Mercedes-Benz tiếp tục một mình giảm giá

Thanh Vân
Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục trở thành liên doanh ôtô duy nhất giảm giá sau những điều chỉnh thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính
Riêng mẫu C200K vừa mới ra mắt không nằm trong diện giảm giá lần này.
Riêng mẫu C200K vừa mới ra mắt không nằm trong diện giảm giá lần này.
Ngày 22/10, Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã công bố giảm giá bán xe theo đó tiếp tục trở thành liên doanh ôtô duy nhất giảm giá sau những điều chỉnh thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính.

Cụ thể, MBV áp dụng mức giá mới trên cho hai mẫu xe sang trọng thuộc dòng E-class là E280 và E200K Avantgarde.

Trong đó mẫu cao cấp nhất E280 sẽ có mức giảm 10.000 USD, từ 119.000 USD xuống còn 109.000/chiếc, mẫu xe E200K Avantgarde có mức giảm 3.000 USD từ 89.000 USD xuống còn 86.000 USD/chiếc.

Riêng mẫu xe C200K vừa mới ra mắt thị trường không nằm trong diện giảm giá bán lần này. Đại diện MBV cho rằng đó là do C200K đã có được mức giá bán rất mềm và không thể giảm thấp xuống được nữa.

Như vậy, sau hai lần Bộ Tài chính điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu đối với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc nhằm mục tiêu góp phần kiềm chế tốc độ tăng giá, MBV vẫn là liên doanh duy nhất thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tiến hành giảm giá bán xe.

Lần trước, BMV cũng đã đưa ra mức giảm tương tự là 10.000 USD/chiếc E280 và 3.000 USD/chiếc E200K.

Theo Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng giám đốc MBV, mức giá mới của xe E-class có được nhờ những cố gắng của hãng này trong việc cắt giảm chi phí đầu vào. Đồng thời, hiện xe C-class của BMV cũng đang có mức giá t59.900 – 64.900 USD, thấp hơn mẫu xe C trước trung bình khoảng 4.000 USD, nhưng có thêm trang bị trị giá khoảng 8.000 – 9.000 USD.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.