Lifan mở nhà máy ôtô tại Bắc Kạn

Đ. Thọ
Tập đoàn Lifan (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Ôtô Bảo Toàn sẽ hợp tác đầu tư sản xuất ôtô mang thương hiệu Lifan tại Việt Nam
Các loại xe Lifan có ngoại thất khá bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Các loại xe Lifan có ngoại thất khá bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Lifan (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Ôtô Bảo Toàn sẽ hợp tác đầu tư sản xuất ôtô mang thương hiệu Lifan tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, tổng vốn đầu tư cho dự án vào khoảng 20 triệu USD. Trong đó bao gồm một nhà máy lắp ráp ôtô công suất 15.000 xe/năm tại tỉnh Bắc Kạn; nâng cấp thiết bị, dây chuyền tại nhà máy ôtô Hòa Bình VMC; mở rộng quy mô hệ thống bán hàng, giới thiệu sản phẩm.

Chủ tịch Tập đoàn Lifan, ông Doãn Minh Thiện, cho biết đây là một bước tiến quan trọng của hãng tại thị trường ôtô Việt Nam. Trước đây Lifan cũng đã đầu tư lắp ráp ôtô tại Việt Nam, nhưng chỉ dừng ở mức đưa kỹ thuật, linh kiện vào lắp tại nhà máy của liên doanh VMC.

Nay, với việc góp vốn sản xuất cùng Công ty Bảo Toàn, Lifan đã khẳng định quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam đang được đánh giá là rất tiềm năng, ông Thiện nói.

Thực tế, trước khi tham gia vào nhà máy của VMC, các loại ôtô mang thương hiệu Lifan cũng đã có mặt tại Việt Nam thông qua kênh phân phối chính thức do Công ty Bảo Toàn thực hiện.

Theo đánh giá, các loại xe Lifan hiện đang có mặt tại Việt Nam có hình thức khá bắt mắt, chất lượng sử dụng trung bình và giá bán cạnh tranh.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.