Những thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

Hữu Tuyến
Tăng đều về giá trị, năm 2011 đánh dấu sự đi lên của các hãng xe khi có 11 cái tên lọt top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới
Ferrari là thương hiệu xe duy nhất nằm trong Top bị giảm giá trị - Ảnh: Bobi.
Ferrari là thương hiệu xe duy nhất nằm trong Top bị giảm giá trị - Ảnh: Bobi.
Tăng khá mạnh về giá trị, năm 2011 đánh dấu sự đi lên của các nhà sản xuất xe hơi khi có tới 11 cái tên được xướng danh trong top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu xe có giá nhất.

Dù phải liên tục đối mặt với các khó khăn trong hai năm qua, Toyota vẫn được hãng tư vấn Interbrand đánh giá là thương hiệu xe có giá nhất thế giới.

Thương hiệu xe Nhật này duy trì phong độ ở vị trí số 11 trong top 100, khi tăng khá mạnh về giá trị từ 26,2 tỷ USD lên 27,764 tỷ USD. Đứng ngay sau Toyota là thương hiệu xe Đức Mercedes với giá trị 27,445 tỷ USD, tăng hơn 2 tỷ so với năm ngoái.

Bảng xếp hạng năm nay ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của Volkswagen từ vị trí 53 lên số 47, vượt qua cả "đại gia" Mỹ Ford. Ngoài ra, còn có sự trở lại của Nissan sau một thời gian vắng bóng. Nissan giữ vị trí 90 với tổng giá trị 3,819 tỷ USD.

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ, nhảy 4 bậc lên hạng 61. Đây là năm thứ 6, Hyundai liên tục cải thiện thứ hạng về giá trị thương hiệu. Hiện giá trị của thương hiệu xe này đạt hơn 6 tỷ USD.

Trong khi hầu hết các hãng xe đều tăng giá trị thương hiệu thì dòng xe thể thao Ferrari của Italy lại giảm đôi chút giá trị và tụt 8 bậc xuống vị trí số 99 trong top 100.

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu do Interbrand công bố được thực hiện dựa trên các báo cáo tình hình tài chính các công ty, những dự đoán của giới chuyên gia cũng như sự phân tích, định lượng của Interbrand.

Top 11 thương hiệu xe lớn nhất thế giới năm 2011:

Xếp hạng

Thương hiệu

Giá trị thương hiệu (tỷ USD)

Xếp hạng trong top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới

1

Toyota

27,764

11

2

Mercedes-Benz

27,445

12

3

BMW

24,554

15

4

Honda

19,431

19

5

Volkswagen

7,857

47

6

Ford

7,483

50

7

Audi

6,171

59

8

Hyundai

6,005

61

9

Porsche

4,580

72

10

Nissan

3,819

90

11

Ferrari

3,591

99

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.