Linh kiện điều hòa ôtô mắc vì thuế

Đức Thọ
Bộ Tài chính đã có văn bản hướng dẫn bổ sung việc phân loại và tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh kiện điều hòa ôtô
Nguyên tắc phân loại linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe được áp dụng cho cả chi tiết, linh kiện rời nhập khẩu từ nhiều nguồn, nhiều chuyến.
Nguyên tắc phân loại linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe được áp dụng cho cả chi tiết, linh kiện rời nhập khẩu từ nhiều nguồn, nhiều chuyến.
Hải quan một số địa phương và doanh nghiệp đã phản ánh những vướng mắc về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với chi tiết, linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe ôtô.

Giải đáp vấn đề này, ngày 15/7/2008, Bộ Tài chính đã có văn bản hướng dẫn bổ sung việc phân loại và tính thuế đối với chi tiết, linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe ôtô.

Cụ thể, Bộ Tài chính cho biết việc phân loại linh kiện rời đồng bộ và không đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe ôtô được thực hiện theo danh mục hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu và biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, biểu thuế xuất khẩu.

Nguyên tắc phân loại linh kiện rời đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe được áp dụng cho cả chi tiết, linh kiện rời nhập khẩu từ nhiều nguồn, nhiều chuyến.

Bên cạnh đó, việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với chi tiết, linh kiện rời đồng bộ và không đồng bộ của mặt hàng điều hoà lắp trên xe ôtô cũng được thực hiện theo nguyên tắc các chi tiết, linh kiện rời đồng bộ nhập khẩu thì thu thuế tiêu thụ đặc biệt như đối với sản phẩm nguyên chiếc còn các chi tiết, linh kiện rời không đồng bộ thì không thu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Tin mới

Cuộc cách mạng xe điện của Mỹ đang bị đình trệ?

Cuộc cách mạng xe điện của Mỹ đang bị đình trệ?

Người Mỹ yêu thích ô tô của họ. Có vẻ như rất lâu vì chúng không chạy bằng pin. Theo một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố mới đây, chưa đến 2/5 người Mỹ cân nhắc mua một chiếc xe điện (EV). Mặc dù mạng lưới sạc liên tục mở rộng và ngày càng có nhiều mẫu xe điện để lựa chọn, nhưng tỷ lệ đó vẫn thấp hơn so với năm trước.
Chiến lược thận trọng giúp xe nhập khẩu “gỡ” thế khó năm 2023

Chiến lược thận trọng giúp xe nhập khẩu “gỡ” thế khó năm 2023

Lũy kế 10 tháng, doanh số xe nhập khẩu vào Việt Nam sụt giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, nhờ chiến lược thận trọng, các hãng xe nhập khẩu đã bắt đầu tìm được điểm cân bằng, giảm lượng hàng tồn kho và sẵn sàng cho các lô hàng mới vào đầu năm 2024.