Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới

Minh Toàn
Thiết kế xe dù không mới nhưng vẫn được ưa chuộng trong khi nhược điểm tốn xăng đã được cải thiện đáng kể
Điểm mới duy nhất nhưng quan trọng nhất của cặp đôi xe mới này nằm ở động cơ kiểu mới sử dụng 3 van thay vì 2 van như hiện nay - Ảnh: Piaggio Italia.
Điểm mới duy nhất nhưng quan trọng nhất của cặp đôi xe mới này nằm ở động cơ kiểu mới sử dụng 3 van thay vì 2 van như hiện nay - Ảnh: Piaggio Italia.
Với động cơ 3 van thay cho loại 2 van hiện tại, Vespa LX và Vespa S thế hệ mới vừa được trình làng tại quê hương Italy.

Nếu chỉ quan sát ngoại hình, sẽ khó phân biệt được phiên bản mới với bản hiện có trên thị trường, bởi những thay đổi về thiết kế bên ngoài gần như không có. LX tiếp tục giữ nguyên những đường cong nữ tính cùng kiểu đèn pha tròn truyền thống, còn S cá tính hơn với thiết kế đèn pha vuông góc cạnh.

Điểm mới duy nhất nhưng quan trọng nhất của cặp đôi xe mới này nằm ở động cơ kiểu mới sử dụng 3 van thay vì 2 van như hiện nay. Động cơ này được Piaggio quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn hẳn phiên bản trước.

Cụ thể, trên đường thử hỗn hợp, xe có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 2,27 lít thay vì mức 3,12 lít mà phiên bản cũ đang sử dụng. “Ngốn” xăng ít hơn nhưng động cơ mới lại mạnh hơn khi có công suất tối đa 11,6 mã lực, tăng 7% so với trước.

Chiêu “bình cũ rượu mới” này của Piaggio được giới chuyên môn đánh giá là khá khôn ngoan trong bối cảnh giá xăng dầu bất ổn như hiện nay. Thiết kế xe dù không mới nhưng vẫn được ưa chuộng, trong khi nhược điểm tốn xăng đã được cải thiện đáng kể.

Vespa LX có 5 màu đen, trắng, đỏ, xanh lam và xanh lục, trong khi lựa chọn màu cho Vespa S gồm có đen, trắng, đỏ, xanh lam và đen đặc biệt Nero Abisso.

Từ năm 1946 tới nay, dù không thay đổi nhiều về phong cách thiết kế nhưng các dòng xe Vespa vẫn rất được ưa chuộng với tổng cộng 17 triệu xe được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Tại Italy, Vespa LX có 4 lựa chọn bao gồm LX125 giá bán 4.500 USD, LX 150 (4.800 USD), LX Touring 125 (4.700 USD), LX Touring 150 (5.000 USD). Tương tự, Vespa S cũng có 4 phiên bản S125 (4.700 USD), S150 (5.000 USD), S Sport 125 (4.800 USD) và S Sport 150 (5.100 USD).

Hình ảnh Vespa LX125:

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 1

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 2

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 3

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 4

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 5

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 6

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 7

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.