Mercedes - Benz Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe hạng sang GLS 450 4MATIC

Hoàng Lâm
Mercedes - Benz Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi hàng trăm chiếc GLS 450 4MATIC để xử lý lỗi của lò xo có thể làm tăng nguy cơ thương tích của người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn.
Mercedes - Benz Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe hạng sang GLS 450 4MATIC - Ảnh 1

Cụ thể, những chiếc xe GLS 450 4MATIC trong diện triệu hồi nằm trong thời gian sản xuất từ 03/2019 - 06/2022, số lượng xe bị ảnh hướng là 663 chiếc.

Theo khuyến cáo của Mercedes - Benz Việt Nam, trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế hàng thứ 3 trên một số xe Mercedes-Benz GLS450 4MATIC do công ty MBV nhập khẩu và phân phối có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, không thể loại trừ sự hư hỏng của chức năng khóa tựa lưng ghế. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe.

Để đảm bản an toàn, các chủ xe bị ảnh hưởng cần đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc để được sửa chữa miễn phí. Thời gian sửa mất khoảng 30ph/xe thực hiện từ 30/11/2022 - 31/12/2027.

Bên cạnh đợt triệu hồi số lượng rất lớn xe GLS 450 4MATIC này, Mercedes - Benz Việt Nam cũng thông báo triệu hồi 48 chiếc Mercedes E350. Mục đích kiểm tra là gắn thêm gá đỡ cho bình ắc qui 12V để khắc phục bình có khả năng di chuyển khi tai nạn trên một số xe do MBV sản xuất, lắp ráp. Thời gian thực hiện mất khoảng 30ph/xe từ 30/11/2022 đến 31/12/2025.

Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes-Benz AG, trên một số xe Mercedes-Benz E350 (số loại W213) do MBV sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 07/2018 đến tháng 08/2018 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng. Sự gá lắp bình ắc qui 12 V trong cốp xe có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Trong trường hợp này, bình ắc qui 12V có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng và không thể loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình có thể bị tuột ra khỏi bình ắc qui. Do đó, các chức năng sau va chạm khác nhau (ví dụ: đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động) có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể có khả năng tai nạn cho người ngồi trên xe.

Do đó, Mercedes-Benz đã tiến hành hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc qui 12V cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.