Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam

Đức Thọ
Ngoại thất cá tính và sắc nét hơn, dung tích động cơ nhỏ hơn, tổng kích thước không nhiều thay đổi nhưng chiều cao thấp hơn
Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước - Ảnh: Đức Thọ.
Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước - Ảnh: Đức Thọ.
Ngoại thất cá tính và sắc nét hơn, dung tích động cơ nhỏ hơn, tổng kích thước không nhiều thay đổi nhưng chiều cao hạ xuống. Đó là một số nét cơ bản ở mẫu sedan Toyota Camry 2012 phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á.

Xuất hiện tại triển lãm Bangkok Motor Show 2012, Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước.

Chiều cao được giảm xuống khoảng 10mm còn 1.470mm. Đổi lại, chiều rộng lại lớn thêm 5mm lên mức 1.825mm. Chiều dài cơ sở và chiều dài tổng thể vẫn giữ nguyên lần lượt ở các mức 2.775 mm và 4.825 mm.

Trong khi đó, các đường nét thiết kế ngoại thất của Camry 2012 sắc nét hơn. Lưới tản nhiệt mảnh, hẹp với 5 nan ngang đôi thay cho 3 nan kép ở thế hệ trước. Đèn pha vẫn giữ nguyên kiểu hình bình hành chứ không khắc chéo như phiên bản tại thị trường Nam Mỹ. Logo được đưa vào giữa và hốc hút gió gộp làm một.

Hiện diện tại Bangkok Motor Show 2012, Camry mới có tới 3 phiên bản. Tuy nhiên, gần như chắc chắn phiên bản hybrid sẽ không được đưa về thị trường Việt Nam.

Còn lại, bản động cơ xăng 2.0 lít I4 có công suất 148 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Bản 2.5G trang bị động cơ xăng 2.5 lít I4 Dual VVT-i, công suất 181 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm ở 4.100 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Camry thế hệ cũ tại thị trường Việt Nam được trang bị hai loại động cơ dung tích 2.4lít và 3.5 lít.

Hiện giá bán của Camry 2012 tại Thái Lan là 42.000 USD cho bản 2.0 và và 48.500 USD cho bản 2.5G.

Tất cả các bản đều được trang bị hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, điều hòa tự động hai vùng, điều chỉnh lực bám TRAC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBS, trợ lực phanh BA, hệ thống an toàn ngôi sao, công nghệ dừng thông minh và kiểm soát áp suất lốp. Riêng bản hybrid được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC và điều hòa tự động 3 vùng.

Dự kiến, Camry 2012 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong mùa hè năm nay. Nếu cả hai phiên bản động cơ xăng kể trên cùng có mặt, có thể Camry 2012 sẽ không nhận được nhiều sự chú ý của giới trung niên như trước đây, song đổi lại không loại trừ khả năng sẽ tạo nên một cơn sốt nhỏ với giới trẻ.

Hình ảnh chi tiết Toyota Camry 2012 dành cho thị trường Đông Nam Á:

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 1

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 2

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 3

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 4

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 5

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 6

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 7

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 8

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 9

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.