Mercedes-Benz GLK sắp trình làng tại Việt Nam

Đ. Thọ
Dự kiến trong tháng 6/2009 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ tung ra thị trường mẫu xe GLK
Không chỉ là một chiếc SUV trong thành phố, GLK còn là một chiếc xe địa hình thực thụ.
Không chỉ là một chiếc SUV trong thành phố, GLK còn là một chiếc xe địa hình thực thụ.
Dự kiến trong tháng 6/2009 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ tung ra thị trường mẫu xe GLK.

Đây là mẫu SUV 5 chỗ ngồi có những thiết kế và tính năng sang trọng tương tự một mẫu sedan. Vì vậy, theo MBV, mẫu xe này sẽ mở ra một phân khúc xe đặc biệt tại thị trường Việt Nam.

Một mặt, GLK mang đậm nét lịch lãm của một chiếc sedan sang trọng với mọi tiện nghi thích hợp cho việc đi lại trong thành phố. Mặt khác, GLK cũng là một chiếc SUV đậm chất việt dã cho những chuyến dã ngoại.

Thông tin ban đầu từ MBV cho biết, GLK được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC giúp bảo đảm lực kéo tối ưu với độ cân bằng tốt và khả năng điều khiển chính xác. GLK cũng có được nguồn động lực mạnh mẽ động cơ V6 sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic.

Bên cạnh đó, GLK còn được trang bị những hệ thống an toàn hàng đầu thế giới như cơ chế Neck-Pro có chức năng bảo vệ đầu và cổ, hệ thống trợ lực nhạy tốc độ giúp đem lại cảm giác lái chân thực và nhẹ nhàng, hệ thống giảm xóc AgilityControl.

Một điểm khá nổi trội là GLK có hệ thống đèn thông minh (ILS) tự động điều chỉnh chùm sáng tương thích với nhiều điều kiện lái xe, có năm chức năng chiếu sáng khác nhau nhằm bảo đảm tầm nhìn tốt nhất, tăng độ an toàn khi lái xe ban đêm…

Ở châu Âu, GLK được so sánh với đối thủ trực tiếp là BMW X3. Còn ở Việt Nam, GLK sẽ không có đối thủ cạnh tranh nào.

Với việc tung ra thị trường GLK, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên (ngoài Đức) có GLK lắp ráp dưới dạng CKD.

Mức giá dự kiến của GLK tại thị trường Việt Nam sẽ là 77.900 USD/chiếc. Theo tiết lộ của một đại diện MBV, đây là mức giá khá rất hấp dẫn mà để có được nó, MBV đã phải “đấu tranh” rất nhiều với phía tập đoàn tại Đức.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.