Nhiều mẫu xe điện, hybrid sẽ xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

Khôi Nguyên
Triển lãm năm nay sẽ có sự tham gia của 14 thương hiệu ô tô, cùng đa dạng hãng xe máy, xe mô tô phân khối lớn và thương hiệu trong ngành công nghiệp hỗ trợ bao gồm Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo...
Tại Vietnam Motor Show 2022, mỗi thương hiệu trưng bày mẫu xe nổi bật với công nghệ hiện đại của riêng mình, giới thiệu sự khác biệt và trải nghiệm phong phú cho khách tham quan.  
Tại Vietnam Motor Show 2022, mỗi thương hiệu trưng bày mẫu xe nổi bật với công nghệ hiện đại của riêng mình, giới thiệu sự khác biệt và trải nghiệm phong phú cho khách tham quan.  

Ông Laurent Genet, đại diện Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) cho biết, Vietnam Motor Show 2022 là phiên bản triển lãm Ô tô Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với tổng diện tích không gian lên đến 40.000 m2; trong đó, diện tích trưng bày trong nhà lên đến gần 20.000 m2.

Dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 26-30/10/2022,

Bên cạnh những thương hiệu ô tô kể trên, Vietnam Motor Show 2022 lần đầu tiên có sự tham gia của phương tiện vận chuyển khác với nhiều thương hiệu nổi bật trong ngành như xe tải, xe mô tô phân khối lớn, xe điện…

Điển hình, có thể kể đến sự góp mặt của Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM) với 6 đơn vị thành viên, trưng bày mẫu xe tải, sản phẩm phụ tùng ô tô – máy nông nghiệp - xe máy.

Hay thương hiệu Honda BigBike Việt Nam mang đến dòng sản phẩm mô tô phân khối lớn từ 500 - 1100cc theo nhiều phong cách khác nhau. Còn DatBike tung ra mẫu xe điện Dat bike Weaver 200 đạt chuẩn "Made in Việt Nam" với tỉ lệ nội địa hóa theo quy định.

Theo ông Brad Kelly, Chủ tịch VAMA, trải qua 15 lần tổ chức kể từ năm 2002, triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) vẫn luôn là sự kiện thường niên được mong đợi nhất trong năm của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Triển lãm mang đến cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm những mẫu xe và công nghệ mới nhất của các thương hiệu ô tô đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Motor Show 2022 đã có gần 200 gian hàng thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm dịch vụ cao cấp. Điểm đặc biệt của triển lãm năm nay, gian hàng được sắp xếp trong khu trưng bày mới của SECC với cơ sở vật chất tiện nghi hơn, hiện đại hơn các năm trước, nâng cao hiệu quả giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp và khách tham quan.

Song song đó, Vietnam Motor Show 2022 cũng có một số hoạt động bên lề với chương trình Siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm Subaru Russ Swift Stunt Show; sự kiện trải nghiệm công nghệ an toàn hàng đầu SATD 2022. Ngoài ra, khách tham quan và khách hàng quan tâm đến mẫu xe của thương hiệu ô tô trưng bày tại triển lãm có thể tham gia hoạt động lái thử xe.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.