Nhiều yếu tố giúp xe sang giữ giá

Thùy Linh
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có số lượng khách hàng lớn nhất
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có số lượng khách hàng lớn nhất.
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có số lượng khách hàng lớn nhất.
Khác với tính thực dụng và kinh tế của các dòng xe phổ thông, xe sang thường hướng đến sự tiện nghi, an toàn và giá trị sử dụng cao nhất cho khách hàng. Thế nhưng, không ít chủ sở hữu xe sang tại Việt Nam vẫn quan tâm đến giá bán lại của chiếc xe sau một thời gian sử dụng. Lựa chọn xe sang ra sao để có thể giữ giá tốt - vẫn là điều khả thi nếu khách hàng chú ý đến những yếu tố sau.

Cộng đồng chủ sở hữu đông

So với các thương hiệu phổ thông, số lượng xe sang được bán ra và đang lưu thông trên thị trường còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, để quá trình chuyển nhượng diễn ra nhanh chóng, thương hiệu mà bạn chọn phải có cộng đồng chủ sở hữu đủ lớn. Khách hàng tìm mua cũng sẽ an tâm hơn khi có nhiều nguồn tham khảo kinh nghiệm sử dụng, chia sẻ các thông tin kỹ thuật.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có số lượng khách hàng lớn nhất. Trong 20 năm trở lại đây, có hơn 40.000 xe du lịch Mercedes-Benz được đăng ký mới tại Việt Nam, trong đó có gần 30.000 chiếc là sản phẩm chính hãng từ Mercedes-Benz Việt Nam. Cộng đồng chủ sở hữu đông đảo góp phần giữ giá bán lại của các mẫu xe Mercedes-Benz khá cao trên thị trường.

Bên cạnh cộng đồng sở hữu, khách hàng vẫn còn một kênh quan trọng để chuyển nhượng, chính là hãng sản xuất hoặc đại lý bán xe ban đầu. Trên thị trường xe sang, Mercedes-Benz là hãng đầu tiên và duy nhất giới thiệu chương trình Certified Pre-owned (CPO) vào năm 2011 nhằm giúp khách hàng trao đổi, mua bán và ký gửi các mẫu xe chính hãng đã qua sử dụng.

Những mẫu xe được hãng lựa chọn phải có lịch sử dịch vụ rõ ràng, đạt 110 điểm kiểm tra kỹ thuật trở lên, sử dụng không quá 5 năm hoặc 100.000km. Sau khi kiểm tra, Mercedes-Benz sẽ cấp chứng nhận CPO, đồng thời cung cấp chế độ bảo hành 12 tháng và không giới hạn số km.

Giá mua lại theo chương trình này thường cao hơn so với giao dịch tự do, tạo ra một niềm tin về tính thanh khoản trên thị trường và gián tiếp duy trì giá bán lại của xe Mercedes-Benz ở mức cao.

Hệ thống dịch vụ ủy quyền rộng khắp cả nước

Khác với sự đơn giản của xe phổ thông, mỗi chiếc xe sang được tạo nên từ hơn 30.000 chi tiết khác nhau cùng hàng loạt công nghệ tối tân nhằm mang đến sự tiện nghi, an toàn cao nhất cho chủ sở hữu.

Do đó, xe sang cần được chăm sóc bởi hệ thống trang thiết bị chuyên nghiệp và những chuyên viên kỹ thuật được đào tạo chính hãng. Hệ thống trung tâm dịch vụ rộng khắp là một yếu tố quan trọng mang đến sự an tâm cho chủ sở hữu tiếp theo.

Các thương hiệu xe sang hiện nay đã có trung tâm dịch vụ chính hãng tại Hà Nội và Tp.HCM. Riêng Mercedes-Benz thì còn có thêm trung tâm dịch vụ tại Hải Phòng, Đà Nẵng và Nha Trang.

Xe còn bảo hành chính hãng thường sẽ có giá trị bán lại cao hơn. Ngoài chế độ bảo hành khi mua xe, giờ đây khách hàng có thể kéo dài thời gian bảo hành bằng các gói bảo hành mở rộng từ nhà sản xuất.

Ví dụ, thương hiệu Mercedes-Benz đang cung cấp gói bảo hành mở rộng cho cả xe mới và xe đã qua sử dụng (không giới hạn số km đối với xe du lịch). Khách hàng có thể lựa chọn thời hạn cộng thêm là 12 tháng hoặc 24 tháng, với chính sách bảo hành tương tự như bảo hành ban đầu của nhà sản xuất.

Do đó, sản phẩm của Mercedes-Benz có thể được bảo hành lên đến 4 năm. Chi phí của các gói bảo hành sẽ thay đổi tùy vào thời điểm khách hàng chọn mua: mua ngay (trong vòng 90 ngày từ khi nhận xe và dưới 1.000km), mua sau (sau khi nhận xe từ 91 ngày đến 22 tháng), khởi điểm từ 17 triệu đồng. Các gói bảo hành mở rộng có thể chuyển cho chủ sở hữu xe tiếp theo.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.