Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên

Khánh Huyền
Ngoại thất cổ điển, nội thất thiết kế chu đáo, vận hành không quá mạnh mẽ, liệu Nissan Teana có chinh phục được khách hàng tuổi trung niên?
Nissan Teana đủ sức chinh phục khách hàng tuổi trung niên - Ảnh: Bobi.
Nissan Teana đủ sức chinh phục khách hàng tuổi trung niên - Ảnh: Bobi.
Ngoại thất cổ điển, nội thất thiết kế chu đáo, vận hành không quá mạnh mẽ, liệu Nissan Teana có chinh phục được các khách hàng độ tuổi trung niên?

Nằm trong phân khúc sedan hạng trung, ngoại thất của Nissan Teana được thiết kế không quá cầu kỳ. Điểm dễ nhận thấy từ bề ngoài của mẫu xe này là sự chắc chắn với ngoại hình đậm chất cổ điển, những đường cong trên thân xe được giảm thiểu, thay vào đó là những bộ nẹp sáng mầu khá cục mịch.

Đèn pha được thiết kế dạng hình nan mang hơi hướng của dòng xe thể thao Z-car làm nổi bật thêm vẻ rắn chắc khi nhìn chiếc xe từ phía trước. Lưới tản nhiệt nhỏ, thiết kế dạng nan dầy song song càng tôn lên cảm giác đầm chắc của Nissan Teana.

Phần đuôi xe được thiết kế khá dầy, giúp cho khoang hành lý rộng rãi hơn bất kỳ một mẫu sedan nào khác. Các chi tiết phần đuôi xe khá góc cạnh và hết sức đơn giản.

Nếu nhìn Nissan Teana từ bên ngoài có thể nhận thấy ngay nét thiết kế đơn giản và hài hòa trên nền phong cách cổ điển. Điều khác biệt của mẫu xe này chính là sự chắc chắn được thể hiện ngay từ bên ngoài mà chưa cần vận hành.

Với chiều dài tổng thể 4.850 mm, cao 1.475 mm và rộng 1.795 mm, không gian bên trong của Nissan Teana rộng rãi hơn cả 2 đối thủ "đồng hương" là Toyota Camry và Honda Accord.

Khoang hành khách phía trước và sau rộng rãi kết hợp với việc thiết kế ghế ngồi chu toàn giúp cho hành khách thực sự thoải mái trên mọi hành trình. Nội thất được trang bị da cao cấp và ốp gỗ sang trọng, Nissan Teana chăm chút cho chủ sở hữu chiếc xe một cách chu đáo.

Nissan Teana có hệ thống điều khiển trung tâm thiết kế tối giản giúp cho người sử dụng có thể tiếp cận và điều khiển một cách nhanh nhất. Sự thân thiện của hệ thống điều khiển là điểm mạnh chung của các mẫu xe Nissan.

Ngoài ra, Nissan Teana còn trang bị màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm hiện đại có chức năng thu và phát được tín hiệu truyền hình phát qua hệ thống kỹ thuật số.
Trang thiết bị giải trí đầy đủ với đầu CD, DVD 6 đĩa kết hợp màn hình cảm ứng giúp hành khách có thể nghe nhạc hoặc xem truyền hình theo sở thích. Điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió hàng ghế sau làm cho không khí bên trong của Nissan Teana luôn được cân bằng.

Nissan Teana được trang bị camera lùi, cảm biến khoảng cách. Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm. Gương chiếu hậu điều chỉnh và gập điện. Ghế lái điều khiển điện còn ghế phụ chỉnh bằng tay.

Nhìn chung, nội thất của chiếc Nissan Teana được thiết kế tính tế và thực sự đem lại sự gần gũi và giản tiện cho người sử dụng.

Được trang bị động cơ I4, dung tích 2 lít cùng hộp số tự động 5 cấp cho công suất 136 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại 4.400 vòng/phút nhưng chiếc Teana vẫn thiếu sức mạnh để kéo cỗ máy nặng hơn 1,4 tấn.

Khi nhấn ga, chiếc xe có độ ỳ khá lớn, gia tốc thấp khiến chiếc xe chỉ từ từ chuyển động chứ không vọt. Đều này cũng giúp cho những người mới lái xe cảm thấy an toàn khi ngồi sau vô lăng.

Nằm trong phân khúc sedan trung cao cấp, vô lăng của Nissan Teana được thiết kế nhẹ và khá chính xác. Tuy nhiên, hệ thống treo của chiếc xe hoạt động chưa linh hoạt khi ôm cua, sự tròng trành xuất hiện làm cho hành khách bị lắc khi chiếc xe vào cua ở tốc độ cao.

Với khả năng cách âm tốt cộng với tiếng ồn động cơ nhỏ, Nissan Teana thực sự đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho hành khách trong khoang.

Nissan Teana được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cùng 4 túi khí.

Mặc dù cảm giác lái chưa thực sự thuyết phục nhưng với việc được trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại và nội thất thiết kế chu đáo cùng mức giá khá "mềm" vào khoảng 850 triệu đồng, Nissan Teana thực sự là một đối thủ đáng gờm của Toyota Camry hay Honda Accord trong phân khúc sedan trung cao cấp. Và dường như, mẫu xe này sẽ là lựa chọn ưu tiên của các khách hàng trung niên.

Cùng xem đối thủ của Toyota Camry và Honda Accord có gì:


Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 1
Phần đầu thiết kế cổ điển nhìn rất chắc chắn.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 2
Thân xe sử dụng nẹp để trang trí chứ không thiết kế gân.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 3
Đuôi xe nhô cao và tương đối đơn giản.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 4      Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 5
Đèn chiếu sáng thiết kế dạng nan nên nhìn khá cứng rắn.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 6
Khoang lái rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 7      Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 8
Gương quan sát thiết kế hơi "cứng".

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 9
Nội thất bọc da và ốp gỗ hài hòa đem lại cảm giác sang trọng.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 10      Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 11
Vô lăng và bảng chỉ số thiết kế khá tinh tế.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 12      Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 13
Màn hình cảm ứng điều khiển xem được truyền hình số và nút khởi động hiện đại.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 14      Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 15
Hệ thống giải trí phía trước và sau chiếc xe.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 16
Khoang hành lý rộng rãi.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 17
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2.0 lít.

Nissan Teana, hợp hơn với tuổi trung niên - Ảnh 18
Nissan Teana vận hành êm với gia tốc nhỏ.

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.