Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé sở hữu những thông số ấn tượng như công suất 435 mã lực, tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,3 giây, sức kéo 520 Nm...

Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe thể thao đa dụng hiệu năng cao GLE 53 4Matic+ Coupé.

Đây là mẫu xe tiếp theo nằm trong nhánh xe hiệu năng cao Mercedes-AMG của hãng ô tô Đức, bên cạnh hai nhánh Mercedes-Benz và Mercedes-Maybach.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé có chiều dài tổng thể 4.961mm, rộng 1.999 mm, dài hơn 39 mm và rộng hơn 7 mm so với chiếc GLE tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 20 mm.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 1
Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 2
 

Xe trang bị lưới tản nhiệt với các nan thẳng đứng Panamericana, cụm đèn trước công nghệ Multibeam LED, các thanh gió khỏe khoắn cùng mâm xe 21 inch 5 chấu kép.

Ở trong khoang xe, khoảng để chân hàng ghế sau trên GLE Coupé mới đã được tăng thêm 35mm, dung tích khoang hành lý cũng tăng thêm 40 lít, lên đến 1.790 lít khi hàng ghế sau được gập phẳng.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 3
Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 4
Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 5
 

Khi kết hợp với hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+, đuôi xe GLE có thể hạ thấp đến 50 mm để thuận tiện cho việc chất dỡ hành lý. Hành khách cũng có thể sử dụng tính năng đá cốp Hands-Free Access.

Mẫu xe đa dụng hiệu năng cao sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới, tích hợp EQ boost vào hộp số. Qua đó, GLE 53 4Matic+ Coupé có sức mạnh tương đương với nhiều xe thể thao V8 trên thị trường. Ngoài công suất 435 mã lực và sức kéo 520 Nm do động cơ xăng đem lại, mẫu SUV kiểu coupe còn được cung cấp thêm 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm từ công nghệ EQ Boost.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 6

Động cơ EQ Boost là sự kết hợp thông minh giữa 1 mô-tơ điện và một máy phát điện, được đặt giữa động cơ và hộp số, không chỉ đảm bảo khả năng vận hành liên tục mà còn giảm thiểu lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Sức mạnh này được truyền tải qua hộp số AMG SpeedShift TCT 9 cấp với khả năng sang số cực kỳ nhanh.

Hệ dẫn động AMG Performance 4Matic+ cho phép linh hoạt phân bổ sức kéo giữa cầu trước và cầu sau, thậm chí có thể trở thành chiếc xe cầu sau hoàn toàn. GLE 53 4Matic+ Coupé có khả năng bứt tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ trong 5,3 giây và đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Người lái có thể lựa chọn cách thức vận hành của xe thông qua cụm điều khiển 5 chế độ lái AMG Dynamic Select tích hợp ngay trên vô-lăng như các mẫu xe đua.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 7
 

Mang trên mình hiệu năng của 1 chiếc xe thể thao nhưng GLE 53 4Matic+ Coupé trang bị công nghệ và nội thất xe lại gần hơn với phong cách của thương hiệu Mercedes-Maybach.

Ghế xe được bọc da cao cấp Nappa 2 tông màu tích hợp hệ thống thông gió và sưởi. Hãng xe Đức đưa hệ thống tạo mùi hương thông minh Air Balance lên phiên bản AMG nhằm tạo nên sự khác biệt. Xe trang bị camera toàn cảnh 360 độ, ống xả thể thao AMG với nút kích hoạt âm thanh riêng.

Nội thất được ốp sợi kim loại thay vì gỗ truyền thống. Màn hình giải trí tích hợp giao diện MBUX 12,3 inch điều khiển thông qua Touchpad cảm ứng thiết kế mới trên bệ điều khiển trung tâm cùng nút cảm ứng trên vô-lăng. Hệ thống âm thanh bao gồm 13 loa cao cấp Burmester®. Màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto. Xe có cổng sạc 5V (USB type C) cho cả 2 hàng ghế.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 8

Hệ thống chiếu sáng là một thế mạnh của Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé. Cụm đèn pha LED toàn phần bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

Tính năng Ultra Range Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé được phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2021 với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 5,349 tỷ đồng.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…