Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam

Đức Thọ
Ngoại thất cá tính và sắc nét hơn, dung tích động cơ nhỏ hơn, tổng kích thước không nhiều thay đổi nhưng chiều cao thấp hơn
Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước - Ảnh: Đức Thọ.
Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước - Ảnh: Đức Thọ.
Ngoại thất cá tính và sắc nét hơn, dung tích động cơ nhỏ hơn, tổng kích thước không nhiều thay đổi nhưng chiều cao hạ xuống. Đó là một số nét cơ bản ở mẫu sedan Toyota Camry 2012 phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á.

Xuất hiện tại triển lãm Bangkok Motor Show 2012, Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước.

Chiều cao được giảm xuống khoảng 10mm còn 1.470mm. Đổi lại, chiều rộng lại lớn thêm 5mm lên mức 1.825mm. Chiều dài cơ sở và chiều dài tổng thể vẫn giữ nguyên lần lượt ở các mức 2.775 mm và 4.825 mm.

Trong khi đó, các đường nét thiết kế ngoại thất của Camry 2012 sắc nét hơn. Lưới tản nhiệt mảnh, hẹp với 5 nan ngang đôi thay cho 3 nan kép ở thế hệ trước. Đèn pha vẫn giữ nguyên kiểu hình bình hành chứ không khắc chéo như phiên bản tại thị trường Nam Mỹ. Logo được đưa vào giữa và hốc hút gió gộp làm một.

Hiện diện tại Bangkok Motor Show 2012, Camry mới có tới 3 phiên bản. Tuy nhiên, gần như chắc chắn phiên bản hybrid sẽ không được đưa về thị trường Việt Nam.

Còn lại, bản động cơ xăng 2.0 lít I4 có công suất 148 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Bản 2.5G trang bị động cơ xăng 2.5 lít I4 Dual VVT-i, công suất 181 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm ở 4.100 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Camry thế hệ cũ tại thị trường Việt Nam được trang bị hai loại động cơ dung tích 2.4lít và 3.5 lít.

Hiện giá bán của Camry 2012 tại Thái Lan là 42.000 USD cho bản 2.0 và và 48.500 USD cho bản 2.5G.

Tất cả các bản đều được trang bị hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, điều hòa tự động hai vùng, điều chỉnh lực bám TRAC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBS, trợ lực phanh BA, hệ thống an toàn ngôi sao, công nghệ dừng thông minh và kiểm soát áp suất lốp. Riêng bản hybrid được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC và điều hòa tự động 3 vùng.

Dự kiến, Camry 2012 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong mùa hè năm nay. Nếu cả hai phiên bản động cơ xăng kể trên cùng có mặt, có thể Camry 2012 sẽ không nhận được nhiều sự chú ý của giới trung niên như trước đây, song đổi lại không loại trừ khả năng sẽ tạo nên một cơn sốt nhỏ với giới trẻ.

Hình ảnh chi tiết Toyota Camry 2012 dành cho thị trường Đông Nam Á:

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 1

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 2

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 3

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 4

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 5

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 6

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 7

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 8

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 9

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.