Porsche nhắm vào thị trường xe cao cấp

Nguyên Thành
Hãng xe hơi cao cấp Porsche (CHLB Đức) dự định sẽ khai trương Trung tâm Porsche cùng showroom tại Tp.HCM đầu năm 2008
"Chúng tôi đang tiến hành xây dựng một Trung tâm Porsche hoàn toàn mới tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7".
"Chúng tôi đang tiến hành xây dựng một Trung tâm Porsche hoàn toàn mới tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7".
Hãng xe hơi cao cấp Porsche (CHLB Đức) dự định sẽ khai trương Trung tâm Porsche cùng showroom tại Tp.HCM đầu năm 2008. Nhân sự kiện này, chúng tôi có trao đổi với ông Andreas Klinger, Tổng giám đốc Porsche tại Việt Nam.

Ông có thể giới thiệu các dòng xe Porsche sẽ được giới thiệu và trưng bày tại showroom?

Chúng tôi đang tiến hành xây dựng một Trung tâm Porsche hoàn toàn mới tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Khi hoàn thành, đây sẽ là một trung tâm trưng bày tiện nghi và thuận lợi. Chúng tôi muốn thông qua trung tâm này, cung cấp đến khách hàng những dịch vụ kinh doanh cũng như dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Đồng thời, đây cũng sẽ là nơi chúng tôi cung cấp cho khách hàng các phụ kiện và các vật dụng trong bộ sưu tập của Porsche. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở tiếp trung tâm Porsche tại Hà Nội, Lào và Campuchia.

Điểm thuận lợi của chúng tôi là cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng và chế tạo cho khách hàng chiếc xe Porsche mà họ mơ ước. Porsche là niềm đam mê và chúng tôi muốn chia sẻ niềm đam mê đó với các bạn Việt Nam. Chất lượng của xe Porsche là tuyệt hảo và đã được cả thế giới đánh giá cao và trên hết mọi điều, những chiếc xe Porsche đều được sản xuất tại Đức.

Chúng tôi sẽ giới thiệu ra thị trường Việt Nam đầy đủ các chủng loại sản phẩm của Porsche như: mẫu xe Cayenne mới; mẫu 911 và Boxster/Cayman. Trong số đó, Cayenne là dòng xe chủ lực tại Việt Nam. Trong vòng 2 năm tới, chúng tôi sẽ cho ra đời mẫu xe Panamera, dòng xe Porsche 4 cửa hoàn toàn mới. Đây là dòng xe limousine hạng sang, rất thể thao, rộng rãi và thoải mái.

Vì sao ông chọn thời điểm này để giới thiệu các dòng xe cao cấp Porsche ra thị trường Việt Nam?

Nền kinh tế Việt Nam đang có mức tăng trưởng nhanh, hơn 8%/năm. Chúng tôi đánh giá đây là một thị trường lớn và nhiều tiềm năng. Việt Nam còn là thành viên thứ 150 của WTO và có mối quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc, Mỹ, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản và khối châu Âu.

Ngoài ra Việt Nam còn là một nước có dân số trên 80 triệu người trong đó người trẻ chiếm đa số, họ lại cần cù, với thu nhập cao đủ để mua sắm các sản phẩm đắt tiền. Thị trường Việt Nam đang phát triển nhanh và chúng tôi muốn có mặt ngay từ lúc khởi đầu.

Ông đánh giá thế nào về thị trường dòng xe cao cấp tại Việt Nam so với các nước trong khu vực?

Tại các nước phát triển, Porsche là giấc mơ của người trẻ tuổi. Tại Việt Nam, khách hàng tiềm năng của Porsche là những người trong độ tuổi 30 đến 50, những nhà kinh doanh, chứng khoán và Việt kiều. Việt Nam đang trong thời kỳ mở cửa đầu tư với bên ngoài, điều này cũng có nghĩa là mở ra nhiều cơ hội làm giàu cho những người trẻ, người có học, có khả năng kiếm tiền và cả cách tiêu tiền.

Tôi tin rằng lớp người giàu mới ở Việt Nam sẽ có độ tuổi trẻ hơn ở Singapore hay Hồng Kông. Nhiều doanh nhân Việt Nam hiện nay có nhu cầu mua xe mang thương hiệu cao cấp và cả những người muốn tạo sự khác biệt. Porsche là một thương hiệu đáp ứng cả hai yếu tố đó. Mỗi năm Porsche chỉ sản xuất 100.000 xe theo đơn đặt hàng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.