Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ

Minh Toàn
Thương hiệu non trẻ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới Luxgen gây bất ngờ với khách quan triển lãm ôtô Việt Nam 2012
Luxgen5 hiện là chiếc xe sedan đầu tiên và cũng là duy nhất mà hãng xe Đài Loan phát triển và bán trên thị trường - Ảnh: Bobi.
Luxgen5 hiện là chiếc xe sedan đầu tiên và cũng là duy nhất mà hãng xe Đài Loan phát triển và bán trên thị trường - Ảnh: Bobi.
Thương hiệu xe Đài Loan mang đến triển lãm ôtô Việt Nam 2012 với một loạt mẫu xe trang bị dầy đặc công nghệ, đặc biệt là chiếc sedan Luxgen5.

Mẫu xe này thu hút sự quan tâm của khách tham quan bởi thương hiệu mới, thiết kế trẻ trung, đẹp mắt và chứa đầy công nghệ.

Đầu tiên, có thể kể tới màn hình cảm ứng trung tâm có khả năng đồng bộ hóa với các thiết bị di động do hãng công nghệ HTC phát triển. Với tính năng này, người dùng có thể thay đổi hình nền, kết nối danh bạ, ảnh, gọi điện như một chiếc smartphone (điện thoại thông minh) hay truy cập internet, gửi tin nhắn, kiểm tra email,...

Bên cạnh đó, Luxgen5 sở hữu hệ thống camera quan sát 4 hướng chi tiết mang tên Active Eagle View cùng camera giám sát giảm điểm mù Side View và một màn hình quan sát ban đêm Night Vision với chức năng làm tăng tầm nhìn và góc quay.

Ngoài ra, hệ thống an toàn trên xe cũng có đầy đủ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ phanh điện tử BA, cảnh báo đi chệch làn đường và sáu túi khí.

Bề ngoài, Luxgen5 có hệ thống đèn chiếu sáng tích hợp dải LED cá tính kết hợp đường gờ mềm mại trẻ trung ở thân xe. Phía trước là lưới tản nhiệt hình thang ngược kèm theo logo cách điệu hình chữ L.

Tại Việt Nam, Luxgen 5 có hai lựa chọn động cơ I4 VVT tăng áp gồm loại  dung tích 1.8 lít công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm và loại dung tích 2.0 lít công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 256 Nm. Cả hai phiên bản đều đựợc trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Hiện giá bán của Luxgen5 tại Việt Nam chưa được công bố chính thức nhưng được bật mí sẽ không quá 900 triệu đồng.

Hình ảnh Luxgen5 sedan tại Vietnam Motor Show 2012:

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 1

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 2

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 3

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 4

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 5

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 6

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.