Lùi thời hạn nộp chứng nhận cơ sở bảo hành ôtô

An Nhi
Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô trước ngày 24/7 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Bộ Công Thương vừa có văn bản hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục bổ sung đối với doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Theo đó, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 ngồi chưa qua sử dụng trước ngày 24/7/2011 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20/2011/TT-BCT.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn sẽ phải thực hiện đủ các thủ tục khác như nộp giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất hay hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.

Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 quy định về các tiêu chuẩn của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đối với doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.

Kể từ ngày 24/7, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi chưa qua sử dụng sẽ phải nộp đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.