Những thương hiệu xe giá trị nhất thế giới
Tăng đều về giá trị, năm 2011 đánh dấu sự đi lên của các hãng xe khi có 11 cái tên lọt top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới
Tăng khá mạnh về giá trị, năm 2011 đánh dấu sự đi lên của các nhà sản xuất xe hơi khi có tới 11 cái tên được xướng danh trong top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu xe có giá nhất.
Dù phải liên tục đối mặt với các khó khăn trong hai năm qua, Toyota vẫn được hãng tư vấn Interbrand đánh giá là thương hiệu xe có giá nhất thế giới.
Thương hiệu xe Nhật này duy trì phong độ ở vị trí số 11 trong top 100, khi tăng khá mạnh về giá trị từ 26,2 tỷ USD lên 27,764 tỷ USD. Đứng ngay sau Toyota là thương hiệu xe Đức Mercedes với giá trị 27,445 tỷ USD, tăng hơn 2 tỷ so với năm ngoái.
Bảng xếp hạng năm nay ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của Volkswagen từ vị trí 53 lên số 47, vượt qua cả "đại gia" Mỹ Ford. Ngoài ra, còn có sự trở lại của Nissan sau một thời gian vắng bóng. Nissan giữ vị trí 90 với tổng giá trị 3,819 tỷ USD.
Hãng xe Hàn Quốc Hyundai tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ, nhảy 4 bậc lên hạng 61. Đây là năm thứ 6, Hyundai liên tục cải thiện thứ hạng về giá trị thương hiệu. Hiện giá trị của thương hiệu xe này đạt hơn 6 tỷ USD.
Trong khi hầu hết các hãng xe đều tăng giá trị thương hiệu thì dòng xe thể thao Ferrari của Italy lại giảm đôi chút giá trị và tụt 8 bậc xuống vị trí số 99 trong top 100.
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu do Interbrand công bố được thực hiện dựa trên các báo cáo tình hình tài chính các công ty, những dự đoán của giới chuyên gia cũng như sự phân tích, định lượng của Interbrand.
Dù phải liên tục đối mặt với các khó khăn trong hai năm qua, Toyota vẫn được hãng tư vấn Interbrand đánh giá là thương hiệu xe có giá nhất thế giới.
Thương hiệu xe Nhật này duy trì phong độ ở vị trí số 11 trong top 100, khi tăng khá mạnh về giá trị từ 26,2 tỷ USD lên 27,764 tỷ USD. Đứng ngay sau Toyota là thương hiệu xe Đức Mercedes với giá trị 27,445 tỷ USD, tăng hơn 2 tỷ so với năm ngoái.
Bảng xếp hạng năm nay ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của Volkswagen từ vị trí 53 lên số 47, vượt qua cả "đại gia" Mỹ Ford. Ngoài ra, còn có sự trở lại của Nissan sau một thời gian vắng bóng. Nissan giữ vị trí 90 với tổng giá trị 3,819 tỷ USD.
Hãng xe Hàn Quốc Hyundai tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ, nhảy 4 bậc lên hạng 61. Đây là năm thứ 6, Hyundai liên tục cải thiện thứ hạng về giá trị thương hiệu. Hiện giá trị của thương hiệu xe này đạt hơn 6 tỷ USD.
Trong khi hầu hết các hãng xe đều tăng giá trị thương hiệu thì dòng xe thể thao Ferrari của Italy lại giảm đôi chút giá trị và tụt 8 bậc xuống vị trí số 99 trong top 100.
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu do Interbrand công bố được thực hiện dựa trên các báo cáo tình hình tài chính các công ty, những dự đoán của giới chuyên gia cũng như sự phân tích, định lượng của Interbrand.
Top 11 thương hiệu xe lớn nhất thế giới năm 2011: | |||
Xếp hạng | Thương hiệu | Giá trị thương hiệu (tỷ USD) | Xếp hạng trong top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới |
1 | Toyota | 27,764 | 11 |
2 | Mercedes-Benz | 27,445 | 12 |
3 | BMW | 24,554 | 15 |
4 | Honda | 19,431 | 19 |
5 | Volkswagen | 7,857 | 47 |
6 | Ford | 7,483 | 50 |
7 | Audi | 6,171 | 59 |
8 | Hyundai | 6,005 | 61 |
9 | Porsche | 4,580 | 72 |
10 | Nissan | 3,819 | 90 |
11 | Ferrari | 3,591 | 99 |