Mitsubishi Motors sẽ xây nhà máy thứ 3 ở Thái Lan

Tuệ Minh
Tập đoàn ôtô Mitsubishi Motors của Nhật Bản sẽ đầu tư 15 tỷ Baht (450 triệu USD) xây dựng nhà máy thứ 3 ở Thái Lan
Một mẫu xe của hãng Mitsubishi Motors.
Một mẫu xe của hãng Mitsubishi Motors.
Tập đoàn ôtô Mitsubishi Motors của Nhật Bản sẽ đầu tư 15 tỷ Baht (450 triệu USD) xây dựng nhà máy thứ 3 ở Thái Lan để sản xuất các loại xe thân thiện với môi trường thế hệ mới.

Báo Japan Today dẫn lời ông Osamu Masuko, Chủ tịch Mitsubishi Motors, cho biết, nhà máy mới sẽ được xây dựng tại địa điểm cùng với hai nhà máy trước tại khu công nghiệp Laem Chabang (phía Tây Thái Lan).

Dự kiến, nhà máy thứ 3 này sẽ đi vào sản xuất từ năm 2012, với sản lượng đạt 50.000 xe/năm trong năm đầu tiên.

Trong những năm tiếp theo, sản lượng sẽ được nâng lên 200.000 xe/năm, đưa tổng công suất của Mitsubishi tại Thái Lan lên 400.000 xe/năm, và tạo ra 3.000 việc làm.

Ông Masuko cho biết, các loại xe thân thiện với môi trường mà Mitsubishi sản xuất tại nhà máy mới sẽ được xuất khẩu ra toàn cầu, trong đó đặc biệt chú trọng thị trường Đông Nam Á.

“Chúng tôi cũng đang xem xét xuất khẩu những sản phẩm này trở lại Nhật Bản”, ông Masuko nói thêm.

Theo trang Insideline, thông báo về việc xây dựng nhà máy mới được Mitsubishi Motors đưa ra đúng thời điểm hãng vừa ăn mừng sản phẩm thứ 2 triệu được xuất xưởng ở Thái Lan, kể từ khi Mitsubishi Motors có mặt tại thị trường này vào năm 1987.

Khoảng 62% trong số xe sản xuất tại Thái Lan đã được bán sang 140 nước trên thế giới.

Năm 2009, doanh số xuất xưởng của Mitsubishi riêng tại thị trường Thái Lan đã giảm 65% xuống còn 135.600 xe do ảnh hưởng của cuộc suy thoái toàn cầu.

Trước những tín hiệu tốt về sự phục hồi của thị trường ôtô thế giới, Mitsubishi hy vọng sẽ phục hồi sản xuất lên mức tối đa là 200.000 xe tại Thái Lan trong năm 2010.

Tin mới

Xe điện giá rẻ Trung Quốc gây ra phản ứng dữ dội ở thị trường lớn nhất Nam Mỹ

Xe điện giá rẻ Trung Quốc gây ra phản ứng dữ dội ở thị trường lớn nhất Nam Mỹ

BYD của Trung Quốc đang cung cấp cho người mua xe ở Brazil, thị trường ô tô lớn nhất khu vực Nam Mỹ, những lựa chọn có giá tương đối thấp tại một thị trường mà phong trào xe xanh vẫn còn trong giai đoạn trứng nước. Nhưng sự tràn ngập của xe điện giá rẻ từ Trung Quốc các quan chức ngành công nghiệp ô tô Brazil lo ngại sẽ làm chậm lại sản xuất ô tô trong nước và gây tổn hại đến việc làm nội địa.
Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.