Lifan mở nhà máy ôtô tại Bắc Kạn

Đ. Thọ
Tập đoàn Lifan (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Ôtô Bảo Toàn sẽ hợp tác đầu tư sản xuất ôtô mang thương hiệu Lifan tại Việt Nam
Các loại xe Lifan có ngoại thất khá bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Các loại xe Lifan có ngoại thất khá bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Lifan (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần Ôtô Bảo Toàn sẽ hợp tác đầu tư sản xuất ôtô mang thương hiệu Lifan tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, tổng vốn đầu tư cho dự án vào khoảng 20 triệu USD. Trong đó bao gồm một nhà máy lắp ráp ôtô công suất 15.000 xe/năm tại tỉnh Bắc Kạn; nâng cấp thiết bị, dây chuyền tại nhà máy ôtô Hòa Bình VMC; mở rộng quy mô hệ thống bán hàng, giới thiệu sản phẩm.

Chủ tịch Tập đoàn Lifan, ông Doãn Minh Thiện, cho biết đây là một bước tiến quan trọng của hãng tại thị trường ôtô Việt Nam. Trước đây Lifan cũng đã đầu tư lắp ráp ôtô tại Việt Nam, nhưng chỉ dừng ở mức đưa kỹ thuật, linh kiện vào lắp tại nhà máy của liên doanh VMC.

Nay, với việc góp vốn sản xuất cùng Công ty Bảo Toàn, Lifan đã khẳng định quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam đang được đánh giá là rất tiềm năng, ông Thiện nói.

Thực tế, trước khi tham gia vào nhà máy của VMC, các loại ôtô mang thương hiệu Lifan cũng đã có mặt tại Việt Nam thông qua kênh phân phối chính thức do Công ty Bảo Toàn thực hiện.

Theo đánh giá, các loại xe Lifan hiện đang có mặt tại Việt Nam có hình thức khá bắt mắt, chất lượng sử dụng trung bình và giá bán cạnh tranh.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.