Môtô phân khối nhỏ ở châu Á: Bánh ngon nhưng khó ăn

Hữu Tuyến
Thị trường môtô phân khối nhỏ giá mềm tại khu vực châu Á là đích đến của nhiều hãng xe máy trên thế giới
Một chiếc môtô&nbsp;<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Hyosung&nbsp;650 phân khối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Bobi.</span>
Một chiếc môtô&nbsp;<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Hyosung&nbsp;650 phân khối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Bobi.</span>
Thị trường môtô phân khối nhỏ giá mềm tại khu vực châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Đông Nam Á đang là đích đến của nhiều hãng xe máy trên thế giới.

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyosung đã bắt tay với đối tác DSK Motowheels của Ấn Độ để tung ra thị trường vài mẫu xe mới với dung tích động cơ dưới 150 cc.

Hyosung từ trước tới nay được biết đến như một nhãn hiệu môtô cao cấp của Hàn Quốc với những dòng xe dung tích động cơ từ 250 đến 650 cc.

Tuy nhiên, sự phát triển nóng của phân khúc xe môtô dung tích nhỏ tại Ấn Độ và nhiều nước châu Á khiến hãng xe này không thể ngồi yên.

Hyosung kỳ vọng kế hoạch sản xuất môtô phân khối nhỏ sẽ giúp nâng cao doanh số bán hàng của nhãn hiệu này tại thị trường Ấn Độ. Không chỉ bắt tay để sản xuất xe dung tích động cơ nhỏ, Hyosung còn dự định xây dựng thêm một nhà máy nữa tại Maharashtra, Ấn Độ.

Tuy nhiên, miếng bánh béo bở tại phân khúc xe môtô hạng nhỏ giá mềm không hề dễ ăn bởi ngoài Hyosung, nhiều hãng xe lớn đã và đang tung ra các lựa chọn hấp dẫn.

Ngay cả hãng xe sang BMW hay thương hiệu xe cao cấp Triumph cũng rục rịch tung xe dung tích nhỏ tại khu vực này. Ngoài ra, những ông lớn như Honda, Yamaha liên tục tung sản phẩm mới với những mức giá hấp dẫn để tranh giành thị phần ở Ấn Độ cũng như các nước Đông Nam Á.

Tin mới

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.
Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo đó, về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông đô thị, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngoài việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên, tập trung chỉ đạo, triển khai ngay một số giải pháp trọng tâm.