Obama tái đắc cử, xe xanh tiếp tục lên ngôi
Các hãng xe tại Mỹ hi vọng tiếp tục được tiếp cận nguồn ngân sách lên đến 25 tỷ USD trong chương trình cho vay sản xuất xe
Việc Tổng thống Barack Obama tiếp tục ở lại Nhà Trắng hứa hẹn mở ra tương lai tươi sáng cho ngành công nghiệp ôtô Mỹ, đặc biệt là những chương trình phát triển xe xanh tiết kiệm nhiên liệu.
Theo đánh giá của Autoblog, chiến thắng của ông Obama đã đem lại nhiều hy vọng mới cho ngành công nghiệp ôtô và đưa mục tiêu nâng số xe điện lưu hành trên đường phố Mỹ vào năm 2015 lên con số 1 triệu đến gần hiện thực.
Các hãng xe tại Mỹ cũng hy vọng tiếp tục được tiếp cận nguồn ngân sách lên đến 25 tỷ USD trong chương trình cho vay sản xuất xe công nghệ tiên tiến (Advanced Technology Vehicles Manufacturing - ATVM).
Nhiều người dân Mỹ cũng kỳ vọng Tổng thống mới tái đắc cử sẽ tăng cường cho vay mua xe điện để góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí xăng dầu vốn đang ngày càng trở nên đắt đỏ cho người dân.
Vào tháng 2 vừa qua, ông Obama đã đưa ra đề xuất tăng ưu đãi cho xe điện từ 7.500 USD lên 10.000 USD và yêu cầu các hãng xe cho ra đời những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn mà giá thành giữ nguyên hoặc giảm bớt.
Cụ thể, mức tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu trung bình vào năm 2025 cho tất cả các dòng xe là 54,5 mpg (tương đương chỉ 4,32 lít/100 km).
Không chỉ thế, sau “scandal” nói vống về mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai và Kia, việc kiểm tra, giám sát thông tin về tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe cũng sẽ được tiến hành một cách chặt chẽ hơn.
Ngoài ra, các tiêu chuẩn về an toàn trên các mẫu xe cũng sẽ được nâng cao, như yêu cầu mọi mẫu xe mới phải có một camera dự phòng vào năm 2014 hay việc phải trang bị định vị GPS, màn hình hiển thị trung tâm tiên tiến và các công nghệ cảnh báo va chạm cho xe...
Theo đánh giá của Autoblog, chiến thắng của ông Obama đã đem lại nhiều hy vọng mới cho ngành công nghiệp ôtô và đưa mục tiêu nâng số xe điện lưu hành trên đường phố Mỹ vào năm 2015 lên con số 1 triệu đến gần hiện thực.
Các hãng xe tại Mỹ cũng hy vọng tiếp tục được tiếp cận nguồn ngân sách lên đến 25 tỷ USD trong chương trình cho vay sản xuất xe công nghệ tiên tiến (Advanced Technology Vehicles Manufacturing - ATVM).
Nhiều người dân Mỹ cũng kỳ vọng Tổng thống mới tái đắc cử sẽ tăng cường cho vay mua xe điện để góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí xăng dầu vốn đang ngày càng trở nên đắt đỏ cho người dân.
Vào tháng 2 vừa qua, ông Obama đã đưa ra đề xuất tăng ưu đãi cho xe điện từ 7.500 USD lên 10.000 USD và yêu cầu các hãng xe cho ra đời những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn mà giá thành giữ nguyên hoặc giảm bớt.
Cụ thể, mức tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu trung bình vào năm 2025 cho tất cả các dòng xe là 54,5 mpg (tương đương chỉ 4,32 lít/100 km).
Không chỉ thế, sau “scandal” nói vống về mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai và Kia, việc kiểm tra, giám sát thông tin về tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe cũng sẽ được tiến hành một cách chặt chẽ hơn.
Ngoài ra, các tiêu chuẩn về an toàn trên các mẫu xe cũng sẽ được nâng cao, như yêu cầu mọi mẫu xe mới phải có một camera dự phòng vào năm 2014 hay việc phải trang bị định vị GPS, màn hình hiển thị trung tâm tiên tiến và các công nghệ cảnh báo va chạm cho xe...