Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu

Minh Long
Với mức giá xăng liên tục tăng thời gian qua, câu hỏi được nhiều người quan tâm là nên chọn mua xe điện, xe cũ hay loại xe nào để tiết kiệm chi phí nhiên liệu?...

Bên cạnh xe điện vẫn có giá khá cao so với mặt bằng chung khi mua mới, nhiều người dùng quan tâm đến việc săn tìm xe cũ, đặc biệt là những mẫu xe cũ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, bền bỉ. Dưới đây là một số gợi ý:

Suzuki Swift: 4.65L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 1

Một trong những mẫu xe có khả năng tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phải kể đến Suzuki Swift. Cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp của mẫu xe này chỉ là 4,65 L/100km, đường đô thị 6,34 L/100km và 3,67 lít/100km đường trường.

So với mẫu đời mới thì gần như không chênh lệch mấy (4,6L/100km đường hỗn hợp, 6,3L/100km đường đô thị, 3,6L/100km đường trường). Ngoài ra mức tiêu hao cũng thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Yaris (5,7L/100km), Honda Jazz (5,6L/100km).

Suzuki Swift được trang bị động cơ xăng 1.2L có công suất 61 mã lực, mô-men xoắn 113Nm và hộp số tự động vô cấp CVT. Trên mẫu xe này còn được trang bị các công nghệ an toàn như: Hai túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD).

Giá trên thị trường xe cũ Suzuki Swift 2018 dao động khoảng 460 – 480 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và tình trạng xe.

Madza 2 Sedan: 4.76L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 2

Tiếp theo đó chính là mẫu Madza 2. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của mẫu xe này là 4,76 lít/100km, 5,77 lít/100km trên đường đô thị và 4,18 lít/100km đường trường. Không thay đổi so với mức tiêu thụ nhiên liệu đời 2021. Ngoài ra nó còn thấp hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Huyndai Accent (6,3L/100km), Kia Soluto (6,2L/100km).

Mazda2 được trang bị động cơ xăng 1.5L với công nghệ Skyactiv-G. Có công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm và hộp số tự động 6 cấp.

Giá trên thị trường xe cũ của đời xe 2018 dao động khoảng 420 – 460 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage: 5L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 3

Mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu đáng kinh ngạc chỉ với 5L/100km đường hỗn hợp và 6L/100km đường đô thị, 4,5L/100km đường trường. So với phiên bản 2021 thì có phần thấp hơn (5,36L/100km đường hỗn hợp, 6,47L/100km đường đô thị và 4,71L/100km đường trường). Và cũng thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc Huyndai Accent (6,3L/100km), Kia Soluto (6,2L/100km).

Mitsubishi Attrage được trang bị khối động cơ xăng 1.2L Mivec có công suất 78 mã lực, mô men xoắn 100Nm và hộp số tự động vô cấp CVT.

Giá trên thị trường xe cũ của đời xe 2018 dao động khoảng 280 – 350 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và tình trạng xe.

Toyota Vios: 5,8L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 4

Tiếp đó chính là cái tên Toyota Vios với mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp 5,8L/100km, 7,57L/100km đường đô thị và 4,73L/100km đường trường. So với phiên bản 2021 thì cũng không chênh lệch nhiều (5,7L/100km đường hỗn hợp, 7,1L/100km đường đô thị, 4,9L/100km đường trường) và thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc Huyndai Accent (6,3L/100km), Kia Soluto (6,2L/100km).

Toyota Vios được trang bị khối động cơ xăng 1.5L công nghệ Dual VVT-I, DOHC có công suất 79 mã lực, mô men xoắn 140N/m và hộp số tự động vô cấp CVT.  

Giá trên thị trường xe cũ của mẫu xe cũ đời 2018 này dao động khoảng 350 – 480 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và tình trạng xe.

Honda City: 6,1L/100km

Những mẫu xe cũ giá mềm, tiết kiệm nhiên liệu  - Ảnh 5

Cuối cùng là Honda City với mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp là 6,1L/100km, 7,97L/100km đường đô thị và 5,01L/100km đường trường. So với phiên bản mới nhất 2021 thì cũng có sự chênh lệch tương đối (5,68L/100km đường hỗn hợp, 7,29L/100km đường nội đô, 4,73L/100km đường trường). Mức tiêu hao này cũng thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc Huyndai Accent (6,3L/100km), Kia Soluto (6,2L/100km).

Honda City được trang bị khối động cơ xăng 1.5L công nghệ DOHC i-VTEC có công suất 119 mã lực, mô men xoắn 145N/m và hộp số tự động vô cấp CVT.

Giá trên thị trường xe cũ Honda City đời 2018 dao động khoảng 470 – 490 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và tình trạng xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.