Obama tái đắc cử, xe xanh tiếp tục lên ngôi

Hữu Tuyến
Các hãng xe tại Mỹ hi vọng tiếp tục được tiếp cận nguồn ngân sách lên đến 25 tỷ USD trong chương trình cho vay sản xuất xe
Tổng thống Barack Obama tiếp tục ở Nhà Trắng hứa hẹn mở ra tương lai tươi sáng cho những chương trình phát triển xe xanh tiết kiệm nhiên liệu.
Tổng thống Barack Obama tiếp tục ở Nhà Trắng hứa hẹn mở ra tương lai tươi sáng cho những chương trình phát triển xe xanh tiết kiệm nhiên liệu.
Việc Tổng thống Barack Obama tiếp tục ở lại Nhà Trắng hứa hẹn mở ra tương lai tươi sáng cho ngành công nghiệp ôtô Mỹ, đặc biệt là những chương trình phát triển xe xanh tiết kiệm nhiên liệu.

Theo đánh giá của Autoblog, chiến thắng của ông Obama đã đem lại nhiều hy vọng mới cho ngành công nghiệp ôtô và đưa mục tiêu nâng số xe điện lưu hành trên đường phố Mỹ vào năm 2015 lên con số 1 triệu đến gần hiện thực.

Các hãng xe tại Mỹ cũng hy vọng tiếp tục được tiếp cận nguồn ngân sách lên đến 25 tỷ USD trong chương trình cho vay sản xuất xe công nghệ tiên tiến (Advanced Technology Vehicles Manufacturing - ATVM).

Nhiều người dân Mỹ cũng kỳ vọng Tổng thống mới tái đắc cử sẽ tăng cường cho vay mua xe điện để góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí xăng dầu vốn đang ngày càng trở nên đắt đỏ cho người dân.

Vào tháng 2 vừa qua, ông Obama đã đưa ra đề xuất tăng ưu đãi cho xe điện từ 7.500 USD lên 10.000 USD và yêu cầu các hãng xe cho ra đời những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn mà giá thành giữ nguyên hoặc giảm bớt.

Cụ thể, mức tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu trung bình vào năm 2025 cho tất cả các dòng xe là 54,5 mpg (tương đương chỉ 4,32 lít/100 km).

Không chỉ thế, sau “scandal” nói vống về mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai và Kia, việc kiểm tra, giám sát thông tin về tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe cũng sẽ được tiến hành một cách chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, các tiêu chuẩn về an toàn trên các mẫu xe cũng sẽ được nâng cao, như yêu cầu mọi mẫu xe mới phải có một camera dự phòng vào năm 2014 hay việc phải trang bị định vị GPS, màn hình hiển thị trung tâm tiên tiến và các công nghệ cảnh báo va chạm cho xe...

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.