Mercedes - Benz Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe hạng sang GLS 450 4MATIC

Hoàng Lâm
Mercedes - Benz Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi hàng trăm chiếc GLS 450 4MATIC để xử lý lỗi của lò xo có thể làm tăng nguy cơ thương tích của người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn.
Mercedes - Benz Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe hạng sang GLS 450 4MATIC - Ảnh 1

Cụ thể, những chiếc xe GLS 450 4MATIC trong diện triệu hồi nằm trong thời gian sản xuất từ 03/2019 - 06/2022, số lượng xe bị ảnh hướng là 663 chiếc.

Theo khuyến cáo của Mercedes - Benz Việt Nam, trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế hàng thứ 3 trên một số xe Mercedes-Benz GLS450 4MATIC do công ty MBV nhập khẩu và phân phối có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, không thể loại trừ sự hư hỏng của chức năng khóa tựa lưng ghế. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe.

Để đảm bản an toàn, các chủ xe bị ảnh hưởng cần đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc để được sửa chữa miễn phí. Thời gian sửa mất khoảng 30ph/xe thực hiện từ 30/11/2022 - 31/12/2027.

Bên cạnh đợt triệu hồi số lượng rất lớn xe GLS 450 4MATIC này, Mercedes - Benz Việt Nam cũng thông báo triệu hồi 48 chiếc Mercedes E350. Mục đích kiểm tra là gắn thêm gá đỡ cho bình ắc qui 12V để khắc phục bình có khả năng di chuyển khi tai nạn trên một số xe do MBV sản xuất, lắp ráp. Thời gian thực hiện mất khoảng 30ph/xe từ 30/11/2022 đến 31/12/2025.

Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes-Benz AG, trên một số xe Mercedes-Benz E350 (số loại W213) do MBV sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 07/2018 đến tháng 08/2018 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng. Sự gá lắp bình ắc qui 12 V trong cốp xe có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Trong trường hợp này, bình ắc qui 12V có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng và không thể loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình có thể bị tuột ra khỏi bình ắc qui. Do đó, các chức năng sau va chạm khác nhau (ví dụ: đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động) có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể có khả năng tai nạn cho người ngồi trên xe.

Do đó, Mercedes-Benz đã tiến hành hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc qui 12V cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.