Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới

Minh Toàn
Thiết kế xe dù không mới nhưng vẫn được ưa chuộng trong khi nhược điểm tốn xăng đã được cải thiện đáng kể
Điểm mới duy nhất nhưng quan trọng nhất của cặp đôi xe mới này nằm ở động cơ kiểu mới sử dụng 3 van thay vì 2 van như hiện nay - Ảnh: Piaggio Italia.
Điểm mới duy nhất nhưng quan trọng nhất của cặp đôi xe mới này nằm ở động cơ kiểu mới sử dụng 3 van thay vì 2 van như hiện nay - Ảnh: Piaggio Italia.
Với động cơ 3 van thay cho loại 2 van hiện tại, Vespa LX và Vespa S thế hệ mới vừa được trình làng tại quê hương Italy.

Nếu chỉ quan sát ngoại hình, sẽ khó phân biệt được phiên bản mới với bản hiện có trên thị trường, bởi những thay đổi về thiết kế bên ngoài gần như không có. LX tiếp tục giữ nguyên những đường cong nữ tính cùng kiểu đèn pha tròn truyền thống, còn S cá tính hơn với thiết kế đèn pha vuông góc cạnh.

Điểm mới duy nhất nhưng quan trọng nhất của cặp đôi xe mới này nằm ở động cơ kiểu mới sử dụng 3 van thay vì 2 van như hiện nay. Động cơ này được Piaggio quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn hẳn phiên bản trước.

Cụ thể, trên đường thử hỗn hợp, xe có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 2,27 lít thay vì mức 3,12 lít mà phiên bản cũ đang sử dụng. “Ngốn” xăng ít hơn nhưng động cơ mới lại mạnh hơn khi có công suất tối đa 11,6 mã lực, tăng 7% so với trước.

Chiêu “bình cũ rượu mới” này của Piaggio được giới chuyên môn đánh giá là khá khôn ngoan trong bối cảnh giá xăng dầu bất ổn như hiện nay. Thiết kế xe dù không mới nhưng vẫn được ưa chuộng, trong khi nhược điểm tốn xăng đã được cải thiện đáng kể.

Vespa LX có 5 màu đen, trắng, đỏ, xanh lam và xanh lục, trong khi lựa chọn màu cho Vespa S gồm có đen, trắng, đỏ, xanh lam và đen đặc biệt Nero Abisso.

Từ năm 1946 tới nay, dù không thay đổi nhiều về phong cách thiết kế nhưng các dòng xe Vespa vẫn rất được ưa chuộng với tổng cộng 17 triệu xe được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Tại Italy, Vespa LX có 4 lựa chọn bao gồm LX125 giá bán 4.500 USD, LX 150 (4.800 USD), LX Touring 125 (4.700 USD), LX Touring 150 (5.000 USD). Tương tự, Vespa S cũng có 4 phiên bản S125 (4.700 USD), S150 (5.000 USD), S Sport 125 (4.800 USD) và S Sport 150 (5.100 USD).

Hình ảnh Vespa LX125:

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 1

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 2

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 3

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 4

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 5

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 6

Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới - Ảnh 7

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.