Nâng cấp mạnh, Honda City quyết giành thị phần Toyota Vios

Biên Thùy
Dù chỉ được coi là một đợt nâng cấp chứ không phải thế hệ hoàn toàn mới, song so với phiên bản trước, City 2017 lại gần như lột xác
Honda vuốt ve lại một số chi tiết quan trọng làm điểm nhấn nhằm tăng nét cá tính và thể thao cho City 2017.
Honda vuốt ve lại một số chi tiết quan trọng làm điểm nhấn nhằm tăng nét cá tính và thể thao cho City 2017.
Honda Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường phiên bản nâng cấp 2017 của mẫu sedan cỡ nhỏ City.

Dù chỉ được coi là một đợt nâng cấp chứ không phải thế hệ hoàn toàn mới, song so với phiên bản trước, City 2017 lại gần như lột xác.

Hãng xe Nhật Bản tiếp tục nhấn mạnh vào xu hướng cao cấp hóa các sản phẩm của mình khi rút bỏ hẳn phiên bản số sàn (1.5MT) của City. Thay vào, Honda tiến hành nâng cấp phiên bản trang bị hộp số vô cấp CVT đồng thời bổ sung thêm phiên bản cao cấp 1.5TOP.

Đây không phải là thế hệ hoàn toàn mới nên ngoại thất City 2017 đương nhiên chưa thể lột xác. Thay vào đó, Honda vuốt ve lại một số chi tiết quan trọng làm điểm nhấn nhằm tăng nét cá tính và thể thao cho City 2017.

So với phiên bản 2016, cản trước và cản sau của City 2017 được thiết kế mới. Ốp mặt ca-lăng mạ chrome hình đôi cánh cũng thay đổi đáng kể và kết nối với cụm đèn trước. Phiên bản này cũng được bổ sung thêm đèn LED chạy ban ngày và sử dụng vành hợp kim 16 inch thể thao.

Khoang nội thất cũng sang trọng hơn hẳn với nội thất bọc da cao cấp ở phiên bản 1.5TOP. Xe trang bị hệ thống âm thanh 8 loa nâng cấp, màn hình cảm ứng 6,8 inch kết nối smartphone thông qua cổng kết nối HDMI, USB và Bluetooth.

Đáng chú ý, City 2017 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh trên màn hình cảm ứng.

So với các đối thủ cùng phân khúc, City vốn dĩ là mẫu xe có khả năng lái cảm xúc nhất. Chưa dừng lại, lần này Honda còn bổ sung thêm cho City 2017 các tính năng mới gồm hệ thống điều khiển hành trình (cruise control) cùng vô-lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao.

Cả 2 phiên bản City 2017 đều sử dụng động cơ 1.5 lít và hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO Assist). Xe có công suất cực đại lớn nhất phân khúc với 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), chức năng cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và phụ lái, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)…

Bên cạnh các trang bị đã có từ phiên bản trước, City 2017 được bổ sung thêm camera lùi 3 góc quay cho cả 2 phiên bản. Riêng phiên bản cao cấp 1.5TOP có thêm hệ thống túi khí rèm cho cả 2 hàng ghế và túi khi bên cho hàng ghế trước.
 
Trên thực tế, phiên bản 2016 cũng đã là một bước đột phá của City, nhất là cảm giác lái và sự chắc chắn. Chính vì vậy, City đã liên tiếp nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Honda City 2017 chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 19/6/2017 với mức giá bán lẻ 568 triệu đồng dành cho phiên bản 1.5, thấp hơn 15 triệu đồng so với phiên bản trước. Phiên bản cao cấp 1.5TOP cũng chỉ có mức giá bán lẻ 604 triệu đồng. Xe có 6 màu ngoại thất cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành tùy điều kiện nào đến trước.

Với những nâng cấp mạnh mẽ, Honda City 2017 được đánh giá là sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc hạng B và kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ đồng hương Toyota Vios.

Do chỉ tập trung vào các phiên bản số tự động và cao cấp nên để cân bằng về sản lượng bán hàng với Vios xem ra vẫn là nhiệm vụ bất khả thi với City 2017, nhất là khi đối thủ “cứng” nhất phân khúc có các phiên bản nhắm vào nhóm khách hàng thương mại. Tuy nhiên, ở các phiên bản cao cấp hơn thì lại là câu chuyện khác.

Một số hình ảnh chi tiết Honda City 2017:

Nâng cấp mạnh, Honda City quyết giành thị phần Toyota Vios 1
Ốp mặt ca-lăng mạ chrome hình đôi cánh cũng thay đổi đáng kể và kết nối với cụm đèn trước.

Nâng cấp mạnh, Honda City quyết giành thị phần Toyota Vios 2
Kiểu dáng xe thể thao, khỏe khoắn.

Nâng cấp mạnh, Honda City quyết giành thị phần Toyota Vios 3
Đèn LED chạy ban ngày và vành hợp kim 16 inch thể thao được bổ sung cho phiên bản mới.

Nâng cấp mạnh, Honda City quyết giành thị phần Toyota Vios 4
Khoang nội thất sang trọng hơn với màn hình cảm ứng và hệ thống giải trí nâng cấp.

Nâng cấp mạnh, Honda City quyết giành thị phần Toyota Vios 5
Hộp số vô cấp CVT.

Nâng cấp mạnh, Honda City quyết giành thị phần Toyota Vios 6
Hệ thống điều hòa điều chỉnh cảm ứng.

Nâng cấp mạnh, Honda City quyết giành thị phần Toyota Vios 7
Vô-lăng tích hợp hệ thống phím điều chỉnh.

Nâng cấp mạnh, Honda City quyết giành thị phần Toyota Vios 8
Honda City 2017 tiếp tục được đánh giá là mẫu xe sở hữu khả năng lái tốt trong phân khúc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.