Lỗi bơm nhiên liệu, hơn 61.000 xe Mazda bị triệu hồi tại Việt Nam

Tập đoàn Thaco sẽ tiến hành triệu hồi hơn 61.000 chiếc xe Mazda để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu...

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 và Mazda CX-8.

Trong đó có tổng cộng 3.369 chiếc xe Mazda2 nhập khẩu sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/6/2018 đến ngày 21/8/2019. Số xe lắp ráp trong nước thuộc diện triệu hồi có 36.285 chiếc gồm cả Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/10/2017 đến ngày 28/12/2018. Còn lại 21.863 chiếc Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 và Mazda CX-8 được sản xuất từ ngày 4/1/2019 đến ngày 30/12/2019.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tất cả những xe thuộc diện triệu hồi nêu trên đều được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu nhằm cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp, có thể phát sinh vết nứt do việc sấy khô trong quá trình sản xuất, dẫn tới khả năng bị biến dạng do tác động của xăng khi hoạt động ở nhiệt độ cao.

Trong quá trình vận hành, cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm nhiên liệu không hoạt động, từ đó dẫn tới động cơ có hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc xe chết máy.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, tập đoàn Thaco đã bắt đầu tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi từ ngày 17/5/2021 và kéo dài đến hết ngày 31/12/2025. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1,1 giờ đối với mỗi chiếc xe.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.