Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam

Đức Thọ
Ngoại thất cá tính và sắc nét hơn, dung tích động cơ nhỏ hơn, tổng kích thước không nhiều thay đổi nhưng chiều cao thấp hơn
Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước - Ảnh: Đức Thọ.
Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước - Ảnh: Đức Thọ.
Ngoại thất cá tính và sắc nét hơn, dung tích động cơ nhỏ hơn, tổng kích thước không nhiều thay đổi nhưng chiều cao hạ xuống. Đó là một số nét cơ bản ở mẫu sedan Toyota Camry 2012 phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á.

Xuất hiện tại triển lãm Bangkok Motor Show 2012, Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước.

Chiều cao được giảm xuống khoảng 10mm còn 1.470mm. Đổi lại, chiều rộng lại lớn thêm 5mm lên mức 1.825mm. Chiều dài cơ sở và chiều dài tổng thể vẫn giữ nguyên lần lượt ở các mức 2.775 mm và 4.825 mm.

Trong khi đó, các đường nét thiết kế ngoại thất của Camry 2012 sắc nét hơn. Lưới tản nhiệt mảnh, hẹp với 5 nan ngang đôi thay cho 3 nan kép ở thế hệ trước. Đèn pha vẫn giữ nguyên kiểu hình bình hành chứ không khắc chéo như phiên bản tại thị trường Nam Mỹ. Logo được đưa vào giữa và hốc hút gió gộp làm một.

Hiện diện tại Bangkok Motor Show 2012, Camry mới có tới 3 phiên bản. Tuy nhiên, gần như chắc chắn phiên bản hybrid sẽ không được đưa về thị trường Việt Nam.

Còn lại, bản động cơ xăng 2.0 lít I4 có công suất 148 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Bản 2.5G trang bị động cơ xăng 2.5 lít I4 Dual VVT-i, công suất 181 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm ở 4.100 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Camry thế hệ cũ tại thị trường Việt Nam được trang bị hai loại động cơ dung tích 2.4lít và 3.5 lít.

Hiện giá bán của Camry 2012 tại Thái Lan là 42.000 USD cho bản 2.0 và và 48.500 USD cho bản 2.5G.

Tất cả các bản đều được trang bị hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, điều hòa tự động hai vùng, điều chỉnh lực bám TRAC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBS, trợ lực phanh BA, hệ thống an toàn ngôi sao, công nghệ dừng thông minh và kiểm soát áp suất lốp. Riêng bản hybrid được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC và điều hòa tự động 3 vùng.

Dự kiến, Camry 2012 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong mùa hè năm nay. Nếu cả hai phiên bản động cơ xăng kể trên cùng có mặt, có thể Camry 2012 sẽ không nhận được nhiều sự chú ý của giới trung niên như trước đây, song đổi lại không loại trừ khả năng sẽ tạo nên một cơn sốt nhỏ với giới trẻ.

Hình ảnh chi tiết Toyota Camry 2012 dành cho thị trường Đông Nam Á:

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 1

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 2

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 3

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 4

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 5

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 6

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 7

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 8

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 9

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.