Môtô phân khối nhỏ ở châu Á: Bánh ngon nhưng khó ăn

Hữu Tuyến
Thị trường môtô phân khối nhỏ giá mềm tại khu vực châu Á là đích đến của nhiều hãng xe máy trên thế giới
Một chiếc môtô&nbsp;<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Hyosung&nbsp;650 phân khối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Bobi.</span>
Một chiếc môtô&nbsp;<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Hyosung&nbsp;650 phân khối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Bobi.</span>
Thị trường môtô phân khối nhỏ giá mềm tại khu vực châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Đông Nam Á đang là đích đến của nhiều hãng xe máy trên thế giới.

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyosung đã bắt tay với đối tác DSK Motowheels của Ấn Độ để tung ra thị trường vài mẫu xe mới với dung tích động cơ dưới 150 cc.

Hyosung từ trước tới nay được biết đến như một nhãn hiệu môtô cao cấp của Hàn Quốc với những dòng xe dung tích động cơ từ 250 đến 650 cc.

Tuy nhiên, sự phát triển nóng của phân khúc xe môtô dung tích nhỏ tại Ấn Độ và nhiều nước châu Á khiến hãng xe này không thể ngồi yên.

Hyosung kỳ vọng kế hoạch sản xuất môtô phân khối nhỏ sẽ giúp nâng cao doanh số bán hàng của nhãn hiệu này tại thị trường Ấn Độ. Không chỉ bắt tay để sản xuất xe dung tích động cơ nhỏ, Hyosung còn dự định xây dựng thêm một nhà máy nữa tại Maharashtra, Ấn Độ.

Tuy nhiên, miếng bánh béo bở tại phân khúc xe môtô hạng nhỏ giá mềm không hề dễ ăn bởi ngoài Hyosung, nhiều hãng xe lớn đã và đang tung ra các lựa chọn hấp dẫn.

Ngay cả hãng xe sang BMW hay thương hiệu xe cao cấp Triumph cũng rục rịch tung xe dung tích nhỏ tại khu vực này. Ngoài ra, những ông lớn như Honda, Yamaha liên tục tung sản phẩm mới với những mức giá hấp dẫn để tranh giành thị phần ở Ấn Độ cũng như các nước Đông Nam Á.

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.