Saigon Autotech đau đầu vì Vietnam Motor Show

An Nhi
Bị “hút” hầu hết các thương hiệu ôtô lớn, Saigon Autotech đương nhiên thiếu đi sức hấp dẫn
Sau kỳ triển lãm năm ngoái, một đại diện ban tổ chức Saigon 
Autotech, cho biết sẽ buộc phải tính toán, chuyển hướng mới mong tồn 
tại, chứ chưa nói đến phát triển.
Sau kỳ triển lãm năm ngoái, một đại diện ban tổ chức Saigon Autotech, cho biết sẽ buộc phải tính toán, chuyển hướng mới mong tồn tại, chứ chưa nói đến phát triển.
Triển lãm Quốc tế về Ôtô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 (Saigon Autotech 2014) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/5 đến 1/6 tại Tp.HCM.

Theo thông báo từ ban tổ chức, kỳ triển lãm năm nay sẽ được tổ chức trên tổng diện tích 15.000 m2, rộng hơn khá nhiều so với các kỳ triển lãm trước. Hiện tại, tức hai tháng trước thời điểm diễn ra triển lãm, đã có hơn 200 doanh nghiệp đăng ký tham gia Saigon Autotech 2014 với hơn 400 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm khác nhau.

Trong đó, nổi bật nhất vẫn là màn trình diễn mạo hiểm của tay lái kỳ cựu Russ Swift đến từ nước Anh với thương hiệu xe hơi Subaru. Đây cũng vẫn sẽ là một trong những hoạt động mà ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo lượng khách tham quan triển lãm.

Ngoài Subaru vốn chung thuỷ với Saigon Autotech sẽ là các thương hiệu ôtô thương mại, xe máy, xe đạp và công nghiệp phụ trợ như Samco, VEAM, Vinamotor, Faw Giải Phóng, JAC, Motor Sport, Jaan e, Motul, APM Springs, Okatsune, Ôtô 9, Casumina, Dali, TC Group, Pet Dầu nhờn,  Hergeng Việt nam, Đại Việt, Việt Thái, Tân Phát, Trường Sa, Vimet, Quốc Quang...

Tuy nhiên, nếu Saigon Autotech 2014 diễn ra đúng theo kế hoạch và dự tính của các đơn vị tổ chức thì đây có lẽ là một tin vui. Bởi lẽ, ngành công nghiệp ôtô, xe máy hiện đang rơi vào giai đoạn khó khăn, sức mua trên thị trường có chiều hướng suy giảm.

Một điểm đáng lưu ý là khi Vietnam Motor Show ngày càng mở rộng, đặc biệt là sau khi các nhà nhập khẩu chính hãng theo nhau gia nhập triển lãm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức, thì các kỳ triển lãm như Auto Expo hay Saigon Autotech phải chịu sức ép rất lớn...

Bị “hút” hầu hết các thương hiệu ôtô lớn, Saigon Autotech đương nhiên thiếu đi sức hấp dẫn đối với khách tham quan, người tiêu dùng.

Sau kỳ triển lãm năm ngoái, một đại diện ban tổ chức Saigon Autotech, cho biết sẽ buộc phải tính toán, chuyển hướng mới mong tồn tại, chứ chưa nói đến phát triển. Hướng đi đúng đắn nhất là tập trung vào các lĩnh vực xe thương mại và các loại phương tiện giao thông khác như xe máy, xe đạp.

“Đặc biệt, lĩnh vực công nghiệp phụ trợ cho ngành ô tô, xe máy hầu như đang bị các kỳ triển lãm khác bỏ ngỏ trong khi vai trò lại rất lớn, có kỳ vọng thu hút và phát triển các cơ hội giao thương, hợp tác làm ăn cho doanh nghiệp. Vì vậy, đây sẽ là một trọng tâm lớn để chúng tôi tập trung cho các kỳ triển lãm tới”, vị đại diện này chia sẻ.

Tin mới

Chủ tịch VinFast đặt mục tiêu giao 100.000 xe điện năm 2024

Chủ tịch VinFast đặt mục tiêu giao 100.000 xe điện năm 2024

VinFast Auto Ltd. Vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý 4 và cả năm 2023, kết thúc vào ngày 31/12/2023. Nói về kết quả kinh doanh của VinFast trong năm 2023, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast, cho biết: "Năm 2023 là một năm thành công với rất nhiều cột mốc đầu tiên của VinFast, đỉnh điểm là sự kiện niêm yết trên sàn Mỹ. Chúng tôi đã ra mắt những sản phẩm mới thú vị, mở rộng mạng lưới phân phối, củng cố vị thế tại các thị trường hiện có và khai mở cơ hội tại những thị trường tiềm năng quan trọng.
Doanh nghiệp ô tô Hàn Quốc “đứng ngồi không yên” về đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ

Doanh nghiệp ô tô Hàn Quốc “đứng ngồi không yên” về đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ

Mỹ và Hàn Quốc đã xích lại gần nhau hơn khi cả hai nước tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Bắc Kinh trong lĩnh vực công nghệ xanh và chip. Mỹ đã vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc vào năm ngoái lần đầu tiên kể từ đầu những năm 2000, trong khi các công ty Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực bán dẫn và công nghệ sạch của Mỹ.
Khởi đầu thiếu suôn sẻ của thị trường ô tô Việt năm 2024

Khởi đầu thiếu suôn sẻ của thị trường ô tô Việt năm 2024

Thị trường ô tô Việt Nam chưa thể xác lập xu hướng phục hồi như kỳ vọng trước đó do doanh số bán hàng vẫn ở mức thấp, lượng hàng tồn kho ngày càng gia tăng và tâm lý tiêu dùng chưa được cải thiện. Dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn đầy khó khăn, thử thách.
Làm thế nào taxi bay có thể trở thành xu hướng của tương lai?

Làm thế nào taxi bay có thể trở thành xu hướng của tương lai?

Khi bạn đang bị mắc kẹt trên xa lộ, có thứ gì đó trên bầu trời khiến bạn chú ý. Đó không phải là chiếc máy bay của bạn khởi hành mà không có bạn. Đó không phải là một máy truyền tin đưa tin về vùng đất rộng lớn. Đó là một chiếc… taxi hàng không.