Những mẫu xe nào sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 8?

Minh Long
Tháng 8 thị trường Việt dự kiến sẽ đón một số gương mặt mới được ngóng chờ với nhiều thông tin đồn đoán lâu nay.

Hyundai Elantra 2023

Hyundai Elantra 2023.
Hyundai Elantra 2023.

Hyundai Elantra 2023 là cái tên đầu tiên nhận được nhiều sự quan tâm. Cách đây chưa lâu, đã có đại lý chính thức nhận đặt cọc đối với mẫu Hyundai Elantra 2023 mới. Được biết, tạm thời, khách hàng sẽ đặt cọc theo giá niêm yết của thế hệ hiện hành. Xe có thể sẽ được ra mắt người tiêu dùng Việt ngay trong tháng 8.

Một số nguồn tin cho hay Hyundai Elantra 2023 đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm khí thải tại Việt Nam với 6 biến thể, trong đó có biến thể N Line hiệu suất cao. Nếu thông tin là chính xác thì đây cũng là lần đầu tiên bản N Line của mẫu sedan này có mặt tại Việt Nam.

Hyundai Elantra 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam chính là thế hệ thứ 7 đã được trình làng quốc tế từ tháng 4/2020 tại Hàn Quốc.

Hyundai Elantra 2023 nằm trong phân khúc hạng C, thiết kế mới lấy nguồn cảm hứng từ mẫu Sonata và Grandeur. Lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. Đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt nhằm theo đuổi xu hướng mới.

Ford Ranger

Những mẫu xe nào sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 8? - Ảnh 1

Thế hệ mới của Ford Ranger dự kiến sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 8/2022. Lịch giao xe dự kiến trong tháng 9 tiếp theo.

Thông tin từ Ford Việt Nam cho thấy Ranger 2022 sẽ có thùng hàng lớn hơn, bậc lên xuống phía sau, bảng điều khiển trải rộng với điểm nhấn là màn hình trung tâm kích thước lớn tương tự Ford Everest vừa ra mắt, đèn pha LED hình chữ C.

Ranger 2022 hoàn toàn mới dự kiến sẽ có 6 phiên bản. Tuy nhiên, thể hiện trên hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam có tới 9 bản khác nhau. Xe vẫn tiếp tục được sản xuất lắp ráp trong nước.

Ford Ranger 2022 có thể sẽ chỉ sử dụng động cơ dung tích 2.0L, cho công suất 125 kW. Tuy nhiên, có 1 giấy chứng nhận cũng dùng động cơ 2.0L nhưng công suất lên tới 154,5 kW. Đây có thể là phiên bản cao cấp nhất.

Nissan Kicks

Nhiều nguồn tin cho biết, Nissan Kicks 2022 sẽ chính thức được giới thiệu tới khách hàng vào tháng 8/2022.  
Nhiều nguồn tin cho biết, Nissan Kicks 2022 sẽ chính thức được giới thiệu tới khách hàng vào tháng 8/2022.  

Trước đó, hai chiếc Nissan Kicks 2022 vừa bị bắt gặp khi có mặt tại trung tâm thử nghiệm khí thải tại Thanh Trì (Hà Nội). Xe có màu sơn trắng và xám, chưa rõ thuộc phiên bản tiêu chuẩn hay cao cấp.

Hiện tại, các đại lý chào đặt cọc Nissan Kicks 2022 với giá dự kiến từ 650 triệu đồng, ra mắt Việt Nam. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Xe bán tại Việt Nam trang bị động cơ hybrid e-Power, sử dụng kết hợp động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103Nm) và mô-tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260Nm). Pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước. Hộp số tự động vô cấp CVT. Với động cơ e-Power, động cơ xăng sẽ cung cấp năng lượng qua bộ chuyển đổi, thiết bị này sẽ quyết định chuyển năng lượng cho mô-tơ điện hay pin, tùy theo điều kiện vận hành.

Nissan Kicks 2022 được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Nội thất có cụm đồng hồ tích hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, AUX, USB và Bluetooth, cùng với đó là phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tay tự động Auto Hold.

Nissan Kicks 2022 thuộc phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Mazda CX-30. 

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.