Lifan mở nhà máy ôtô tại Bắc Kạn

Đ. Thọ
Tập đoàn Lifan (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Ôtô Bảo Toàn sẽ hợp tác đầu tư sản xuất ôtô mang thương hiệu Lifan tại Việt Nam
Các loại xe Lifan có ngoại thất khá bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Các loại xe Lifan có ngoại thất khá bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Lifan (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Ôtô Bảo Toàn sẽ hợp tác đầu tư sản xuất ôtô mang thương hiệu Lifan tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, tổng vốn đầu tư cho dự án vào khoảng 20 triệu USD. Trong đó bao gồm một nhà máy lắp ráp ôtô công suất 15.000 xe/năm tại tỉnh Bắc Kạn; nâng cấp thiết bị, dây chuyền tại nhà máy ôtô Hòa Bình VMC; mở rộng quy mô hệ thống bán hàng, giới thiệu sản phẩm.

Chủ tịch Tập đoàn Lifan, ông Doãn Minh Thiện, cho biết đây là một bước tiến quan trọng của hãng tại thị trường ôtô Việt Nam. Trước đây Lifan cũng đã đầu tư lắp ráp ôtô tại Việt Nam, nhưng chỉ dừng ở mức đưa kỹ thuật, linh kiện vào lắp tại nhà máy của liên doanh VMC.

Nay, với việc góp vốn sản xuất cùng Công ty Bảo Toàn, Lifan đã khẳng định quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam đang được đánh giá là rất tiềm năng, ông Thiện nói.

Thực tế, trước khi tham gia vào nhà máy của VMC, các loại ôtô mang thương hiệu Lifan cũng đã có mặt tại Việt Nam thông qua kênh phân phối chính thức do Công ty Bảo Toàn thực hiện.

Theo đánh giá, các loại xe Lifan hiện đang có mặt tại Việt Nam có hình thức khá bắt mắt, chất lượng sử dụng trung bình và giá bán cạnh tranh.

Tin mới

Cam kết lâu dài: Điều kiện cần thiết để xe Trung Quốc chinh phục khách Việt

Cam kết lâu dài: Điều kiện cần thiết để xe Trung Quốc chinh phục khách Việt

Trong làn sóng xe Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, đến nay có khoảng hơn chục hãng xe đang có mặt trên thị trường. Cũ có, mới có, ở cả mảng xe động cơ đốt trong lẫn xe xanh với các sản phẩm rất đa dạng. Mỗi hãng có một hướng đi, cách tiếp cận thị trường khác nhau. Một số hãng cho thấy sự nghiêm túc, cam kết lâu dài ngay từ ban đầu trong việc đầu tư xây nhà máy, phát triển đại lý. Tuy nhiên, cũng có những hãng lớn làm thị trường theo hướng ngược lại, khiến người tiêu dùng Việt còn nhiều nghi ngại.
Lần đầu tiên trang bị tính năng an toàn trên taxi, VinFast thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường

Lần đầu tiên trang bị tính năng an toàn trên taxi, VinFast thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường

Với hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe), đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến các đối tượng là trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
Lo lắng về thuế quan thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán lẻ ô tô tại Mỹ tăng cao

Lo lắng về thuế quan thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán lẻ ô tô tại Mỹ tăng cao

Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng vọt 1,4% vào tháng 3, mức tăng lớn nhất trong hơn hai năm qua, khi người tiêu dùng đổ xô mua sắm lớn trước khi có khả năng bị áp thuế. Đáng chú ý là doanh số ngành ô tô dẫn đầu với mức tăng 5,3%, trong khi các danh mục như vật liệu xây dựng, đồ dùng thể thao và đồ điện tử cũng tăng, khi người mua tìm cách “chạy thuế” của Tổng thống Trump.
Top xe xăng bán chạy nhất tháng 3/2025: Cuộc đua quyết liệt giành vị trí đầu bảng

Top xe xăng bán chạy nhất tháng 3/2025: Cuộc đua quyết liệt giành vị trí đầu bảng

Tháng 3/2025 chứng kiến sự bật tăng doanh số của hầu hết các mẫu xe nằm trong top 10. Với doanh số ấn tượng, Mitsubishi Xpander đã trở lại ngôi vương sau một tháng nhường vị trí cho Ford Ranger. Ngôi vị dẫn đầu của mẫu xe nhà Mitsubishi phần nào đã phản ánh xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Việt trong thời gian qua.