Nissan chuẩn bị gia nhập phân khúc minibus tại Việt Nam

Đức Thọ
Nhiều khả năng mẫu xe minibus 16 chỗ ngồi Nissan NV350 Urvan sẽ có mặt tại Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc
Sự nhập cuộc của Nissan NV350 Urvan được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ tại phân khúc minibus 16 chỗ ngồi.
Sự nhập cuộc của Nissan NV350 Urvan được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ tại phân khúc minibus 16 chỗ ngồi.
Dự kiến cuối tuần này, hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe minibus 16 chỗ ngồi NV350 Urvan.

Theo thông tin ban đầu, nhiều khả năng Nissan NV350 Urvan sẽ có mặt tại Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Nissan NV350 Urvan tại Nhật Bản sử dụng động cơ diesel dung tích 2.5 lít, công suất cực đại 127 mã lực, mô-men xoắn cực đại 356 Nm. Đây cũng chính là loại động cơ đang được dùng chung bởi mẫu xe bán tải NP300 Navara.

Ngoài động cơ được đánh giá là khá mạnh mẽ, Nissan NV350 Urvan còn được mong chờ bởi những thông tin rò rỉ từ trước khi về Việt Nam như việc được trang bị các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và cấu trúc thân xe Zone Body độ cứng cao.

Minibus là phân khúc xe thương mại được đánh giá là khá hấp dẫn tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phân khúc này trước đây cũng chỉ có 3 hãng xe tham gia là Ford với mẫu Transit, Toyota với Hiace và Mercedes-Benz với Sprinter.

Sau khi hãng xe Đức từ bỏ phân khúc này thì cuộc cạnh tranh chỉ còn dành cho Ford Transit và Toyota Hiace. Do vậy, sự nhập cuộc của Nissan NV350 Urvan được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ và hấp dẫn.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.