Lượng tiêu thụ xe Mercedes-Benz tăng vọt

Tuệ Minh
Doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6/2010, đạt mức 113.300 chiếc trên toàn cầu
Doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6.
Doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6.
Công ty mẹ của hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz là Daimler AG cho biết, doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6/2010, đạt mức 113.300 chiếc trên toàn cầu, do nhu cầu về dòng xe hơi cao cấp này tăng mạnh tại Trung Quốc và Mỹ.

Theo hãng tin AP, trong tháng 6 vừa qua, doanh số bán của hiệu xe nổi tiếng thế giới này đã tăng 117%, đạt 13.700 chiếc tại thị trường Trung Quốc, tăng 20,5% lên 18.300 chiếc tại thị trường Mỹ, và tăng 26,5%, đạt 3.400 chiếc tại thị trường Nhật Bản.

Doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tại ba quốc gia chính trong số các thị trường mới nổi là Brazil, Nga và Ấn Độ, cũng tăng mạnh, tới 70%. Tuy nhiên, doanh số bán tại Tây Âu lại giảm 3,6% xuống còn 58.100 chiếc.

Tính tổng cộng 6 tháng đầu năm, doanh số toàn cầu của Mercedes-Benz đã tăng được 15,2% so với cùng kỳ năm trước, lên 556.700 chiếc ôtô. Số lượng xe cung cấp cho thị trường Trung Quốc tăng gần 120% lên 60.500 chiếc, tại Mỹ tăng 21,8% lên 103.700 chiếc.

Sở dĩ doanh số của Mercedes-Benz tăng mạnh tại Trung Quốc, là bởi hiệu xe này nằm trong số những loại xe được người dân nước này ưa thích nhất, đặc biệt là giới trẻ ở độ tuổi từ 30-40. Sở hữu xe Mercedes được người Trung Quốc coi là biểu tượng của sự thành đạt và sang trọng.

Mercedes-Benz cũng thấy rõ tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với sự phát triển của mình và quyết tâm đáp ứng thị hiếu khách hàng tại đây. Ông Ulrich Walker, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mercedes-Benz phụ trách khu vực Đông Bắc Á nói: "Trung Quốc chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của Mercedes-Benz".

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz, Joachim Schmidt, cho biết mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong tháng 6 vừa qua đã đánh dấu lần tăng thứ tám liên tiếp ở mức hai con số. Ông Schmidt hy vọng, một dòng sản phẩm xe hơi mới, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 7/2010 sẽ giúp doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tăng hơn nữa.

Theo công bố hồi giữa tháng 6/2010, Mercedes sẽ tung ra một thế hệ động cơ xăng V6 và V8 mới có tên gọi BlueDIRECT. Các động cơ này được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp để giảm 24% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với động cơ thế hệ trước. Chúng sẽ xuất hiện tại châu Âu vào mùa thu này cùng với tính năng stop-start ở một số mẫu xe nhất định

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng đang đặt nền móng cho sự tăng trưởng trong tương lai với hàng loạt thay đổi về mẫu mã, theo đó sẽ có khoảng 16 mẫu xe mới hoặc nâng cấp ra đời từ nay tới năm 2011. Những dòng xe mới không gây ô nhiễm môi trường được tung ra thị trường sẽ bao gồm Smart Fortwo Electric Drive, B-Class F-Cell và A-Class E-Cell.

Tin mới

Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá

Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá

Theo báo cáo do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố mới đây, doanh số xe máy tại Việt Nam ở quý III đạt 686.001 xe, tăng 13,74% so với quý II trước đó và cao hơn tới 12,34% so với cùng kỳ năm ngoái.