Lùi thời hạn nộp chứng nhận cơ sở bảo hành ôtô

An Nhi
Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô trước ngày 24/7 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Bộ Công Thương vừa có văn bản hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục bổ sung đối với doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Theo đó, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 ngồi chưa qua sử dụng trước ngày 24/7/2011 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20/2011/TT-BCT.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn sẽ phải thực hiện đủ các thủ tục khác như nộp giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất hay hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.

Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 quy định về các tiêu chuẩn của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đối với doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.

Kể từ ngày 24/7, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi chưa qua sử dụng sẽ phải nộp đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.