Lượng tiêu thụ xe Mercedes-Benz tăng vọt

Tuệ Minh
Doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6/2010, đạt mức 113.300 chiếc trên toàn cầu
Doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6.
Doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6.
Công ty mẹ của hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz là Daimler AG cho biết, doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6/2010, đạt mức 113.300 chiếc trên toàn cầu, do nhu cầu về dòng xe hơi cao cấp này tăng mạnh tại Trung Quốc và Mỹ.

Theo hãng tin AP, trong tháng 6 vừa qua, doanh số bán của hiệu xe nổi tiếng thế giới này đã tăng 117%, đạt 13.700 chiếc tại thị trường Trung Quốc, tăng 20,5% lên 18.300 chiếc tại thị trường Mỹ, và tăng 26,5%, đạt 3.400 chiếc tại thị trường Nhật Bản.

Doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tại ba quốc gia chính trong số các thị trường mới nổi là Brazil, Nga và Ấn Độ, cũng tăng mạnh, tới 70%. Tuy nhiên, doanh số bán tại Tây Âu lại giảm 3,6% xuống còn 58.100 chiếc.

Tính tổng cộng 6 tháng đầu năm, doanh số toàn cầu của Mercedes-Benz đã tăng được 15,2% so với cùng kỳ năm trước, lên 556.700 chiếc ôtô. Số lượng xe cung cấp cho thị trường Trung Quốc tăng gần 120% lên 60.500 chiếc, tại Mỹ tăng 21,8% lên 103.700 chiếc.

Sở dĩ doanh số của Mercedes-Benz tăng mạnh tại Trung Quốc, là bởi hiệu xe này nằm trong số những loại xe được người dân nước này ưa thích nhất, đặc biệt là giới trẻ ở độ tuổi từ 30-40. Sở hữu xe Mercedes được người Trung Quốc coi là biểu tượng của sự thành đạt và sang trọng.

Mercedes-Benz cũng thấy rõ tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với sự phát triển của mình và quyết tâm đáp ứng thị hiếu khách hàng tại đây. Ông Ulrich Walker, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mercedes-Benz phụ trách khu vực Đông Bắc Á nói: "Trung Quốc chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của Mercedes-Benz".

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz, Joachim Schmidt, cho biết mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong tháng 6 vừa qua đã đánh dấu lần tăng thứ tám liên tiếp ở mức hai con số. Ông Schmidt hy vọng, một dòng sản phẩm xe hơi mới, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 7/2010 sẽ giúp doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tăng hơn nữa.

Theo công bố hồi giữa tháng 6/2010, Mercedes sẽ tung ra một thế hệ động cơ xăng V6 và V8 mới có tên gọi BlueDIRECT. Các động cơ này được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp để giảm 24% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với động cơ thế hệ trước. Chúng sẽ xuất hiện tại châu Âu vào mùa thu này cùng với tính năng stop-start ở một số mẫu xe nhất định

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng đang đặt nền móng cho sự tăng trưởng trong tương lai với hàng loạt thay đổi về mẫu mã, theo đó sẽ có khoảng 16 mẫu xe mới hoặc nâng cấp ra đời từ nay tới năm 2011. Những dòng xe mới không gây ô nhiễm môi trường được tung ra thị trường sẽ bao gồm Smart Fortwo Electric Drive, B-Class F-Cell và A-Class E-Cell.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.