Porsche phát triển hệ thống báo trước khi xe cần được bảo dưỡng

Minh Long
Porsche đang phát triển công nghệ "bản sao kỹ thuật số" (một bản sao ảo) giúp dự đoán các yêu cầu dịch vụ dựa trên phong cách lái xe của chủ sở hữu...
Digital twins là một bản sao kỹ thuật số của các vật thể, nó thậm chí có thể là một chiếc máy bay hay một chiếc ô tô.
Digital twins là một bản sao kỹ thuật số của các vật thể, nó thậm chí có thể là một chiếc máy bay hay một chiếc ô tô.

Các thuật toán có thể phân tích kết hợp giữa dữ liệu cảm biến và "dữ liệu lớn" để đề xuất dịch vụ dựa trên phong cách lái xe của chủ sở hữu. Người dùng cũng có thể cần sớm khắc phục tình trạng khi đưa xe vào đường đua hoặc nổ máy nếu đi làm trên đường cao tốc dài.

Hệ thống thậm chí dự đoán được các lỗi trước khi chúng xảy ra. Tất nhiên, điều đó chưa chắc sẽ làm hài lòng các thợ máy, nhưng nó có thể giữ cho  an toàn và giúp tiết kiệm thêm chi phí sửa chữa bằng cách lên lịch bảo trì lâu dài trước khi có khủng hoảng.

Porsche không chính thức ra mắt phiên bản kỹ thuật số đầu tiên cho đến năm 2022 và sau đó chỉ sử dụng dữ liệu cảm biến. Tuy nhiên, thử nghiệm hiện trường đã được tiến hành, khoảng một nửa số chủ sở hữu Taycan đã tình nguyện làm làm người giám sát ẩn danh hệ thống treo khí của xe. Nếu xe vượt qua một số ngưỡng nhất định, xe sẽ thông báo cho người lái rằng họ có thể cần đến một cửa hàng sửa chữa.

Hệ thống kép sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô bỏ lịch bảo dưỡng cố định để có lợi cho các khuyến nghị dành riêng cho người lái.

Porsche cũng hình dung các thuật toán trợ giúp ngay cả khi xe của đang chạy hoàn hảo. Người dùng sẽ có một hồ sơ kỹ thuật số có thể đề xuất giá bán chính xác cho một chiếc xe đã qua sử dụng cũng như tính minh bạch cao hơn cho những người sẽ là người mua.

Ngoài ra, các thương hiệu ô tô thậm chí còn có thể đưa ra các bảo hành mở rộng dựa trên tình trạng ô tô của người dùng.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.