Lỗi dây đai an toàn, Mitsubishi triệu hồi hàng nghìn xe Outlander 2022

Khôi Nguyên
Mitsubishi vừa thông báo một đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 2.865 mẫu Outlander trên khắp nước Mỹ.
Lỗi dây đai an toàn, Mitsubishi triệu hồi hàng nghìn xe Outlander 2022 - Ảnh 1

Thông báo thu hồi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ ban hành cho thấy các mẫu xe bị va chạm có thể do có tấm chịu lực trong bộ cuốn khoá đai tự động (ALR) được sản xuất không đúng thông số kỹ thuật. Sự cố này có nghĩa là chức năng ALR có thể ngừng hoạt động trước khi dây đai an toàn được rút lại hoàn toàn.

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến các mẫu Outlander 2022 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 2 năm 2022 đến ngày 2 tháng 3 năm 2022.

Vấn đề không ảnh hưởng đến ghế lái nhưng ảnh hưởng đến ghế hành khách phía trước, hàng ghế thứ hai bên trái và hàng ghế thứ hai bên phải.

Mitsubishi phát hiện nguy cơ tiềm ẩn vào cuối tháng 2 năm 2022 khi phát hiện ra vấn đề về hiệu suất chức năng ALR với một số dây đai an toàn nhất định trên hai mẫu Outlander được sản xuất tại nhà máy Okazaki ở Nhật Bản.

Nhà cung cấp Autoliv Japan sau đó đã bắt đầu điều tra từ tháng 3 đến tháng 4 trước khi chuyển phát hiện của mình cho Mitsubishi.

Hiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chưa nhận được yêu cầu bảo hành hoặc báo cáo thực tế hiện trường nào liên quan đến vấn đề này.

Tuy nhiên, các đại lý và khách hàng sẽ được thông báo về việc thu hồi vào tháng Sáu. Nếu một chiếc xe thuộc sở hữu của khách hàng được phát hiện có cụm dây đai an toàn được sản xuất theo số lô cụ thể với một tấm ổ trục có khả năng nằm ngoài thông số kỹ thuật, thì các cụm dây đai an toàn mới sẽ được lắp đặt miễn phí.

Những chủ xe đã thanh toán để khắc phục sự cố có thể nộp đơn yêu cầu hoàn lại tiền thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng của Mitsubishi.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi đã ra mắt Outlander 2022 hồi đầu năm với 2 phiên bản: 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium, giá bán lần lượt 825 triệu đồng và 950 triệu đồng. Phiên bản 2.4 CVT Premium đã bị khai tử.

Outlander 2022 có 14 điểm nâng cấp về ngoại thất, nội thất, bổ sung nhiều tính năng an toàn chủ động và trang bị tiện nghi mới.

Với phiên bản 2.0 CVT, xe được nâng cấp từ hệ thống 2 túi khí lên 7 túi khí, màn hình giải trí 7 inch lên 8 inch, ghế da có chỉnh điện, bổ sung cảm biến lùi, gương chiếu hậu chống chói tự động và viền trang trí hai bên từ đồng màu thân xe sang mạ crôm.

Phiên bản 2.0 CVT Premium đầy đủ hơn. Điểm mới bao gồm: mâm 18 inch mới, ốp trang trí táp-lô và táp-pi cửa mới, ghế lái và ghế phụ phía trước bọc da họa tiết kim cương, ghế chỉnh điện, màn hình giải trí nâng cấp từ 7 inch lên 8 inch và gương chiếu hậu chỉnh cơ thành chống chói tự động.

Tính năng an toàn mới trên Mitsubishi Outlander 2.0 Premium 2022 có thể kể đến cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảm biến trước.

Do phiên bản 2.4 CVT Premium đã bị khai tử, Mitsubishi Outlander 2022 tại Việt Nam chỉ còn duy nhất tùy chọn động cơ 2.0 MIVEC, cho công suất 145 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 196 Nm tại 4.200 v/ph. Hộp số tự động vô cấp CVT.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.