Porsche nhắm vào thị trường xe cao cấp

Nguyên Thành
Hãng xe hơi cao cấp Porsche (CHLB Đức) dự định sẽ khai trương Trung tâm Porsche cùng showroom tại Tp.HCM đầu năm 2008
"Chúng tôi đang tiến hành xây dựng một Trung tâm Porsche hoàn toàn mới tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7".
"Chúng tôi đang tiến hành xây dựng một Trung tâm Porsche hoàn toàn mới tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7".
Hãng xe hơi cao cấp Porsche (CHLB Đức) dự định sẽ khai trương Trung tâm Porsche cùng showroom tại Tp.HCM đầu năm 2008. Nhân sự kiện này, chúng tôi có trao đổi với ông Andreas Klinger, Tổng giám đốc Porsche tại Việt Nam.

Ông có thể giới thiệu các dòng xe Porsche sẽ được giới thiệu và trưng bày tại showroom?

Chúng tôi đang tiến hành xây dựng một Trung tâm Porsche hoàn toàn mới tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Khi hoàn thành, đây sẽ là một trung tâm trưng bày tiện nghi và thuận lợi. Chúng tôi muốn thông qua trung tâm này, cung cấp đến khách hàng những dịch vụ kinh doanh cũng như dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Đồng thời, đây cũng sẽ là nơi chúng tôi cung cấp cho khách hàng các phụ kiện và các vật dụng trong bộ sưu tập của Porsche. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở tiếp trung tâm Porsche tại Hà Nội, Lào và Campuchia.

Điểm thuận lợi của chúng tôi là cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng và chế tạo cho khách hàng chiếc xe Porsche mà họ mơ ước. Porsche là niềm đam mê và chúng tôi muốn chia sẻ niềm đam mê đó với các bạn Việt Nam. Chất lượng của xe Porsche là tuyệt hảo và đã được cả thế giới đánh giá cao và trên hết mọi điều, những chiếc xe Porsche đều được sản xuất tại Đức.

Chúng tôi sẽ giới thiệu ra thị trường Việt Nam đầy đủ các chủng loại sản phẩm của Porsche như: mẫu xe Cayenne mới; mẫu 911 và Boxster/Cayman. Trong số đó, Cayenne là dòng xe chủ lực tại Việt Nam. Trong vòng 2 năm tới, chúng tôi sẽ cho ra đời mẫu xe Panamera, dòng xe Porsche 4 cửa hoàn toàn mới. Đây là dòng xe limousine hạng sang, rất thể thao, rộng rãi và thoải mái.

Vì sao ông chọn thời điểm này để giới thiệu các dòng xe cao cấp Porsche ra thị trường Việt Nam?

Nền kinh tế Việt Nam đang có mức tăng trưởng nhanh, hơn 8%/năm. Chúng tôi đánh giá đây là một thị trường lớn và nhiều tiềm năng. Việt Nam còn là thành viên thứ 150 của WTO và có mối quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc, Mỹ, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản và khối châu Âu.

Ngoài ra Việt Nam còn là một nước có dân số trên 80 triệu người trong đó người trẻ chiếm đa số, họ lại cần cù, với thu nhập cao đủ để mua sắm các sản phẩm đắt tiền. Thị trường Việt Nam đang phát triển nhanh và chúng tôi muốn có mặt ngay từ lúc khởi đầu.

Ông đánh giá thế nào về thị trường dòng xe cao cấp tại Việt Nam so với các nước trong khu vực?

Tại các nước phát triển, Porsche là giấc mơ của người trẻ tuổi. Tại Việt Nam, khách hàng tiềm năng của Porsche là những người trong độ tuổi 30 đến 50, những nhà kinh doanh, chứng khoán và Việt kiều. Việt Nam đang trong thời kỳ mở cửa đầu tư với bên ngoài, điều này cũng có nghĩa là mở ra nhiều cơ hội làm giàu cho những người trẻ, người có học, có khả năng kiếm tiền và cả cách tiêu tiền.

Tôi tin rằng lớp người giàu mới ở Việt Nam sẽ có độ tuổi trẻ hơn ở Singapore hay Hồng Kông. Nhiều doanh nhân Việt Nam hiện nay có nhu cầu mua xe mang thương hiệu cao cấp và cả những người muốn tạo sự khác biệt. Porsche là một thương hiệu đáp ứng cả hai yếu tố đó. Mỗi năm Porsche chỉ sản xuất 100.000 xe theo đơn đặt hàng.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.