Những thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

Hữu Tuyến
Tăng đều về giá trị, năm 2011 đánh dấu sự đi lên của các hãng xe khi có 11 cái tên lọt top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới
Ferrari là thương hiệu xe duy nhất nằm trong Top bị giảm giá trị - Ảnh: Bobi.
Ferrari là thương hiệu xe duy nhất nằm trong Top bị giảm giá trị - Ảnh: Bobi.
Tăng khá mạnh về giá trị, năm 2011 đánh dấu sự đi lên của các nhà sản xuất xe hơi khi có tới 11 cái tên được xướng danh trong top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu xe có giá nhất.

Dù phải liên tục đối mặt với các khó khăn trong hai năm qua, Toyota vẫn được hãng tư vấn Interbrand đánh giá là thương hiệu xe có giá nhất thế giới.

Thương hiệu xe Nhật này duy trì phong độ ở vị trí số 11 trong top 100, khi tăng khá mạnh về giá trị từ 26,2 tỷ USD lên 27,764 tỷ USD. Đứng ngay sau Toyota là thương hiệu xe Đức Mercedes với giá trị 27,445 tỷ USD, tăng hơn 2 tỷ so với năm ngoái.

Bảng xếp hạng năm nay ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của Volkswagen từ vị trí 53 lên số 47, vượt qua cả "đại gia" Mỹ Ford. Ngoài ra, còn có sự trở lại của Nissan sau một thời gian vắng bóng. Nissan giữ vị trí 90 với tổng giá trị 3,819 tỷ USD.

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ, nhảy 4 bậc lên hạng 61. Đây là năm thứ 6, Hyundai liên tục cải thiện thứ hạng về giá trị thương hiệu. Hiện giá trị của thương hiệu xe này đạt hơn 6 tỷ USD.

Trong khi hầu hết các hãng xe đều tăng giá trị thương hiệu thì dòng xe thể thao Ferrari của Italy lại giảm đôi chút giá trị và tụt 8 bậc xuống vị trí số 99 trong top 100.

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu do Interbrand công bố được thực hiện dựa trên các báo cáo tình hình tài chính các công ty, những dự đoán của giới chuyên gia cũng như sự phân tích, định lượng của Interbrand.

Top 11 thương hiệu xe lớn nhất thế giới năm 2011:

Xếp hạng

Thương hiệu

Giá trị thương hiệu (tỷ USD)

Xếp hạng trong top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới

1

Toyota

27,764

11

2

Mercedes-Benz

27,445

12

3

BMW

24,554

15

4

Honda

19,431

19

5

Volkswagen

7,857

47

6

Ford

7,483

50

7

Audi

6,171

59

8

Hyundai

6,005

61

9

Porsche

4,580

72

10

Nissan

3,819

90

11

Ferrari

3,591

99

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.