Obama tái đắc cử, xe xanh tiếp tục lên ngôi

Hữu Tuyến
Các hãng xe tại Mỹ hi vọng tiếp tục được tiếp cận nguồn ngân sách lên đến 25 tỷ USD trong chương trình cho vay sản xuất xe
Tổng thống Barack Obama tiếp tục ở Nhà Trắng hứa hẹn mở ra tương lai tươi sáng cho những chương trình phát triển xe xanh tiết kiệm nhiên liệu.
Tổng thống Barack Obama tiếp tục ở Nhà Trắng hứa hẹn mở ra tương lai tươi sáng cho những chương trình phát triển xe xanh tiết kiệm nhiên liệu.
Việc Tổng thống Barack Obama tiếp tục ở lại Nhà Trắng hứa hẹn mở ra tương lai tươi sáng cho ngành công nghiệp ôtô Mỹ, đặc biệt là những chương trình phát triển xe xanh tiết kiệm nhiên liệu.

Theo đánh giá của Autoblog, chiến thắng của ông Obama đã đem lại nhiều hy vọng mới cho ngành công nghiệp ôtô và đưa mục tiêu nâng số xe điện lưu hành trên đường phố Mỹ vào năm 2015 lên con số 1 triệu đến gần hiện thực.

Các hãng xe tại Mỹ cũng hy vọng tiếp tục được tiếp cận nguồn ngân sách lên đến 25 tỷ USD trong chương trình cho vay sản xuất xe công nghệ tiên tiến (Advanced Technology Vehicles Manufacturing - ATVM).

Nhiều người dân Mỹ cũng kỳ vọng Tổng thống mới tái đắc cử sẽ tăng cường cho vay mua xe điện để góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí xăng dầu vốn đang ngày càng trở nên đắt đỏ cho người dân.

Vào tháng 2 vừa qua, ông Obama đã đưa ra đề xuất tăng ưu đãi cho xe điện từ 7.500 USD lên 10.000 USD và yêu cầu các hãng xe cho ra đời những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn mà giá thành giữ nguyên hoặc giảm bớt.

Cụ thể, mức tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu trung bình vào năm 2025 cho tất cả các dòng xe là 54,5 mpg (tương đương chỉ 4,32 lít/100 km).

Không chỉ thế, sau “scandal” nói vống về mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai và Kia, việc kiểm tra, giám sát thông tin về tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe cũng sẽ được tiến hành một cách chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, các tiêu chuẩn về an toàn trên các mẫu xe cũng sẽ được nâng cao, như yêu cầu mọi mẫu xe mới phải có một camera dự phòng vào năm 2014 hay việc phải trang bị định vị GPS, màn hình hiển thị trung tâm tiên tiến và các công nghệ cảnh báo va chạm cho xe...

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.