Sài Gòn Autotech 2010: Có “danh” mà ít “thực”

Khánh Huyền
Nổi lên là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của ngành ôtô, xe máy Việt Nam song Sài Gòn Autotech 2010 lại gây nhiều thất vọng
Sài Gòn Autotech 2010 khai mạc ngày 2/6.
Sài Gòn Autotech 2010 khai mạc ngày 2/6.
Không có mẫu xe nào nổi bật, quá nhiều chủng loại sản phẩm thậm chí bị đánh giá là tạp nham, triển lãm Sài Gòn Autotech - sự kiện đáng kể đầu tiên trong năm của ngành công nghiệp ôtô, xe máy Việt Nam - dường như mới có danh mà chưa có tầm vóc thực sự.

Đối với những người tìm đến Sài Gòn Autotech vì yêu thích xe thì hẳn sẽ ít nhiều thất vọng bởi quy mô nhỏ cũng như cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp, chưa xứng tầm với cái tên Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô - Xe máy Việt Nam.

Hầu như tất cả các hãng xe lớn trong nước như Toyota, Ford, Mercedes-Benz… hay các thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng như Audi, BMW đều vắng mặt. Vì thế, không có gì lạ khi Sài Gòn Autotech 2010 không có những mẫu xe “đinh”.

Thiếu các mẫu xe nổi trội, Sài Gòn Autotech 2010 quyết hút khách bằng sự đa dạng của các sản phẩm trưng bày và màn trình diễn xe mạo hiểm. Tuy nhiên, chính sự đa dạng quá mức của các chủng loại sản phẩm đã làm mất đi tính chuyên nghiệp của sự kiện. Sự góp mặt của các sản phẩm như ghế mát xa, thiết bị chăm sóc y tế, máy bay mô hình và cả bàn ủi hơi nước khiến không ít khách tham quan có cảm giác đây là một hội chợ chứ không còn là một triển lãm xe chuyên ngành có quy mô.

Một số mẫu xe như Legacy Outback của Subaru, Fiat 500 của Mekong, các sản phẩm xe độ, linh kiện xe cũng chưa tạo được ấn tượng gì đặc biệt.

Điều an ủi khách tham quan nhất khi bỏ ra 10.000 đồng để mua vé là màn trình diễn ôtô mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh, ông Russ Swift. Các pha drift, đậu xe song song, đi xe bằng hai bánh và lái xe xoay vòng khiến người xem phải trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, không gian biểu diễn có phần chật hẹp đã ít nhiều khiến Russ Swift không thể trổ hết tài năng phục vụ khán giả Việt Nam.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.