Saigon Autotech đau đầu vì Vietnam Motor Show

An Nhi
Bị “hút” hầu hết các thương hiệu ôtô lớn, Saigon Autotech đương nhiên thiếu đi sức hấp dẫn
Sau kỳ triển lãm năm ngoái, một đại diện ban tổ chức Saigon 
Autotech, cho biết sẽ buộc phải tính toán, chuyển hướng mới mong tồn 
tại, chứ chưa nói đến phát triển.
Sau kỳ triển lãm năm ngoái, một đại diện ban tổ chức Saigon Autotech, cho biết sẽ buộc phải tính toán, chuyển hướng mới mong tồn tại, chứ chưa nói đến phát triển.
Triển lãm Quốc tế về Ôtô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 (Saigon Autotech 2014) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/5 đến 1/6 tại Tp.HCM.

Theo thông báo từ ban tổ chức, kỳ triển lãm năm nay sẽ được tổ chức trên tổng diện tích 15.000 m2, rộng hơn khá nhiều so với các kỳ triển lãm trước. Hiện tại, tức hai tháng trước thời điểm diễn ra triển lãm, đã có hơn 200 doanh nghiệp đăng ký tham gia Saigon Autotech 2014 với hơn 400 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm khác nhau.

Trong đó, nổi bật nhất vẫn là màn trình diễn mạo hiểm của tay lái kỳ cựu Russ Swift đến từ nước Anh với thương hiệu xe hơi Subaru. Đây cũng vẫn sẽ là một trong những hoạt động mà ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo lượng khách tham quan triển lãm.

Ngoài Subaru vốn chung thuỷ với Saigon Autotech sẽ là các thương hiệu ôtô thương mại, xe máy, xe đạp và công nghiệp phụ trợ như Samco, VEAM, Vinamotor, Faw Giải Phóng, JAC, Motor Sport, Jaan e, Motul, APM Springs, Okatsune, Ôtô 9, Casumina, Dali, TC Group, Pet Dầu nhờn,  Hergeng Việt nam, Đại Việt, Việt Thái, Tân Phát, Trường Sa, Vimet, Quốc Quang...

Tuy nhiên, nếu Saigon Autotech 2014 diễn ra đúng theo kế hoạch và dự tính của các đơn vị tổ chức thì đây có lẽ là một tin vui. Bởi lẽ, ngành công nghiệp ôtô, xe máy hiện đang rơi vào giai đoạn khó khăn, sức mua trên thị trường có chiều hướng suy giảm.

Một điểm đáng lưu ý là khi Vietnam Motor Show ngày càng mở rộng, đặc biệt là sau khi các nhà nhập khẩu chính hãng theo nhau gia nhập triển lãm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức, thì các kỳ triển lãm như Auto Expo hay Saigon Autotech phải chịu sức ép rất lớn...

Bị “hút” hầu hết các thương hiệu ôtô lớn, Saigon Autotech đương nhiên thiếu đi sức hấp dẫn đối với khách tham quan, người tiêu dùng.

Sau kỳ triển lãm năm ngoái, một đại diện ban tổ chức Saigon Autotech, cho biết sẽ buộc phải tính toán, chuyển hướng mới mong tồn tại, chứ chưa nói đến phát triển. Hướng đi đúng đắn nhất là tập trung vào các lĩnh vực xe thương mại và các loại phương tiện giao thông khác như xe máy, xe đạp.

“Đặc biệt, lĩnh vực công nghiệp phụ trợ cho ngành ô tô, xe máy hầu như đang bị các kỳ triển lãm khác bỏ ngỏ trong khi vai trò lại rất lớn, có kỳ vọng thu hút và phát triển các cơ hội giao thương, hợp tác làm ăn cho doanh nghiệp. Vì vậy, đây sẽ là một trọng tâm lớn để chúng tôi tập trung cho các kỳ triển lãm tới”, vị đại diện này chia sẻ.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.