Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam

Đức Thọ
Ngoại thất cá tính và sắc nét hơn, dung tích động cơ nhỏ hơn, tổng kích thước không nhiều thay đổi nhưng chiều cao thấp hơn
Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước - Ảnh: Đức Thọ.
Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước - Ảnh: Đức Thọ.
Ngoại thất cá tính và sắc nét hơn, dung tích động cơ nhỏ hơn, tổng kích thước không nhiều thay đổi nhưng chiều cao hạ xuống. Đó là một số nét cơ bản ở mẫu sedan Toyota Camry 2012 phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á.

Xuất hiện tại triển lãm Bangkok Motor Show 2012, Camry thế hệ mới gây ấn tượng với kiểu dáng trẻ trung khi thoát khỏi vẻ bề thế của thế hệ trước.

Chiều cao được giảm xuống khoảng 10mm còn 1.470mm. Đổi lại, chiều rộng lại lớn thêm 5mm lên mức 1.825mm. Chiều dài cơ sở và chiều dài tổng thể vẫn giữ nguyên lần lượt ở các mức 2.775 mm và 4.825 mm.

Trong khi đó, các đường nét thiết kế ngoại thất của Camry 2012 sắc nét hơn. Lưới tản nhiệt mảnh, hẹp với 5 nan ngang đôi thay cho 3 nan kép ở thế hệ trước. Đèn pha vẫn giữ nguyên kiểu hình bình hành chứ không khắc chéo như phiên bản tại thị trường Nam Mỹ. Logo được đưa vào giữa và hốc hút gió gộp làm một.

Hiện diện tại Bangkok Motor Show 2012, Camry mới có tới 3 phiên bản. Tuy nhiên, gần như chắc chắn phiên bản hybrid sẽ không được đưa về thị trường Việt Nam.

Còn lại, bản động cơ xăng 2.0 lít I4 có công suất 148 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Bản 2.5G trang bị động cơ xăng 2.5 lít I4 Dual VVT-i, công suất 181 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm ở 4.100 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Camry thế hệ cũ tại thị trường Việt Nam được trang bị hai loại động cơ dung tích 2.4lít và 3.5 lít.

Hiện giá bán của Camry 2012 tại Thái Lan là 42.000 USD cho bản 2.0 và và 48.500 USD cho bản 2.5G.

Tất cả các bản đều được trang bị hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, điều hòa tự động hai vùng, điều chỉnh lực bám TRAC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBS, trợ lực phanh BA, hệ thống an toàn ngôi sao, công nghệ dừng thông minh và kiểm soát áp suất lốp. Riêng bản hybrid được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC và điều hòa tự động 3 vùng.

Dự kiến, Camry 2012 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong mùa hè năm nay. Nếu cả hai phiên bản động cơ xăng kể trên cùng có mặt, có thể Camry 2012 sẽ không nhận được nhiều sự chú ý của giới trung niên như trước đây, song đổi lại không loại trừ khả năng sẽ tạo nên một cơn sốt nhỏ với giới trẻ.

Hình ảnh chi tiết Toyota Camry 2012 dành cho thị trường Đông Nam Á:

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 1

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 2

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 3

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 4

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 5

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 6

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 7

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 8

Nhận diện Toyota Camry 2012 trước khi về Việt Nam - Ảnh 9

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.