Luxgen vào Việt Nam “sai đường”?

Trí Dũng
Tổng cục Hải quan vừa đề nghị Bộ Công Thương xem xét tính pháp lý của hoạt động phân phối ôtô Luxgen tại Việt Nam
Châu Tâm Phát đang và chuẩn bị phân phối một số mẫu xe do nhà sản xuất ôtô đến từ Đài Loan cung cấp như Luxgen7 SUV, Luxgen7 MPV và Luxgen7 CEO.
Châu Tâm Phát đang và chuẩn bị phân phối một số mẫu xe do nhà sản xuất ôtô đến từ Đài Loan cung cấp như Luxgen7 SUV, Luxgen7 MPV và Luxgen7 CEO.
Ngày 21/3, Tổng cục Hải quan đã có công văn đề nghị Bộ Công Thương xem xét tính pháp lý của hoạt động nhập khẩu và phân phối ôtô Luxgen tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, khi tiến hành làm các thủ tục nhập khẩu cho Công ty TNHH Vận tải Châu Tâm Phát, Cục Hải quan Tp.HCM đã gặp những vướng mắc khi đối chiếu với các quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Châu Tâm Phát là doanh nghiệp được nhà sản xuất ôtô Luxgen (Đài Loan) chỉ định phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hợp đồng mua xe lại cho thấy doanh nghiệp này mua trực tiếp từ Công ty Welland International Co LTD Financial Đài Loan.

Khi cơ quan hải quan yêu cầu, Châu Tâm Phát đã không xuất trình được chứng từ chứng minh công ty kể trên là nhà phân phối hoặc đại lý được thay mặt chính hãng sản xuất Luxgen bán hàng vào thị trường Việt Nam.

Vì vậy, cơ quan hải quan đề nghị Bộ Công Thương sớm có ý kiến về trường hợp của công ty Châu Tâm Phát.

Châu Tâm Phát đang và chuẩn bị phân phối một số mẫu xe do nhà sản xuất ôtô đến từ Đài Loan cung cấp như Luxgen7 SUV, Luxgen7 MPV và Luxgen7 CEO.

Tin mới

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 vừa qua đạt 29.585 xe, bao gồm 20.766 xe du lịch; 8.619 xe thương mại và 200 xe chuyên dụng. So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, doanh số đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ khoảng 7%.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Cho đến tận năm 2020, Trung Quốc chỉ là nước xuất khẩu ô tô lớn thứ sáu trên toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng hàng năm kể từ đó đã tăng gần gấp sáu lần. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này đã đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới vào năm 2023. Nước này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình trước Nhật Bản, Đức và tất cả các nhà sản xuất khác vào năm ngoái.
Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt

Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt

Lần đầu tiên, một mẫu roadster sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid xuất hiện dưới tên AMG của Mercedes-Benz tại Việt Nam, kết hợp động cơ V8 cùng công nghệ hiện đại E PERFORMANCE, mang đến công suất lên đến 816 mã lực. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mở rộng danh mục xe hiệu năng cao của hãng tại thị trường trong nước.