Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu

Minh Long
Với mức giá xăng liên tục tăng thời gian qua, câu hỏi được nhiều người quan tâm là nên chọn mua xe điện, xe cũ hay loại xe nào để tiết kiệm chi phí nhiên liệu?...

Bên cạnh xe điện vẫn có giá khá cao so với mặt bằng chung khi mua mới, nhiều người dùng quan tâm đến việc săn tìm xe cũ, đặc biệt là những mẫu xe cũ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, bền bỉ. Dưới đây là một số gợi ý:

Suzuki Swift: 4.65L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 1

Một trong những mẫu xe có khả năng tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phải kể đến Suzuki Swift. Cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp của mẫu xe này chỉ là 4,65 L/100km, đường đô thị 6,34 L/100km và 3,67 lít/100km đường trường.

So với mẫu đời mới thì gần như không chênh lệch mấy (4,6L/100km đường hỗn hợp, 6,3L/100km đường đô thị, 3,6L/100km đường trường). Ngoài ra mức tiêu hao cũng thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Yaris (5,7L/100km), Honda Jazz (5,6L/100km).

Suzuki Swift được trang bị động cơ xăng 1.2L có công suất 61 mã lực, mô-men xoắn 113Nm và hộp số tự động vô cấp CVT. Trên mẫu xe này còn được trang bị các công nghệ an toàn như: Hai túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD).

Giá trên thị trường xe cũ Suzuki Swift 2018 dao động khoảng 460 – 480 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và tình trạng xe.

Madza 2 Sedan: 4.76L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 2

Tiếp theo đó chính là mẫu Madza 2. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của mẫu xe này là 4,76 lít/100km, 5,77 lít/100km trên đường đô thị và 4,18 lít/100km đường trường. Không thay đổi so với mức tiêu thụ nhiên liệu đời 2021. Ngoài ra nó còn thấp hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Huyndai Accent (6,3L/100km), Kia Soluto (6,2L/100km).

Mazda2 được trang bị động cơ xăng 1.5L với công nghệ Skyactiv-G. Có công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm và hộp số tự động 6 cấp.

Giá trên thị trường xe cũ của đời xe 2018 dao động khoảng 420 – 460 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage: 5L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 3

Mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu đáng kinh ngạc chỉ với 5L/100km đường hỗn hợp và 6L/100km đường đô thị, 4,5L/100km đường trường. So với phiên bản 2021 thì có phần thấp hơn (5,36L/100km đường hỗn hợp, 6,47L/100km đường đô thị và 4,71L/100km đường trường). Và cũng thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc Huyndai Accent (6,3L/100km), Kia Soluto (6,2L/100km).

Mitsubishi Attrage được trang bị khối động cơ xăng 1.2L Mivec có công suất 78 mã lực, mô men xoắn 100Nm và hộp số tự động vô cấp CVT.

Giá trên thị trường xe cũ của đời xe 2018 dao động khoảng 280 – 350 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và tình trạng xe.

Toyota Vios: 5,8L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 4

Tiếp đó chính là cái tên Toyota Vios với mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp 5,8L/100km, 7,57L/100km đường đô thị và 4,73L/100km đường trường. So với phiên bản 2021 thì cũng không chênh lệch nhiều (5,7L/100km đường hỗn hợp, 7,1L/100km đường đô thị, 4,9L/100km đường trường) và thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc Huyndai Accent (6,3L/100km), Kia Soluto (6,2L/100km).

Toyota Vios được trang bị khối động cơ xăng 1.5L công nghệ Dual VVT-I, DOHC có công suất 79 mã lực, mô men xoắn 140N/m và hộp số tự động vô cấp CVT.  

Giá trên thị trường xe cũ của mẫu xe cũ đời 2018 này dao động khoảng 350 – 480 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và tình trạng xe.

Honda City: 6,1L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 5

Cuối cùng là Honda City với mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp là 6,1L/100km, 7,97L/100km đường đô thị và 5,01L/100km đường trường. So với phiên bản mới nhất 2021 thì cũng có sự chênh lệch tương đối (5,68L/100km đường hỗn hợp, 7,29L/100km đường nội đô, 4,73L/100km đường trường). Mức tiêu hao này cũng thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc Huyndai Accent (6,3L/100km), Kia Soluto (6,2L/100km).

Honda City được trang bị khối động cơ xăng 1.5L công nghệ DOHC i-VTEC có công suất 119 mã lực, mô men xoắn 145N/m và hộp số tự động vô cấp CVT.

Giá trên thị trường xe cũ Honda City đời 2018 dao động khoảng 470 – 490 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và tình trạng xe.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.