Lùi thời hạn nộp chứng nhận cơ sở bảo hành ôtô

An Nhi
Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô trước ngày 24/7 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Bộ Công Thương vừa có văn bản hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục bổ sung đối với doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Theo đó, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 ngồi chưa qua sử dụng trước ngày 24/7/2011 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20/2011/TT-BCT.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn sẽ phải thực hiện đủ các thủ tục khác như nộp giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất hay hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.

Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 quy định về các tiêu chuẩn của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đối với doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.

Kể từ ngày 24/7, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi chưa qua sử dụng sẽ phải nộp đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.