Piaggio trình làng cặp đôi Vespa LX và Vespa S mới
Thiết kế xe dù không mới nhưng vẫn được ưa chuộng trong khi nhược điểm tốn xăng đã được cải thiện đáng kể
Với động cơ 3 van thay cho loại 2 van hiện tại, Vespa LX và Vespa S thế hệ mới vừa được trình làng tại quê hương Italy.
Nếu chỉ quan sát ngoại hình, sẽ khó phân biệt được phiên bản mới với bản hiện có trên thị trường, bởi những thay đổi về thiết kế bên ngoài gần như không có. LX tiếp tục giữ nguyên những đường cong nữ tính cùng kiểu đèn pha tròn truyền thống, còn S cá tính hơn với thiết kế đèn pha vuông góc cạnh.
Điểm mới duy nhất nhưng quan trọng nhất của cặp đôi xe mới này nằm ở động cơ kiểu mới sử dụng 3 van thay vì 2 van như hiện nay. Động cơ này được Piaggio quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn hẳn phiên bản trước.
Cụ thể, trên đường thử hỗn hợp, xe có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 2,27 lít thay vì mức 3,12 lít mà phiên bản cũ đang sử dụng. “Ngốn” xăng ít hơn nhưng động cơ mới lại mạnh hơn khi có công suất tối đa 11,6 mã lực, tăng 7% so với trước.
Chiêu “bình cũ rượu mới” này của Piaggio được giới chuyên môn đánh giá là khá khôn ngoan trong bối cảnh giá xăng dầu bất ổn như hiện nay. Thiết kế xe dù không mới nhưng vẫn được ưa chuộng, trong khi nhược điểm tốn xăng đã được cải thiện đáng kể.
Vespa LX có 5 màu đen, trắng, đỏ, xanh lam và xanh lục, trong khi lựa chọn màu cho Vespa S gồm có đen, trắng, đỏ, xanh lam và đen đặc biệt Nero Abisso.
Từ năm 1946 tới nay, dù không thay đổi nhiều về phong cách thiết kế nhưng các dòng xe Vespa vẫn rất được ưa chuộng với tổng cộng 17 triệu xe được tiêu thụ trên toàn thế giới.
Tại Italy, Vespa LX có 4 lựa chọn bao gồm LX125 giá bán 4.500 USD, LX 150 (4.800 USD), LX Touring 125 (4.700 USD), LX Touring 150 (5.000 USD). Tương tự, Vespa S cũng có 4 phiên bản S125 (4.700 USD), S150 (5.000 USD), S Sport 125 (4.800 USD) và S Sport 150 (5.100 USD).
Hình ảnh Vespa LX125:
Nếu chỉ quan sát ngoại hình, sẽ khó phân biệt được phiên bản mới với bản hiện có trên thị trường, bởi những thay đổi về thiết kế bên ngoài gần như không có. LX tiếp tục giữ nguyên những đường cong nữ tính cùng kiểu đèn pha tròn truyền thống, còn S cá tính hơn với thiết kế đèn pha vuông góc cạnh.
Điểm mới duy nhất nhưng quan trọng nhất của cặp đôi xe mới này nằm ở động cơ kiểu mới sử dụng 3 van thay vì 2 van như hiện nay. Động cơ này được Piaggio quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn hẳn phiên bản trước.
Cụ thể, trên đường thử hỗn hợp, xe có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 2,27 lít thay vì mức 3,12 lít mà phiên bản cũ đang sử dụng. “Ngốn” xăng ít hơn nhưng động cơ mới lại mạnh hơn khi có công suất tối đa 11,6 mã lực, tăng 7% so với trước.
Chiêu “bình cũ rượu mới” này của Piaggio được giới chuyên môn đánh giá là khá khôn ngoan trong bối cảnh giá xăng dầu bất ổn như hiện nay. Thiết kế xe dù không mới nhưng vẫn được ưa chuộng, trong khi nhược điểm tốn xăng đã được cải thiện đáng kể.
Vespa LX có 5 màu đen, trắng, đỏ, xanh lam và xanh lục, trong khi lựa chọn màu cho Vespa S gồm có đen, trắng, đỏ, xanh lam và đen đặc biệt Nero Abisso.
Từ năm 1946 tới nay, dù không thay đổi nhiều về phong cách thiết kế nhưng các dòng xe Vespa vẫn rất được ưa chuộng với tổng cộng 17 triệu xe được tiêu thụ trên toàn thế giới.
Tại Italy, Vespa LX có 4 lựa chọn bao gồm LX125 giá bán 4.500 USD, LX 150 (4.800 USD), LX Touring 125 (4.700 USD), LX Touring 150 (5.000 USD). Tương tự, Vespa S cũng có 4 phiên bản S125 (4.700 USD), S150 (5.000 USD), S Sport 125 (4.800 USD) và S Sport 150 (5.100 USD).
Hình ảnh Vespa LX125: