Môtô phân khối nhỏ ở châu Á: Bánh ngon nhưng khó ăn

Hữu Tuyến
Thị trường môtô phân khối nhỏ giá mềm tại khu vực châu Á là đích đến của nhiều hãng xe máy trên thế giới
Một chiếc môtô&nbsp;<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Hyosung&nbsp;650 phân khối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Bobi.</span>
Một chiếc môtô&nbsp;<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Hyosung&nbsp;650 phân khối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Bobi.</span>
Thị trường môtô phân khối nhỏ giá mềm tại khu vực châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Đông Nam Á đang là đích đến của nhiều hãng xe máy trên thế giới.

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyosung đã bắt tay với đối tác DSK Motowheels của Ấn Độ để tung ra thị trường vài mẫu xe mới với dung tích động cơ dưới 150 cc.

Hyosung từ trước tới nay được biết đến như một nhãn hiệu môtô cao cấp của Hàn Quốc với những dòng xe dung tích động cơ từ 250 đến 650 cc.

Tuy nhiên, sự phát triển nóng của phân khúc xe môtô dung tích nhỏ tại Ấn Độ và nhiều nước châu Á khiến hãng xe này không thể ngồi yên.

Hyosung kỳ vọng kế hoạch sản xuất môtô phân khối nhỏ sẽ giúp nâng cao doanh số bán hàng của nhãn hiệu này tại thị trường Ấn Độ. Không chỉ bắt tay để sản xuất xe dung tích động cơ nhỏ, Hyosung còn dự định xây dựng thêm một nhà máy nữa tại Maharashtra, Ấn Độ.

Tuy nhiên, miếng bánh béo bở tại phân khúc xe môtô hạng nhỏ giá mềm không hề dễ ăn bởi ngoài Hyosung, nhiều hãng xe lớn đã và đang tung ra các lựa chọn hấp dẫn.

Ngay cả hãng xe sang BMW hay thương hiệu xe cao cấp Triumph cũng rục rịch tung xe dung tích nhỏ tại khu vực này. Ngoài ra, những ông lớn như Honda, Yamaha liên tục tung sản phẩm mới với những mức giá hấp dẫn để tranh giành thị phần ở Ấn Độ cũng như các nước Đông Nam Á.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.