Porsche Panamera 2014 giá gần 10 tỷ đồng sắp về Việt Nam

Phùng Kính Ngưu
Tròn 6 tháng sau khi ra mắt thế giới, Porsche Việt Nam bắt đầu rục rịch mang dòng xe Panamera 2014 giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước
Phiên bản Porsche Panamera 2014 cao nhất được bán tại thị trường Việt Nam có giá lên đến gần 10 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.<br>
Phiên bản Porsche Panamera 2014 cao nhất được bán tại thị trường Việt Nam có giá lên đến gần 10 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.<br>
Porsche AG (Đức) vừa công bố kế hoạch phân phối Panamera thế hệ mới tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Theo đó, 8 phiên bản của mẫu xe hạng sang thuộc dòng Gran Turismo sẽ chính thức được bán tại thị trường trong nước vào đầu tháng 10 tới.

Mức dao động về giá bán giữa các phiên bản Panamera 2014 ở Việt Nam khá lớn, từ 4,5 tỷ đồng đến gần 10 tỷ đồng. Trong đó, bản Panamera tiêu chuẩn có giá thấp nhất là 4.496.800.000 đồng. Còn phiên bản Turbo Executive có giá cao nhất 9.589.800.000 đồng.

So với thế hệ trước được ra mắt cách đây 4 năm, Porsche Panamera 2014 có nhiều cải tiến khác biệt từ ngoại hình, trục cơ sở cho đến động cơ và hiệu suất vận hành.

Với động cơ V6 tăng áp kép kiểu mới, dung tích 3.0 lít áp dụng trên hầu hết các phiên bản Panamera 2014, Porsche đang từng bước thay thế loại động cơ V8 dung tích 4.8 lít kiểu cũ trên các phiên bản Panamera S và Panamera 4S, được đánh giá rất tốn nhiên liệu.

Mặc dù, công suất động cơ V6 mới trang bị trên Panamera và Panamera 4 tăng thêm 10 mã lực (lên 310 mã lực), nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu ở cả hai phiên bản đều được công bố giảm xuống còn khoảng 9 lít/100km vận hành.

Dự kiến, người tiêu dùng trong nước sẽ được tiếp cận mẫu Panamera V6 2014 vào ngày 2/10 tới, khi Porsche Việt Nam chính thức mang dòng xe này về nước.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.