Lỗi bơm nhiên liệu, hơn 61.000 xe Mazda bị triệu hồi tại Việt Nam

Tập đoàn Thaco sẽ tiến hành triệu hồi hơn 61.000 chiếc xe Mazda để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu...

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 và Mazda CX-8.

Trong đó có tổng cộng 3.369 chiếc xe Mazda2 nhập khẩu sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/6/2018 đến ngày 21/8/2019. Số xe lắp ráp trong nước thuộc diện triệu hồi có 36.285 chiếc gồm cả Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/10/2017 đến ngày 28/12/2018. Còn lại 21.863 chiếc Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 và Mazda CX-8 được sản xuất từ ngày 4/1/2019 đến ngày 30/12/2019.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tất cả những xe thuộc diện triệu hồi nêu trên đều được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu nhằm cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp, có thể phát sinh vết nứt do việc sấy khô trong quá trình sản xuất, dẫn tới khả năng bị biến dạng do tác động của xăng khi hoạt động ở nhiệt độ cao.

Trong quá trình vận hành, cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm nhiên liệu không hoạt động, từ đó dẫn tới động cơ có hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc xe chết máy.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, tập đoàn Thaco đã bắt đầu tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi từ ngày 17/5/2021 và kéo dài đến hết ngày 31/12/2025. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1,1 giờ đối với mỗi chiếc xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.