Linh kiện điều hòa ôtô mắc vì thuế

Đức Thọ
Bộ Tài chính đã có văn bản hướng dẫn bổ sung việc phân loại và tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh kiện điều hòa ôtô
Nguyên tắc phân loại linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe được áp dụng cho cả chi tiết, linh kiện rời nhập khẩu từ nhiều nguồn, nhiều chuyến.
Nguyên tắc phân loại linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe được áp dụng cho cả chi tiết, linh kiện rời nhập khẩu từ nhiều nguồn, nhiều chuyến.
Hải quan một số địa phương và doanh nghiệp đã phản ánh những vướng mắc về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với chi tiết, linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe ôtô.

Giải đáp vấn đề này, ngày 15/7/2008, Bộ Tài chính đã có văn bản hướng dẫn bổ sung việc phân loại và tính thuế đối với chi tiết, linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe ôtô.

Cụ thể, Bộ Tài chính cho biết việc phân loại linh kiện rời đồng bộ và không đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe ôtô được thực hiện theo danh mục hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu và biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, biểu thuế xuất khẩu.

Nguyên tắc phân loại linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe được áp dụng cho cả chi tiết, linh kiện rời nhập khẩu từ nhiều nguồn, nhiều chuyến.

Bên cạnh đó, việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với chi tiết, linh kiện rời đồng bộ và không đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe ôtô cũng được thực hiện theo nguyên tắc các chi tiết, linh kiện rời đồng bộ nhập khẩu thì thu thuế tiêu thụ đặc biệt như đối với sản phẩm nguyên chiếc còn các chi tiết, linh kiện rời không đồng bộ thì không thu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.