Lo phóng xạ, BMW và Volkswagen rút nhân viên khỏi Nhật

Hữu Tuyến
Do lo ngại ô nhiễm phóng xạ, lãnh đạo của hai nhà chế tạo xe hơi hàng đầu nước Đức đã quyết định rút nhân sự khỏi Nhật Bản
Hai hãng xe nước Đức đồng loạt rút khỏi Nhật Bản sau động đất - Ảnh: Autoblog.
Hai hãng xe nước Đức đồng loạt rút khỏi Nhật Bản sau động đất - Ảnh: Autoblog.
Trước những lo ngại về rò rỉ phóng xạ nghiêm trọng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, lãnh đạo cao cấp của hai nhà chế tạo xe hơi hàng đầu nước Đức đã quyết định rút toàn bộ nhân sự khỏi xứ sở hoa anh đào.
 
Trong bối cảnh nước Nhật đang phải gồng mình vượt qua khó khăn và ngăn chặn khủng hoảng hạt nhân có thể xảy ra, sau khi nhà máy Fukushima số 1 liên tục xảy ra cháy nổ, hầu hết các khu vực bị tàn phá bởi thiên tai và các khu vực lân cận đều bị cắt giảm điện, nước.

Không chỉ các hãng xe hơi nội địa bị ảnh hưởng, các hãng xe lớn nước ngoài cũng không thể hoạt động do tình trạng thiếu điện sản xuất. Ngoài việc đình trệ các dây chuyền tại các nhà xưởng, nhằm đảm bảo sự an toàn và tính mạng của nhân viên đang làm việc tại đây, BMW và Volkswagen đã quyết định rút toàn bộ đội ngũ nhân sự ra khỏi nước Nhật.

Volkswagen, hiện có 600 nhân viên bán hàng và kỹ thuật đang làm việc tại Nhật Bản, trong đó có khoảng 40 nhân sự là người Đức. Còn với hãng xe số một nước Đức, đội ngũ nhân viên BMW đang làm việc tại đây lên đến hơn 750 người với hơn 50 người đến từ Đức.

Ở cấp độ cao hơn, cả Chính phủ Pháp và Đức đều đang kêu gọi công dân của mình tránh xa các khu vực bị ảnh hưởng và có khả năng lây nhiễm phóng xạ, nhanh chóng rời khỏi Nhật Bản trong trường hợp không có việc gì cấp bách phải giải quyết tại nơi đây.
 
Hiện có khoảng 100 người Đức đang sống tại Tohoku, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ vụ động đất có cường độ mạnh 9 độ richter trong khi hơn 2.600 người Đức đang sinh sống tại Tokyo và khoảng 900 người khác ở Kanagawa.

Không giống như Pháp và Đức, Chính phủ Mỹ vẫn chưa đưa ra khuyến cáo nào cho công dân của mình có nên rời khỏi Nhật Bản hay không. Chính quyền nước này cũng tuyên bố, các quyết định di dời sẽ do chính bản thân công dân của họ quyết định, chính phủ sẽ chỉ can thiệp một khi sự an toàn của người Mỹ bị đe dọa.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.