Mercedes-Benz GLK sắp trình làng tại Việt Nam

Đ. Thọ
Dự kiến trong tháng 6/2009 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ tung ra thị trường mẫu xe GLK
Không chỉ là một chiếc SUV trong thành phố, GLK còn là một chiếc xe địa hình thực thụ.
Không chỉ là một chiếc SUV trong thành phố, GLK còn là một chiếc xe địa hình thực thụ.
Dự kiến trong tháng 6/2009 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ tung ra thị trường mẫu xe GLK.

Đây là mẫu SUV 5 chỗ ngồi có những thiết kế và tính năng sang trọng tương tự một mẫu sedan. Vì vậy, theo MBV, mẫu xe này sẽ mở ra một phân khúc xe đặc biệt tại thị trường Việt Nam.

Một mặt, GLK mang đậm nét lịch lãm của một chiếc sedan sang trọng với mọi tiện nghi thích hợp cho việc đi lại trong thành phố. Mặt khác, GLK cũng là một chiếc SUV đậm chất việt dã cho những chuyến dã ngoại.

Thông tin ban đầu từ MBV cho biết, GLK được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC giúp bảo đảm lực kéo tối ưu với độ cân bằng tốt và khả năng điều khiển chính xác. GLK cũng có được nguồn động lực mạnh mẽ động cơ V6 sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic.

Bên cạnh đó, GLK còn được trang bị những hệ thống an toàn hàng đầu thế giới như cơ chế Neck-Pro có chức năng bảo vệ đầu và cổ, hệ thống trợ lực nhạy tốc độ giúp đem lại cảm giác lái chân thực và nhẹ nhàng, hệ thống giảm xóc AgilityControl.

Một điểm khá nổi trội là GLK có hệ thống đèn thông minh (ILS) tự động điều chỉnh chùm sáng tương thích với nhiều điều kiện lái xe, có năm chức năng chiếu sáng khác nhau nhằm bảo đảm tầm nhìn tốt nhất, tăng độ an toàn khi lái xe ban đêm…

Ở châu Âu, GLK được so sánh với đối thủ trực tiếp là BMW X3. Còn ở Việt Nam, GLK sẽ không có đối thủ cạnh tranh nào.

Với việc tung ra thị trường GLK, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên (ngoài Đức) có GLK lắp ráp dưới dạng CKD.

Mức giá dự kiến của GLK tại thị trường Việt Nam sẽ là 77.900 USD/chiếc. Theo tiết lộ của một đại diện MBV, đây là mức giá khá rất hấp dẫn mà để có được nó, MBV đã phải “đấu tranh” rất nhiều với phía tập đoàn tại Đức.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.