơ quan này xác định rằng tất cả những sản phẩm nghi ngờ bị lỗi thắt dây an toàn cần phải được kiểm tra và nếu bị hỏng phải thay thế.

Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế nếu cần kể từ ngày 16 tháng 9 trở đi. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi cần xem xét bao gồm các mẫu Land Rover Defender, Discovery, Discovery Sport, Ranger Rover Sport và Range Rover Velar đời 2022 đến 2023.

145 chiếc Velar bị triệu hồi cùng với 2.869 chiếc Range Rover Sport. Discovery Sport có số lượng 427 bản, Discovery được liệt kê với 245 mẫu, và Defender bị ảnh hưởng với số lượng 1.241 chiếc.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.