Porsche Panamera 2014 giá gần 10 tỷ đồng sắp về Việt Nam

Phùng Kính Ngưu
Tròn 6 tháng sau khi ra mắt thế giới, Porsche Việt Nam bắt đầu rục rịch mang dòng xe Panamera 2014 giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước
Phiên bản Porsche Panamera 2014 cao nhất được bán tại thị trường Việt Nam có giá lên đến gần 10 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.<br>
Phiên bản Porsche Panamera 2014 cao nhất được bán tại thị trường Việt Nam có giá lên đến gần 10 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.<br>
Porsche AG (Đức) vừa công bố kế hoạch phân phối Panamera thế hệ mới tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Theo đó, 8 phiên bản của mẫu xe hạng sang thuộc dòng Gran Turismo sẽ chính thức được bán tại thị trường trong nước vào đầu tháng 10 tới.

Mức dao động về giá bán giữa các phiên bản Panamera 2014 ở Việt Nam khá lớn, từ 4,5 tỷ đồng đến gần 10 tỷ đồng. Trong đó, bản Panamera tiêu chuẩn có giá thấp nhất là 4.496.800.000 đồng. Còn phiên bản Turbo Executive có giá cao nhất 9.589.800.000 đồng.

So với thế hệ trước được ra mắt cách đây 4 năm, Porsche Panamera 2014 có nhiều cải tiến khác biệt từ ngoại hình, trục cơ sở cho đến động cơ và hiệu suất vận hành.

Với động cơ V6 tăng áp kép kiểu mới, dung tích 3.0 lít áp dụng trên hầu hết các phiên bản Panamera 2014, Porsche đang từng bước thay thế loại động cơ V8 dung tích 4.8 lít kiểu cũ trên các phiên bản Panamera S và Panamera 4S, được đánh giá rất tốn nhiên liệu.

Mặc dù, công suất động cơ V6 mới trang bị trên Panamera và Panamera 4 tăng thêm 10 mã lực (lên 310 mã lực), nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu ở cả hai phiên bản đều được công bố giảm xuống còn khoảng 9 lít/100km vận hành.

Dự kiến, người tiêu dùng trong nước sẽ được tiếp cận mẫu Panamera V6 2014 vào ngày 2/10 tới, khi Porsche Việt Nam chính thức mang dòng xe này về nước.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.